x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Twenty Five Twenty One và 5 kết phim Hàn được mong mỏi sửa lại

Roses 08:00 - 19/09/2022

Xem phim Hàn, mình thấy quá nhiều tác phẩm khiến khán giả “chưng hửng” vì cái kết lãng xẹt. Theo dõi từng diễn biến, buồn vui cùng các nhân vật trên phim nên ai cũng háo hức mong đợi đi đến hồi kết. Thế nhưng thay vì thỏa mãn với những nút thắt được tháo gỡ, mình lại tức “nổ đom đóm mắt” vì pha “bẻ lái” quá khó hiểu của biên kịch. 

Rõ ràng biên kịch có thể viết phần kết có ý nghĩa hơn, vậy mà họ lại đưa khán giả đến phần kết “không ra đâu vào đâu”. Chính vì lẽ đó mà mình luôn mong mỏi có một cái kết đẹp hơn cho những bom tấn màn ảnh từng “làm mưa làm gió” khắp cõi mạng. 

Tuổi 25, Tuổi 21

Các fan cứng của Tuổi 25, Tuổi 21 (Twenty Five Twenty One) chắc hẳn vẫn còn nhớ mối tình thanh xuân trong trẻo của Na Hee Do (Kim Tae Ri) và Baek Yi Jin (Nam Joo Hyuk). Bên cạnh đó, những khoảnh khắc đẹp của tình bạn với những ước mơ, hoài bão tương lai cũng được xây dựng thành công khiến người xem thổn thức.  

Thế nhưng, cái kết lãng xẹt của bộ phim đã khiến mình khó chịu vô cùng. Theo phần đông khán giả nhận định thì cái kết khó hiểu này đã phá hỏng mạch cảm xúc. Trong khi tất cả các nhân vật phụ đều được hạnh phúc, chẳng hiểu sao cặp đôi chính Na Hee Do và Baek Yi Jin lại có màn chia tay đẫm nước mắt vì yêu xa. 

Mình thấy chi tiết này khá khiên cưỡng vì trước đó tình cảm của cặp đôi đã bền chặt, khó có thể chia tay dễ dàng như vậy. Xem kết phim mà mình cảm thấy khó hiểu khi Na Hee Do và Baek Yi Jin chọn cách chia tay dù không có mâu thuẫn nào lớn trước đó. 

Na Hee Do đã kết hôn với ai? Là Baek Jin hay ai khác? Nếu ai đó khác, tại sao người đó chưa một lần xuất hiện trong suốt bộ phim? Những câu hỏi này được đặt ra trên khắp các diễn đàn. Các fan cuồng của cặp đôi chính đã được phen thất vọng toàn tập khi biên kịch “bẻ lái” một cách vô lý. Theo mình, biên kịch đừng nên “tạo điểm nhấn” vô lý như vậy mà hãy cứ đi theo mạch cảm xúc để dẫn đến một cái kết vẹn tròn thì hơn. 

>>Xem thêm: 5 nữ thần tượng đẹp nhất trong mắt phụ huynh Hàn

Những Người Thừa Kế

Nói một cách công bằng thì mình thấy bộ phim Những Người Thừa Kế (The Heirs) đã chia tay khán giả bằng một cái kết viên mãn. Tuy nhiên, cái kết mở này lại mang đến kha khá hụt hẫng cho người xem vì chưa thấy “đã” lắm. 

Ở tập cuối, mọi chuyện đã kết thúc với điều ước của Kim Tan (Lee Min Ho) vào ngày sinh nhật. Tuy nhiên, mình luôn mong muốn có một cảnh quay tua nhanh 10 năm sau để biết chính xác cái kết đẹp cho từng nhân vật hơn là phải tự tưởng tượng ra. Đến hiện tại, mình vẫn cứ băn khoăn liệu điều ước đó có trở thành hiện thực không hay nó vẫn chỉ là một điều tồn tại trong trí tưởng tượng mà thôi?

 Một bộ phận khán giả cảm thấy bộ phim đã kết thúc quá vội vã. Chỉ một tập phim chưa đủ để giải quyết mọi vấn đề. Giá như Young Do (Kim Woo Bin) tìm được tình yêu, giá như Rachel (Kim Ji Won) và Hyo Shin (Kang Ha Neul) đến với nhau, giá như Kim Won (Yoon Chan Young) và Hyun Joo (Lim Ju Eun) không chia cắt. Đây chính xác là mong ước của rất nhiều khán giả cho một cái kết thỏa đáng hơn. 

Khởi Nghiệp

Mình rất thích bộ phim Khởi Nghiệp (Start Up) bởi diễn biến siêu cuốn và sự xuất hiện của dàn cast chất lượng. Đến tập cuối, phim cũng dành một cái  kết siêu ngọt cho đôi chính Nam Do San (Nam Joo Hyuk) và Seo Dal Mi (Bae Suzy). Nhưng riêng nam phụ Han Ji Pyeong (Kim Seon Ho) vẫn lẻ bóng và âm thầm chịu đựng đau khổ khiến mình thấy buồn dễ sợ luôn. 

