x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Thành tích khác nhau một trời một vực của loạt phim thể thao Hàn Quốc

Hồng Trà Sữa 15:05 - 07/05/2022

Theo như tôi quan sát, phim truyền hình Hàn Quốc làm về đề tài thể thao muốn ăn khách thì phải tập trung vào các môn mà công chúng yêu thích như bóng chày chẳng hạn nè. Còn nếu làm về những môn thể thao khác thì điều kiện tiên quyết là phải có kịch bản tốt, dù vậy thì cũng khó có được thành công như phim làm về bóng chày. Tôi sẽ chứng minh ý kiến này của bản thân thông qua bài viết dưới đây. 

To The Beautiful You (2012) - Môn nhảy cao

Là một bộ phim xịt đúng nghĩa với rating cao nhất chỉ đạt 6,4%, To The Beautiful You ít nhiều đã gây thất vọng cho cả khán giả bình thường lẫn những người hâm mộ bản gốc của tác phẩm này. Nếu đánh giá một cách công bằng thì tôi thấy To The Beautiful You cũng không quá tệ, tình tiết xem khá dễ chịu và dễ thương. 

Câu chuyện tình cảm hường phấn nơi học đường với môi trường thể thao được lồng ghép khá là hợp lý và chấp nhận được. Tuy nhiên, nếu nói To The Beautiful You là một bộ phim thuần về thể thao thì chưa tới, do tôi thấy nó vẫn còn hơi nghiêng về kiểu phim học đường, tình cảm nhiều hơn. Dẫu vậy thì đây vẫn là một bộ phim yêu thích của tôi và tôi sẽ không ngại mà xem lại nó mỗi khi rảnh rỗi đâu. 

Weightlifting Fairy Kim Bok Joo (2016) - Môn cử tạ - bơi lội

Chỉ số rating cao nhất của Weightlifting Fairy Kim Bok Joo có mỗi 5,5% - thấp hơn cả To The Beautiful You nữa. Tuy nhiên bộ phim này lại vượt trội hơn về sự đón nhận của khán giả quốc tế, trong đó có cả Việt Nam luôn nè. Weightlifting Fairy Kim Bok Joo được lấy cảm hứng từ các vận động viên có thật ở ngoài đời nên cũng làm cho tôi có hứng xem hơn hẳn. 

Tác phẩm của nhà đài MBC này không hẳn là quá xuất sắc, nhưng nó là một bộ phim tròn trịa và chỉn chu. Các khía cạnh như thể thao, bạn bè hay tình yêu đều được biên kịch kết hợp một cách phù hợp và vừa phải, không phần nào bị lố hoặc là bị thiếu cả. Cùng với To The Beautiful You thì đây cũng luôn nằm trong danh sách các bộ phim truyền hình Hàn Quốc tôi yêu thích nhất mọi thời đại. 

Run On (2020) - Môn điền kinh

Bộ phim với sự tham gia đóng chính của Im Si Wan và Shin Se Kyung tính ra cũng là một tác phẩm dễ xem đối với cả người yêu thích thể thao lẫn khán giả theo dõi phim bình thường. Theo quan điểm của tôi thì Run On xem cũng được, chỉ là đôi khi tình tiết cứ bị chậm quá mà lại hay giáo điều này kia, kiểu quà tặng cuộc sống ấy, nên làm tôi bị mệt. 

Thành tích thương mại của Run On không cao nếu không muốn nói là thấp, khi chỉ đạt 3,772% mà thôi. Nếu có thời gian rảnh mướn xoa dịu tâm hồn thì xem cũng được, còn không thì cũng không sao vì đây cũng chẳng phải là siêu phẩm mà ai cũng cần ngó qua trong đời đâu. 

>> Bạn có biết: Màn ảnh nhỏ Hàn rơi vào "trầm tư" vì loạt phim quý 2 kém nhiệt

Hot Stove League (2019) - Môn bóng chày

Khởi đầu chỉ với mức rating là 3,3% thôi nhưng Hot Stove League càng chiếu lại càng hay nên đã có được chỉ số rating cao nhất là 19,1% ở tập cuối. Một phần vì là phim nói về bóng chày - môn thể thao yêu thích của người Hàn Quốc nên được chú ý nhiều hơn. Phần còn lại là nhờ vào kịch bản hấp dẫn, càng xem càng bị thu hút. 

