x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Khác

5 thói quen "tỷ phú" để thành công: Quan trọng nhất là phải dậy sớm

Trương Di 23:45 - 21/05/2022

Bên cạnh những người chạm đến đỉnh vinh quang rất nhanh, thì cũng có những người làm cả đời vẫn khó mà khá khẩm. Tôi nghĩ chúng ta ai cũng biết chuyện đó nhỉ. Thực tế, hiếm ai ra đời đã được ở sẵn vạch đích. Những người thành công, ngoài việc phải hy sinh và đánh đổi rất nhiều thời gian, công sức, họ còn có cho mình sự kỷ luật, nhất là trong việc thực hiện thói quen hằng ngày. 

Việc xây dựng cho mình một thói quen tốt không hề khó nếu bạn đủ kiên trì. Dưới đây là một vài thói quen của các tỷ phú mà tôi tập hợp lại, tuy nhỏ nhưng có khả năng đem lại nhiều thay đổi lớn đấy.

 Thành công trong đời sẽ tìm đến bạn, nếu bạn luôn có kế hoạch hành động để kiên trì với nó

1. Dậy sớm để thành công

Một ngày chỉ có 24 giờ và cách bạn quản lý thời gian sẽ ảnh hưởng tới tiến độ làm việc của bạn. Đối với nhiều bạn trẻ, dậy sớm là một điều dường như không thể bởi họ đã quen với lối sống thức khuya làm việc và ngủ tới khi mặt trời lên tận đỉnh đầu. Tuy nhiên, thực tế cho thấy một người ngủ sớm dậy sớm thường làm việc năng suất hơn người thức khuya nhiều. 

Dậy sớm giúp cơ thể bạn cảm thấy tỉnh táo, khoẻ mạnh, lúc này cơ thể bạn sẽ luôn ở trạng thái tốt nhất để sẵn sàng cho một ngày mới phía trước.

 Không ai làm nên việc lớn mà ngủ đến trưa mới tỉnh. Hãy dậy sớm!

Lúc bạn thức dậy trước bình minh là khi cả thế giới đang chìm vào giấc ngủ, bạn sẽ có khoảng thời gian yên tĩnh nhất để có thể tập trung vào công việc. Theo nghiên cứu, đây cũng là khoảng thời gian kích thích sự sáng tạo để giúp bạn có những ý tưởng độc đáo nhất cho công việc của mình.

Ngoài ra khi dậy sớm, bạn còn có đủ thời gian để tập thể dục, làm bữa sáng mà không cần phải vội vã, chạy đua với thời gian để kịp giờ làm. Ăn sáng và tập thể dục đều đặn không chỉ cải thiện sức khỏe tinh thần mà còn cả về thể chất. Hãy thật nghiêm khắc với bản thân bằng việc đi ngủ sớm, để chuông báo thức ở xa và mở rèm cửa để đánh thức chính mình. 

 Dậy sớm là bước quan trọng số một cho một cuộc đời thành công

2. Luôn đi tìm cảm hứng

Việc duy trì động lực là rất quan trọng để thôi thúc bản thân bạn không ngừng cố gắng. Đặt ra cho mình một mục tiêu lớn để theo đuổi, sau đó tìm những tấm gương, những người thành công để theo dõi như một cách để tạo cảm hứng làm việc cho bản thân. Bạn cũng có thể học tập và rút thêm kinh nghiệm cho chính mình từ việc theo dõi những doanh nhân nổi tiếng. 

Thưởng cho bản thân một món đồ yêu thích, một chuyến đi du lịch khi đã đạt được thành tựu, đây là một cách tự khuyến khích cũng như động lực để bạn làm việc chăm chỉ hơn mỗi ngày.

 Ý tưởng chỉ xuất hiện với người luôn tìm kiếm cảm hứng, chứ không đến với ai ngồi chờ đợi

3. Đọc sách mỗi ngày

“Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia” - Henry David Thoreau. Sách có thể cung cấp cho bạn kiến thức về toàn bộ tất cả các lĩnh vực một cách cụ thể và chuyên sâu nhất.

Những tỷ phú nổi tiếng thế giới như Warren Buffett đã đọc lên đến 800 trang sách một ngày, gấp nhiều lần so với khả năng đọc của một người bình thường, và đó chính là một trong những lý do giúp ông có được vị trí như ngày hôm nay.

Con đường dẫn đến thành công nhanh nhất là nhờ tri thức, tri thức có được nhờ việc đọc sách. Tạo thói quen đọc sách từ 30 phút mỗi ngày, chắc chắn sau 3 tháng, bạn sẽ nhận ra được sự cải thiện nhanh chóng của bản thân. 

 Người đọc nhiều sách chưa chắc sẽ thành công, nhưng người thành công luôn đọc rất nhiều sách

4. Đặt ra những mục tiêu sáng suốt

Có mục tiêu là tốt nhưng bạn cần biết đâu là đích đến phù hợp cho mình. Đừng chỉ tạo ra thật nhiều mục tiêu vu vơ rồi lại phớt lờ chúng sau vài tháng, đây không phải cách hiện thực hóa ước mơ của người thành công.

Tập trung vào một mục tiêu nhất định và cố gắng hoàn thành mục tiêu đó bằng việc đặt ra mốc thời gian cụ thể. Những doanh nhân nổi tiếng luôn hành động rất chi tiết để đạt đến thứ mà họ muốn. Lập một kế hoạch dài hạn lẫn ngắn hạn và chuẩn bị cho mình một quyển sổ để ghi chú những thông tin cần thiết như công việc, cách hoạt động trong ngày.

 Có kế hoạch, sống với mục tiêu dài hạn, sẽ nâng bạn lên một tầm cao mới

5. Học cách suy nghĩ khác biệt

Chúng ta thường quen với việc học theo sách vở, thầy cô, thực hiện đúng những gì được ông bà cha mẹ dạy bảo, dần dần, ta đã quen với việc suy nghĩ theo lối mòn, luôn phải trong khuôn khổ. Đó chính là cách làm giảm đáng kể sự sáng tạo cũng như khả năng tư duy đột phá của con người.

Học cách mở rộng một vấn đề theo nhiều hướng, suy nghĩ khác biệt so với người bình thường nếu bạn muốn trở nên nổi bật và thành công. Và đây là cách đã quyết định sự thành công của các triệu phú, lãnh đạo và doanh nhân nổi tiếng trên khắp thế giới.

 Thói quen tích cực suy nghĩ về những điều mới mẻ sẽ tạo nên sự khác biệt lớn trong tương lai

Kết: Tôi cho rằng những người thông minh sẽ biết nên và không nên làm gì để không làm ảnh hưởng tới mục tiêu phía trước của bản thân. Khi đã xây dựng được lối sống lành mạnh, bạn sẽ trở nên vững vàng và sẵn sàng đối mặt với những thứ cản bước mình trên con đường đi đến thành công. Nhưng hãy nhớ rằng, phải biết cân bằng giữa công việc cũng như đời sống tinh thần và gia đình của bạn. Hình thành những thói quen tích cực giúp bạn đến gần hơn với cuộc sống mà mình mong ước.

*Bài đóng góp của thành viên mạng xã hội DienAnh.Net.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".