x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Những nhân vật thông minh nhất trong vũ trụ Marvel (P.4)

Yasha 07:11 - 12/02/2022

Tiếp nối bài trước, hãy cùng Yasha điểm danh top những nhân vật thông minh nhất trong vũ trụ Marvel nhé! Dĩ nhiên là trong bài viết mình chỉ liệt kê và chỉ ra vài minh chứng để các bạn tự so sánh, chứ không phải xếp hạng. Lý do là vì mỗi thiên tài đều đạt đỉnh ở chuyên ngành riêng, có sở trường riêng và không thể chỉ xếp hạng ở mặt IQ.

Hank Pym

Có một điều mình cảm thấy khá tiếc cho Hank Pym của MCU, đó là vì Ultron. Trong truyện tranh, Ultron nguyên bản vốn là tác phẩm của Hank Pym thay vì Bruce Banner và Tony Stark. Vậy, trong truyện tranh thì Hank thông minh đến mức nào?

>> Xem thêm: Những nhân vật thông minh nhất trong vũ trụ Marvel (P.3)

Theo xếp hạng, Hank Pym xếp vị trí thứ 7 trong số 10 nhân vật thông minh nhất Trái Đất trong vũ trụ Marvel. Tuy nhiên, bản thân anh thì coi mình xứng đáng ở vị trí top 5, và đây đúng là sự thật. Vào năm 2018, anh đứng hạng 6 trong bảng xếp hạng mà Marvel công bố. Nhưng so với những gì mà anh ấy thể hiện, tính theo thành tích thực tế thì rõ ràng là có thể phải ở thứ hạng cao hơn nhiều.

Hank giỏi ở mọi nền tảng như công nghệ DNA, y học, vật lý hạ nguyên tử, lập trình, chế tạo robot, phát triển trí tuệ nhân tạo, quang học và côn trùng học. Nhờ vậy, anh đã tạo ra Ultron dựa trên chính bản thân mình. Nói cách khác, Ultron chẳng khác gì một bản sao đen tối của Hank, nhưng nguy hiểm hơn. Hắn có thể hack mọi thứ, bao gồm công nghệ Kree, công nghệ của chủng Phalanx, thậm chí là cả công nghệ của Kang the Conqueror ở thế kỷ 40, vượt qua cả công nghệ chế tạo máy của Stark.

Và hắn thì lại coi Hank Pym tựa như 1 vị thần.

>> Xem thêm: Những nhân vật thông minh nhất trong vũ trụ Marvel (P.2)

Một trong những phát minh vĩ đại nhất của anh chính là hạt Pym, đây là thứ có thể giúp người dùng hóa nhỏ xuống tận Microverse hay Quantum Realm - tồn tại trong một nguyên tử, hoặc to tới mức Overspace - chốn ở của các thực thể. Vật chất dạng hạt hạ nguyên tử này vượt xa các quy luật vật lý, khiến Hank hóa nhỏ lại trong khi phần sức mạnh vẫn được bảo toàn, và tăng cường sức mạnh nếu anh ở chế độ phóng to.

Trong vài lần đấu trí, Hank từng thắng được cả Reed Richards/Mr. Fantastic - kẻ được mệnh là “thiên tài của những thiên tài”. Trí tuệ của anh là thứ mà ngay cả những thực thể hùng mạnh nhất cũng phải công nhận, kể cả Eternity - thực thể hiện thân cho vũ trụ, khi ông ta đã công nhận anh là "Nhà khoa học tối cao" của Trái đất, kẻ biến những điều không thể thành có thể, tiệm cận với thứ gọi là “phép thuật”.

Dr. Doom

Dr. Doom cũng là một trong những thiên tài lỗi lạc trong truyện tranh kể từ khi còn trẻ, gần như có thể sánh ngang với Reed Richards bởi suy nghĩ dám nghĩ dám làm của hắn. Doom từng lập trình lại được 1 Ultron, tái tạo bộ giáp Destroyer quyền năng của Odin, tìm ra cách hoàn toàn khác để khai thác tiềm năng của Vibranium. Các cá nhân nguy hiểm khác như Thanos lẫn Loki đều rất dè chừng trước những gì mà Doom có thể làm.

Doom từng vô số lần hút cạn sức mạnh của những nhân vật bá đạo như các Watcher, hút Cosmic Power từ Silver Surfer hay thậm chí Galactus để phục vụ cho nhu cầu riêng của mình, điều mà không phải ai cũng làm được. Không dừng lại ở đó, hắn cũng chính là người đã lợi dụng Molecule Man để lấy sức mạnh của Beyonders và tạo ra Battleworld - một Trái Đất chắp vá các thực tại còn lại.

Reed Richards

Cho dù có bao nhiêu người có thứ hạng xếp trên Reed chăng nữa, thì vẫn có những sự thật không thể thay đổi. Anh là thiên tài của các thiên tài, là người từng được mệnh danh là người thông minh nhất với vô vàn phát minh phát kiến xuyên suốt lịch sử Marvel, là theo đuổi khoa học nhằm thỏa mãn đam mê khám phá, tìm kiếm những chân trời góc biển, những bí ẩn của thế giới, vũ trụ và khiến những công nghệ tương lai trở thành khả thi.

Reed đã dành của mình để học hỏi và nghiên cứu. Khi anh bị bất cứ thứ gì đó vượt qua, anh sẽ khám phá mọi bí ẩn của nó và tìm ra mọi phương án để có thể thay đổi. Anh khiêm tốn và coi trọng trí tuệ của bất cứ ai, nhìn nhận khoa học với sự say mê không ngừng, làm mọi điều mà những thiên tài khác có thể làm, nhằm đạt được sự hiểu tường tận ở mọi khía cạnh và tìm ra câu trả lời cho mọi vấn đề.

Một trong những phát minh vĩ đại nhất của Reed là The Bridge với khả năng giúp anh tìm hiểu ra một vấn đề được giải quyết ở vũ trụ khác như thế nào. Nhờ thứ này mà anh tìm ra Interdimensional Council of Reed, nơi tập hợp các Reed trong Đa vũ trụ. Tuy nhiên, sau này anh đã phá bỏ thứ này, xóa sạch những ý tưởng nhằm bảo vệ cho những điều trân quý mà anh đang có.

>> Xem thêm: Những nhân vật thông minh nhất trong vũ trụ Marvel (P.1)

Trên đây là những cái tên cuối cùng trong danh sách những nhân vật thông minh nhất vũ trụ Marvel. Vậy theo các bạn, ai mới là người thông minh nhất nhỉ? Hãy thử suy luận rồi đưa ra câu trả lời nhé!

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.