x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Những nhân vật thông minh nhất trong vũ trụ Marvel (P.1)

Yasha 09:00 - 07/02/2022

Với sự phát triển và mở rộng mạnh mẽ, Marvel đã sở hữu lượng nhân vật khổng lồ và trong số đó, tồn tại hàng loạt những bộ óc thiên tài đã tạo nên những điều vô cùng vĩ đại cho vũ trụ giả tưởng này. Vậy trong bài hôm nay, đã cùng Yasha điểm danh top những nhân vật thông minh nhất trong vũ trụ Marvel nhé!

Hank McCoy

Hank McCoy, hay Beast chính là nhà khoa học của các dị nhân, được sinh ra với trí tuệ ở cấp độ thiên tài, có tới 6 bằng tiến sĩ. Dĩ nhiên là một nhà khoa học như thế thì phải có một phòng thí nghiệm tầm cỡ, và anh đã tự hào rằng phòng của anh ở X-Men là phòng thí nghiệm phức tạp thứ 2 trên cả nước, chỉ sau phòng của Reed Richards.

>>Xem thêm: Marvel giới thiệu nhân cách mới của Hulk: “Titan”

Mặc dù tự nhận rằng khả năng còn hạn chế trong vật lý và công nghệ, nhưng những gì anh đã chế tạo ra đều vô cùng đáng khâm phục. Hank từng chế tạo ra thiết bị du hành thời gian (dùng để đưa nhóm X-Men trẻ tới tương lai), thậm chí còn chính là tác giả của Phoenix Gun - khẩu súng có thể bắn đạn chứa Phoenix Force. Trong một tương lai khả dĩ, Wolverine đã dùng nó để hủy diệt Ego The Living Planet, nhưng cái giá phải trả là mạng của chính anh khi bị ngọn lửa đó thiêu đốt.

Chuyên môn của Hank là lĩnh vực sinh học di truyền, và đặc biệt là những gì liên quan đến dị nhân. Đừng ngạc nhiên, gen X tạo nên dị nhân vốn là thứ đặc biệt nhất mà các Celestials đã gieo vào loài người kia mà. Hank giỏi đến mức có thể tìm ra được cả tác nhân gây tuyệt chủng trong bộ gen của loài người, hay phân tích thứ virus tuyệt chủng Legacy và thay đổi nó thành một loại virus có khả năng xóa sổ Skrull.

Tony Stark

Theo nhận định của Eternity, Tony Stark là kiểu nhà khoa học dạng Engineer (kỹ sư), kẻ coi khoa học chỉ là công cụ để hiện thực các tầm nhìn của bản thân hay thay đổi thế giới. Tony Stark giống như 1 thiên tài thợ máy, một người luôn tập trung xây dựng những công nghệ tối tân nhất, hiện đại nhất có thể trong 1 thời gian nhất định, sau đó liên tục cải tiến chúng.

Là một trong những thiên tài đứng đầu Trái Đất, Tony Stark đa phần sử dụng khả năng của mình nhằm phát minh ra một loạt những trang thiết bị tiên tiến vượt xa tiến trình phát triển của nhân loại, chủ yếu là vũ khí, thiết bị phòng hộ và công nghệ A.I. (trí tuệ nhân tạo). Tony gần như có thể tạo ra mọi thứ theo ý tưởng của bản thân, và sửa chữa được mọi loại máy móc trên đời.

Dĩ nhiên là anh cũng thuộc dạng thiên tài đa lĩnh vực rồi, chỉ là anh nổi bật trong vai trò phát minh các thiết bị hơn thôi. Mặc dù kém hơn nhiều thiên tài khác về IQ, nhưng Tony lại có những điểm vượt trội hơn như có thể làm việc đa nhiệm (tức phân chia ý thức của mình ra để làm được nhiều việc khác nhau), hay tư duy chiến thuật một cách xuất sắc. Bạn tin không, Tony từng đánh cờ thắng cả thiên tài Reed Richards cơ đấy.

T’Challa

Khác với phiên bản trên MCU, T’Challa trong truyện tranh vốn là một thiên tài thực thụ. Ngay từ khi mới 12 tuổi, anh đã chế tạo thành công bộ giáp đầu tiên. Trong suốt quá trình học tập và tu luyện, T’Challa đã nghĩ ra hàng loạt giải pháp để nâng cấp Panther Habit; chế tạo cánh của Falcon; chế tạo tàu bay Quinjet nguyên bản; kết hợp thuật luyện kim với khoa học hiện đại để cho ra một lĩnh vực khoa học mới gọi là Shadow Physics, cho phép tạo ra cổng không gian dịch chuyển và kết nối với mọi thứ ở cấp độ lượng tử.