Mình thấy cả tập cuối dường như đều xoay quanh nam phụ Ji Pyeong khi anh lần lượt giải quyết từng việc một. Anh quyết định chấm dứt hoàn toàn đoạn tình đơn phương của mình bằng cách nói rõ ràng mọi chuyện với Dal Mi, để Dal Mi không phải khó xử, áy náy với anh. Ji Pyeong đã đề nghị mua cho bà của Dal Mi một căn hộ nhưng bà đã từ chối khiến anh gục khóc trên vai của bà như ngày mình còn trẻ.

Dưới lời đề nghị của CEO Sand Box, Ji Pyeong đã tiếp tục làm nhà đầu tư cho công ty của Dal Mi. Anh cũng đã quyết định đầu tư bằng quỹ cá nhân của mình vào công ty một người lạ mặt mà không yêu cầu nhiều cổ phần, chỉ yêu cầu người đó hãy giúp đỡ những người cần giúp đỡ một cách nghiêm túc.

Chính vì loạt chi tiết này mà nhân vật Han Ji Pyeong càng thêm hoàn hảo trong mắt khán giả. Anh đã tạo ra “hiện tượng nam thứ” sâu đậm thực sự. Bạn cũng thấy một người ưu tú như Ji Pyeong đáng nhẽ nên có cái kết hạnh phúc hơn phải không nào?

Người Tình Ánh Trăng

Nói đến cái kết của phim Người Tình Ánh Trăng (Moon Lovers), mình thấy đó thực sự là kết thúc buồn cho tất cả mọi người. Trái ngược với dự đoán của những khán giả yêu mến bộ phim, Moon Lovers đã khép lại bằng một kết thúc không có hậu cho cặp đôi Wang So (Lee Jun Ki) - Hae Soo (IU). 

Theo đó, khi Wang So hiểu được tâm tình của người yêu thì tất cả đã quá muộn. Hae Soo ra đi mãi mãi trong vòng tay của Thập tứ hoàng tử khi chưa kịp gặp lại người nàng yêu sâu đậm suốt cả cuộc đời. Wang So tới tìm Hae Soo nhưng tất cả những gì mà giờ đây chàng có chỉ còn là tro cốt của người yêu. Wang So trở về cung điện và tiếp tục sống trong nỗi dày vò mất mát. 

Kết cục của Moon Lovers đã hoàn toàn bám sát nguyên tác bản Trung nhưng mình thấy nó còn thảm hơn Bộ Bộ Kinh Tâm nhiều lần. Thực sự, khán giả đã mong muốn kết thúc của bản Hàn sẽ tươi sáng hơn, nhưng tất cả chỉ là mong ước mà thôi. 

Yêu Không Kiểm Soát 

Mình còn nhớ sau hơn 2 tháng phát sóng, cuối cùng, bộ phim Yêu Không Kiểm Soát (Uncontrollably Fond) đã đi tới hồi kết. Thế nhưng không như những gì khán giả mong đợi, tập cuối của phim đã khiến ai cũng phải rơi nước mắt rất nhiều khi chứng kiến sự ra đi của nam chính Shin Joon Young (Kim Woo Bin). 

>>Xem thêm: Top 5 nữ idol để tóc đỏ đẹp nhất Kpop: Visual Joy hệt như nàng tiên cá

Trong những giây phút cuối đời, Joon Young đã tựa vào vai No Eul (Bae Suzy) rồi nhắm mắt ngủ. Chỉ có điều, đây cũng chính là những hồi ức cuối cùng của anh. Xem đoạn kết này mà mình thấy buồn vô cùng. Chắc hẳn bạn cũng vậy phải không? 

Đối với những ai luôn mong muốn cái kết có hậu cho cặp đôi chính thì hành trình theo dõi bộ phim này đã “uổng phí” rồi. Mình thực sự không hiểu sao biên kịch lại đẩy nam chính đến bước đường cùng? Tại sao họ không thể hạnh phúc bên nhau? Tại sao lại viết một cái kết đau khổ đến như vậy? Ai cũng muốn kết phim mang màu sắc tươi sáng hơn chứ không phải đẫm nước mắt như thế.

Mình nghĩ những bộ phim này đáng ra phải trọn vẹn từ đầu đến cuối nhưng biên kịch lại khiến khán giả “lắc đầu” vì phần kết không thỏa đáng. Bạn còn thấy phim Hàn nào cần sửa lại phần kết nữa không? Hãy chia sẻ ngay nhé! 

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn là fan cứng của phim Hàn và dàn sao Kbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Tuổi 25, Tuổi 21? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.