x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Những nhân vật thông minh nhất trong vũ trụ Marvel (P.3)

Yasha 21:01 - 10/02/2022

Tiếp nối bài trước, hãy cùng Yasha điểm danh top những nhân vật thông minh nhất trong vũ trụ Marvel nhé! Dĩ nhiên là trong bài viết mình chỉ liệt kê và chỉ ra vài minh chứng để các bạn tự so sánh, chứ không phải xếp hạng. Lý do là vì mỗi thiên tài đều đạt đỉnh ở chuyên ngành riêng, có sở trường riêng và không thể chỉ xếp hạng ở mặt IQ.

Đặc biệt, hôm nay sẽ toàn là các nhân vật nữ nha!

Valeria Richards

Valeria Richards là con gái của thiên tài Reed Richards, và dĩ nhiên cô cũng là một thiên tài nhờ thừa hưởng sự đột biến vũ trụ từ cha mẹ mình. Khả năng của cô được phát tiết từ rất sớm, khi có thể hoàn thành một khối rubik từ khi mới biết đi, biết chơi cờ khi mới được 2 tuổi, có thể chế tạo và vận hành được mọi loại máy móc và thiết bị khi mới 3 tuổi.

Mặc dù còn rất nhỏ, nhưng Valeria đã thể hiện rằng chỉ số IQ của cô còn vượt trội hơn cả Reed. Cô có hiểu biết sâu rộng về mọi lĩnh vực như Trí tuệ Nhân tạo, Sinh học, Du hành Thời gian, Vật lý Lượng tử và bất kỳ mọi lĩnh vực khoa học nào khác từng được biết đến. Trong sự kiện Time Runs Out, Reed Richards lẫn T’Challa đã phải nhờ đến sự hỗ trợ của cô bé này để hoàn thành con tàu cứu sinh, đảm bảo sự tồn tại của nhân loại

Lunella Lafayette

>> Xem thêm: Những nhân vật thông minh nhất trong vũ trụ Marvel (P.2)

Lunella Lafayette, hay Inhuman Moon Girl, là 1 nữ siêu anh hùng nhí được khẳng định là người thông minh nhất trong vũ trụ Marvel. Ngay từ khi còn nhỏ, trí tuệ của cô đã khiến các dữ liệu phân tích cho rằng cô là mối họa 100% đối với người Kree. Giống Valeria, Lunella cũng được Reed thừa nhận là sở hữu trí tuệ vượt qua ông.

Mặc dù chưa được thể hiện nhiều lắm, nhưng Lunella từng vượt qua được một bài kiểm tra mà không ai có thể vượt qua được. Về cơ bản thì trước kia, Bruce Banner từng tạo ra một món đồ chơi có tên là Banner B.O.X (Banner Brain Omnicompetence Examiner). Thứ này được thiết kế để không ai có thể giải được nó, cả Amadeus Cho lẫn chính người sáng tạo ra nó là Bruce đều bó tay. Tuy nhiên, Lunella đã dễ dàng hoàn thành video game này chỉ trong vài giây.

Cho đến nay, Lunella vẫn là người duy nhất từng giải được nó. Tuy nhiên, ở thời điểm đó thì Valeria vẫn chưa trở về Trái Đất, nên không thể khẳng định rằng liệu Valeria có thể làm được điều tương tự không. Nói thật với các bạn, cái bảng xếp hạng của Marvel hồi năm 2018 rất là tào lao, nên chẳng có gì đáng phải tham khảo cả. Valeria được khẳng định là thông minh hơn Reed, tức hơn cả Tony mà lại đứng sau cả 2 người này? Quá vô lý đúng không? Thế nên, giữa Lunella và Valeria, ai thông minh hơn vẫn là một bí ẩn lớn.

Riri Williams

>> Xem thêm: Những nhân vật thông minh nhất trong vũ trụ Marvel (P.1)

Riri Williams vốn là 1 thiên tài tuổi thiếu niên được vào học tại MIT (Viện Công nghệ Massachusetts) từ năm 11 tuổi. Trong truyện tranh, cô được biết tới như Ironheart, cô nàng thừa kế vị trí của Iron Man giữa những anh hùng trẻ, thể hiện khả năng sở trường về mảng xây dựng các thiết bị giống như “anh kỹ sư” Tony Stark.

Trong quá khứ, cô từng phân tích được công nghệ từ Iron Man Armor Model 41 nhờ kỹ thuật đảo ngược (quá trình tìm ra các nguyên lý kỹ thuật của một phần mềm ứng dụng hay thiết bị cơ khí qua việc phân tích cấu trúc, chức năng và hoạt động của nó), sau đó chế tạo thành công nguyên mẫu Iron Man Armor bằng những vật liệu mà cô đánh cắp trong trường.

Quá ấn tượng trước trí tuệ của Riri, Tony Stark đứng ra tài trợ, giúp đỡ cô bé. Sau sự kiện Civil War 2, trước khi rơi vào hôn mê do bị Carol hạ gục, Tony vẫn kịp chuẩn bị cho Riri 1 thiết bị cài đặt sẵn Tony Stark A.I. (trí thông minh nhân tạo dựa trên nguyên mẫu bản thân anh), nhằm đóng vai trò backup phòng khi cơ thể bị hủy hoại, đồng thời còn làm nhiệm vụ cố vấn kiêm hệ điều hành cho hệ thống vũ khí của Riri.

>> Xem thêm: Thor: Khi "Thần Búa" cho cả Odin lẫn Thần Sấm Sét ăn no hành

Đáng chú ý là trong khoảng thời gian này, Riri đã tạo ra được 1 dạng virus máy tính nhằm ngăn chặn sự kiểm soát của Tony Stark A.I. với Prototype Armor - bộ giáp dựa trên nguyên mẫu Iron Man Armor đầu tiên. Đây là 1 thành tích rất đáng nể.

Nadia Van Dyne

Nadia Van Dyne là con gái của Hank Pym với người vợ đầu tiên của ông, Maria Trovaya. Giống như trường hợp của Valeria, Nadia bẩm sinh cũng là 1 thiên tài, dù chưa được thể hiện nhiều lắm. Khi lớn lên, cô đã dùng bộ suit Ant-Man cũ cùng vật liệu xung quanh phòng thí nghiệm của Hank Pym nhằm cải tiến nó, biến nó thành bộ suit The Wasp của riêng mình.

Trên đây là 4 cái tên tiếp theo trong danh sách những nhân vật thông minh nhất vũ trụ Marvel. Tuy nhiên, vì bài đã quá dài nên mình xin phép dời những thông tin còn lại sang bài sau nha, hãy chờ nhé!

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.