x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Khác

3 bí kíp thành công của người giàu: Làm thì ít mà lương ngày càng tăng

Trương Di 22:45 - 23/05/2022

Có một khoảng thời gian tôi đã tự hỏi bản thân rất nhiều, vì sao mình nỗ lực không ngừng nghỉ, lao động từ sáng đến đêm nhưng vẫn không thể giàu bằng người trông có vẻ rất nhàn hạ, rảnh rỗi? Câu trả lời nằm ở cách thức kiếm tiền. Những người thành công, tài giỏi thường chỉ ngồi một chỗ để lao động trí óc mà thôi.

Sử dụng 100% trí não của mình, chúng ta mới có cơ hội giàu có và thành công

1. Không thể làm giàu bằng việc lao động tay chân

Hầu như những công việc dùng sức lao động đều không thể giúp ta giàu trong một xã hội công nghệ đang phát triển với máy móc, robot đang dần thay thế. Đó là lý do mà những người nông dân chân lấm tay bùn quần quật làm việc quanh năm vẫn không thể khá lên. 

Bởi đây là một loại hình công việc chỉ cần sức lực và hầu như ai cũng đều có thể làm, không cần đến kỹ thuật hay trình độ. Nhưng lao động trí óc thì ngược lại, yêu cầu cao hơn, cần nhiều kỹ năng hơn vì vậy số tiền kiếm ra được cũng sẽ cao hơn. Những công việc yêu cầu cao, ít người có thể làm được, thường mang lại một mức thu nhập cao. 

 Robot công nghệ đang dần được nghiên cứu và phát triển hơn để thay thế sức lao động của con người 

Sự khác biệt giữa người có thu nhập thấp và người có thu nhập cao là: người nghèo lao động vì tiền, còn người giàu lao động để tiền làm việc cho mình. Đây là lí do có những người ngồi không tiền cũng rủng rỉnh đầy túi, người thì lao động cả đời vẫn mãi nghèo.

2. Chăm hoạt động trí não

Có câu nói: “Chăm suy nghĩ là nguồn gốc của tiền tài”. Nhiều người luôn ghen tỵ với những người giàu rằng họ “sinh ra ở vạch đích”, “nhà có điều kiện sẵn”, “làm ít hưởng nhiều”... và vô vàn những lời đánh giá của những người không có năng lực kiếm tiền. Thực ra, họ không những kiếm ra tiền một cách dễ dàng, mà còn có rất nhiều thời gian để tận hưởng cuộc sống.

 Trí óc là nơi xuất phát của mọi ý tưởng triệu phú, hãy sử dụng tư duy nhiều hơn mỗi ngày

Trong khi bạn chỉ biết lao động tay chân, bôn ba vất vả, dãi nắng dầm mưa cực khổ, tính từng đồng tiền thì những người giàu, họ dồn tâm trí vào duy nhất một việc, đó là suy nghĩ. Người thông minh sẽ biết cách nâng cao vốn hiểu biết như các kỹ năng mềm, khả năng ngoại ngữ, kiến thức tài chính... những thứ có thể giúp họ tạo ra thu nhập.

“Những người giàu có họ không làm việc vào thời gian nghỉ ngơi, họ để cho chính những bất động sản làm việc và làm họ thêm giàu có” - John Stuart Mill. Đa số những người thành công đều có một nguồn thu nhập thụ động ngay cả khi họ ngủ, đó chính là đầu tư tài chính bất động sản. 

Còn những người công nhân lao động hay những người nông dân, tất cả những gì họ quan tâm là cơm áo gạo tiền, phải làm việc thật chăm chỉ để kiếm tiền. Họ hoàn toàn không có khái niệm nào khác ngoài từng bữa ăn, từng cái mặc... những chuyện đời thường không mang lại giá trị.

 Lao động trí tuệ là nguồn gốc của những người giàu trên thế giới

3. Giàu nhờ việc đọc sách

Warren Buffett, tỷ phú nổi tiếng thế giới đã dành ra tới 80% thời gian của mình để đọc sách. Bill Gates đọc khoảng 50 cuốn sách mỗi năm và có hẳn một thư viện riêng cho những cuốn sách của ông. Hay Mark Cuban người cho rằng thành công đầu đời trong sự nghiệp của mình là nhờ đọc sách. Đây đều là những tỷ phú đã có những thành công nhất định trên thế giới nhưng vẫn không ngừng trau dồi kiến thức bằng việc đọc sách. 

Bởi đọc sách là một trong những yếu tố then chốt dẫn đến thành công trong cuộc sống. Nó giúp ta mở mang sự hiểu biết về thế giới bên ngoài, giúp ta tự tin và tiến bộ hơn. Thế giới ngày càng phát triển, nếu không muốn trở thành một người tụt hậu, bị đào thải khỏi xã hội, bạn bắt buộc phải chăm chỉ học tập để có thể hoà nhập.

Không có một nguồn tri thức nào có thể cung cấp đầy đủ kiến thức hơn sách. Vì vậy nếu muốn thoát khỏi hoàn cảnh phải tích cóp từng đồng, “thắt lưng buộc bụng” thì hãy đọc thật nhiều sách.

 Warren Buffer và Bill Gates là 2 tỷ phú luôn nằm trong top 10 người giàu nhất thế giới nhiều thập kỷ liền

Kết: Tôi cho rằng, suy cho cùng mỗi công việc sẽ cần chúng ta phải nỗ lực theo nhiều cách khác nhau. Không có công việc nào là không tốn công sức, không đòi hỏi sự cố gắng. Nhưng nếu bạn muốn sống một cuộc sống trong mơ, bạn nên học cách kiếm tiền bằng tri thức của mình thay vì chỉ lao động tay chân. Hoặc như cách tôi hay nói vui với bạn bè là “động não không động thủ” đấy.

*Bài đóng góp của thành viên mạng xã hội DienAnh.Net.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".