Bạn có biết Tony Stark khác với T’Challa ở chỗ nào không? T’Challa dù không chuyên về lĩnh vực chế tạo thiết bị tối tân như Tony, nhưng anh lại có thể sáng tạo và nghĩ ra nhiều giải pháp hơn, nhờ vào tài nguyên và sự giáo dục tân tiến của Wakanda. Chính vì thế, so với Tony Stark thì T’Challa khó mà hơn về mặt chế tạo vũ khí, nhưng anh lại hơn ở “tầm nhìn”. Dù sao thì, anh cũng là một trong 8 bộ não thông minh nhất Trái Đất kia mà.

Là một chiến lược gia tài ba. T'Challa luôn thủ sẵn những kế hoạch nhằm chống lại những nhân vật mạnh mẽ như Silver Surfer, những thực thể cấp độ cỡ Galactus và cả những đồng đội của mình khi cần thiết. Trong lúc các đồng đội sở hữu sức mạnh to lớn như Captain Marvel, Blue Marvel, Spectrum,...thất thủ trước Thanos, thì anh đã hạ hắn bằng chính thiết bị do anh tạo ra.

>>Xem thêm: Thor: Khi "Thần Búa" cho cả Odin lẫn Thần Sấm Sét ăn no hành

Nói tóm lại, Yasha thấy trong mọi tình huống thì T’Challa luôn nhanh chóng tìm ra cách để lật ngược tình thế nhanh hơn Tony. Đây chính là lý do tại sao chính Tony Stark từng thừa nhận rằng T'Challa và Reed Richards là 2 trong số những người thông minh nhất mà anh từng biết, và anh cũng thường xuyên tìm đến họ để bàn luận khoa học khi còn ở Illuminati. Trong quá khứ, Tony từng đấu giáp với T’Challa hai lần và dĩ nhiên là…thua cả hai.

Amadeus Cho

Amadeus Cho là 1 thiếu niên thiên tài người Mỹ gốc Hàn Quốc, có khả năng tính toán các biến số cực nhanh mà không cần bất cứ sự hỗ trợ nào từ máy móc. Amadeus từng lập kế hoạch nhốt Chaos King hay đánh bại Vision với dữ liệu của thế kỷ 31 trong một ván cờ vua. Cậu cũng thường xuyên hack vào hệ thống của S.H.I.E.L.D. lẫn các nghiên cứu của Hank Pym và Tony Stark.

Theo xác nhận của S.H.I.E.L.D. và Reed Richards, Amadeus Cho là người thông minh thứ 7 thế giới dù ở tuổi khá trẻ so với các thiên tài khác.

>>Xem thêm: Nguồn gốc của “thánh bựa” Peacemaker

Sau sự kiện Time Runs Out, Amadeus đã cố gắng giúp đỡ Bruce Banner khi anh ta bị kẹt trong một lượng bức xạ gamma quá lớn, vượt quá khả năng chịu đựng của Hulk. Bằng cách sử dụng các nanite đặc biệt, Amadeus đã thay đổi cấu trúc tế bào của mình nhằm khiến chúng có thể hấp thụ, chứa được năng lượng gamma rồi từ đó vô tình sở hữu sức mạnh của Hulk.

Hiện tại, dù bị đồng đội dùng nanobot để phá bỏ khả năn lưu trữ năng lượng gamma trong cơ thể, nhưng Amadeus Cho vẫn giữ được một phần sức mạnh đó và lấy lại sự kiểm soát tâm trí, chấp nhận mặt tối của chính mình. Cậu không còn là Hulk nữa, mà là một phiên bản hoàn toàn khác với cái tên The Brawn - một phiên bản hợp nhất giữa cậu và nhân cách Hulk.

Trên đây là 4 cái tên đầu tiên trong danh sách những nhân vật thông minh nhất vũ trụ Marvel. Tuy nhiên, vì bài đã quá dài nên mình xin phép dời những thông tin còn lại sang bài sau nha, hãy chờ nhé!

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.