x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Tại sao Phase 5 của MCU nên chính thức để Iron Man yên nghỉ mãi mãi?

Bắp 08:00 - 22/03/2022

Bắp thấy bất cứ ai cũng có thể dễ dàng đưa ra lý do để chứng minh sự quan trọng của Iron Man trong MCU và dường như chẳng có nhân vật nào có thể vượt qua sự vĩ đại này của Người Sắt. Sau tất cả, Iron Man là nhân vật chính của bộ phim đầu tiên của MCU, thành công của nó là bước ngoặc lớn để Marvel Studios non trẻ hình thành và tiếp bước ý tưởng về một vũ trụ siêu anh hùng. 

Mặc dù Captain America trên danh nghĩa là thủ lĩnh của đội Avengers, nhưng mình cũng như nhiều fan hâm mộ lại có cảm giác như Tony Stark mới là “ông chủ” thực sự, một nhà tài trợ cho các hoạt động của đội và chịu trách nhiệm cá nhân giải cứu thế giới. Và không có minh chứng nào rõ ràng hơn khi chứng kiến những khoảnh khắc cuối cùng của anh trong Avengers: Endgame, khi Tony đã xả thân mình để đảm bảo rằng Thanos sẽ không ra tay với một nửa vũ trụ. Tuy nhiên, nhiều lời đồn đại cho rằng Phase 4 của MCU có vẻ không muốn cho Người Sắt ra đi, và điều này có thể gây ra những hệ quả không mấy tốt đẹp.

Một nhân vật quan trọng và được yêu mến như Iron Man/Tony Stark đã “bay màu”, và trừ khi Robert Downey Jr. đột nhiên thay đổi ý định về việc quay trở lại (tất nhiên thì khả năng cao là không bao giờ quay trở lại). Trong tương lai, MCU không thể tiếp tục dành quá nhiều thời gian cho sự mất mát của Tony, di sản của anh ấy và ảnh hưởng của sự ra đi của anh ấy đối với những người thân yêu mà anh ấy để lại. 

Mặc dù Giai đoạn 4 của MCU vẫn chưa kết thúc, nhưng Marvel Studios đã bắt đầu tạo tiền đề cho Giai đoạn 5 xuất hiện, có thể là vào gần cuối năm 2023. Với Giai đoạn 5 đang trong quá trình phát triển, đã đến lúc MCU để cho Người Sắt Tony Stark ra đi mãi mãi.

Phase 4 của Marvel vẫn đang tiếp nối di sản của Iron Man

Mặc dù sự ra đi của Iron Man đã xảy ra trong nửa cuối Phase 3 của MCU, nhưng cái bóng của Tony Stark vẫn xuất hiện rất nhiều trong Giai đoạn 4 kể từ đó cho đến nay. Theo nhiều cách, điều đó có ý nghĩa, đặc biệt là khi những người như Người Nhện - cậu bé đã nhận được sự bảo trợ của Tony, hoặc như người bạn thân nhất của anh ấy - War Machine, cũng như người bạn đồng hành đáng tin cậy của Tony - Happy Hogan đều tham gia. 

Ngoài ra, Giai đoạn 4 cũng lồng ghép rất nhiều những chi tiết liên quan đến Người Sắt, trong đó có sự xuất hiện của Mandarin trong Shang-Chi, một trong những kẻ thù lớn nhất của Người Sắt.

Không những ở mảng điện ảnh, mảng truyền hình MCU Giai đoạn 4 với hai series sắp lên sóng là là Armor Wars và Ironheart chắc chắn cũng sẽ nhắc đến những di sản của Iron Man/Tony Stark. Ngoài ra, việc sử dụng Tony Stark trong loạt phim hoạt hình MCU - What If ?, với cái kết bi thảm lặp đi lặp lại của Iron Man dường như đã đem đến một cảm giác không mấy thoải mái cho những fan hâm mộ nhân vật này. Và với lý thuyết đa vũ trụ đang được phát triển trong MCU, thì cũng không có gì lạ khi nhiều người tin rằng một phiên bản biến thể đa vũ trụ của Người Sắt sẽ xuất hiện trong Doctor Strange And The Multiverse Of Madness.

Vậy làm thế nào Phase 5 có thể thực sự để MCU không còn ‘bị ảnh hưởng’ bởi Iron Man

Phase 4 của MCU tiếp nối và tồn tại sau hậu quả của Avengers: Endgame nên theo mình việc rủ bỏ toàn bộ những ảnh hưởng của Phase 3 là điều rất khó. Tuy nhiên vào thời điểm Phase 5 bắt đầu, Marvel Studios sẽ hoàn toàn sẵn sàng để lại Người Sắt lại đằng sau. 

Đầu tiên, khi Giai đoạn 4 tiếp tục khám phá đa vũ trụ và với việc series Loki phần 1 thiết lập sự trỗi dậy của Kang the Conqueror, rất có thể trước khi kết thúc, Giai đoạn 4 sẽ trải qua các sự kiện chấn động khác như Endgame từng làm. Mặc dù sẽ rất khó, nhưng mình tin rằng những bộ óc đằng sau Marvel Studios sẽ có thể giải quyết được, và khi đó Iron Man cùng biệt đội Avengers thế hệ đầu tiên sẽ nhường chỗ hoàn toàn và không còn ảnh hưởng gì đến những bộ phim tiếp nối trong Phase 5.

Ngoài ra, với việc Ironheart đã được khẳng định chắc chắn là một nhân vật ở Giai đoạn 5, một đội Avengers mới có thể sẽ có sẵn người thay thế Người Sắt, ít nhất là dựa trên lai lịch của cô ấy trong Marvel Comics. Fantastic Four cũng được chuẩn bị ra mắt như một phần của Giai đoạn 4 và Reed Richards có thể dễ dàng vào đóng vai trò như một Tony Stark khác, một nhà phát minh và nhà cung cấp công nghệ của MCU. 

Tất nhiên, mình cho rằng Iron Man sẽ không bao giờ bị MCU hoặc khán giả lãng quên hoàn toàn, và chính anh cũng không nên như vậy. Tony Stark là một nhân vật tuyệt vời, do một diễn viên xuất sắc thủ vai. Tuy nhiên, theo mình thì người ta không thể đau buồn mãi được. Bắp tin rằng vào thời điểm MCU Phase 5 bắt đầu, Iron Man sẽ được yên nghỉ, hài lòng về những điều tốt đẹp mà anh ấy đã làm cho thế giới và một thế hệ siêu anh hùng mới sẽ tiếp tục kế thừa những điều tốt đẹp đó trong tương lại.

>>>Xem thêm: Đạo diễn Morbius: Pokémon là nguồn cảm hứng bất tận cho phim Marvel

* Bài viết của Bắp gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.