Cùng với đó là diễn xuất ấn tượng của dàn diễn viên gồm Namgoong Min, Park Eun Bin, Oh Jung Se hay Jo Byung Gu. Ngoài thành tích thương mại khủng, Hot Stove League còn được lòng giới chuyên môn với hai giải “Best Drama” tại Grimae Awards và đặc biệt là ở Baeksang Arts Awards. Nam chính của phim là Namgoong Min cũng xuất sắc thắng Grand Prize - Daesang đầu tiên trong sự nghiệp nhờ vai diễn này tại SBS Drama Awards

Twenty Five Twenty One (2022) - Môn đấu kiếm

Thành tích trong nước của Twenty Five Twenty One không thể so được với Hot Stove League với rating cao nhất đạt 11,513%. Tuy nhiên phản ứng của khán giả quốc tế thì chắc chắn là ăn đứt luôn nha. Với tôi, Twenty Five Twenty One không đơn thuần là một bộ phim về thanh xuân, tình yêu hay kiểu như phần mới của Reply dạng Reply 1998 chẳng hạn. 

Mà nó là một tác phẩm đề cập đến rất nhiều thứ đáng phải bàn của thể thao như tâm lý các vận động viên, gánh nặng cơm áo gạo tiền hay áp lực của truyền thông. Cái kết kiểu “gì dị trời” của Twenty Five Twenty One có thể làm nhiều người xem thất vọng, nhưng đừng vì nó mà chê bai và cho rằng đây là một bộ phim không đáng xem nhé.

>> Có thể bạn quan tâm: Xếp hạng những bộ phim sở hữu dàn cast "All Stars" của Hàn Quốc

Racket Boys (2021) - Môn cầu lông

6,2% không phải là chỉ số rating quá cao, nhất là khi Racket Boys còn được chiếu ở đài trung ương là SBS nữa. Thế nhưng chớ vội thấy rating như vậy mà không chịu xem phim, vì mọi người sẽ bỏ qua một tác phẩm vừa hay vừa ý nghĩa mà vẫn rất có tính hài hước nữa. Thật sự thì ban đầu tôi cũng không kỳ vọng lắm vào chất lượng của Racket Boys đâu. 

Cơ mà khi xem thử thì chất lượng của nó đã vượt qua cả sự mong đợi của tôi. Với tôi thì Racket Boys là một trong những bộ phim nên phải xem của năm 2021 và SBS đã có thêm uy tín về chất lượng phim khi cho lên sóng tác phẩm này. 

Love All Play (2022) - Môn cầu lông

Cũng là phim nói về các vận động viên cầu lông nhưng sao mà Love All Play nó lạ lắm mọi người ơi. Được chiếu đài trung ương hẳn hoi, lại lên sóng vào khung giờ giữa tuần không có nhiều sự cạnh tranh mà rating của phim cứ loanh quanh, luẩn quẩn ở đầu 1% hoài. Có lẽ do Love All Play yên bình quá chăng nên không tạo được sự thu hút nơi khán giả. 

Racket Boys rating cũng không phải cao lắm, nhưng vẫn đủ sức át vía bộ phim của nhà đài KBS2 này. Có lẽ phải đổ lỗi cho việc bộ phim không hợp gu khán giả Hàn Quốc hiện nay thôi chứ nhỉ, chứ cũng chẳng còn lý do nào khác mà tôi có thể nghĩ ra thêm được nữa. 

>> Xem thêm: Dàn nữ diễn viên quyền lực nhất Hàn Quốc 10 năm qua theo Forbes Korea

Xem ra các bộ phim về đề tài thể thao vẫn chưa phải là gu của người xem phim tại Hàn Quốc. Ngoài Hot Stove League thuần thể thao ra thì Twenty Five Twenty One ăn khách còn nhờ những câu chuyện tình yêu, bạn bè, thanh xuân chứ không đơn thuần chỉ là chuyện vận động viên. Dù phim làm không tệ nhưng tôi vẫn giữ nguyên ý kiến rằng nếu môn thể thao đó không phổ biến hay không phải gu của dân Hàn thì cũng khó mà thành công được, cứ nhìn vào Love All Play là biết ngay thôi. 

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Twenty Five Twenty One, Run On, Love All Play… thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.