x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Khác

6 kỹ năng giúp bạn thành công, giàu có hơn: Quan trọng nhất là "sách"

Tiêu Dao 23:15 - 20/05/2022

Tôi nhận ra rằng, mọi thành công hay thất bại trong cuộc sống đều tuân theo những quy tắc nhất định. Khi bạn xây dựng những nguyên tắc sống hiệu quả, bạn sẽ có trong tay chìa khóa để thành công.

 Người thành công luôn biết tự mình đặt ra các nguyên tắc cho bản thân để sống có trách nhiệm hơn

1. Học cách dè xẻn, chi tiêu tiết kiệm nếu chưa giàu

Khi bạn biết cách dành ra một khoản thu nhập cố định hàng tháng cho việc tiết kiệm, đó là lúc bạn đang dần gia tăng khối lượng tài sản của mình sau này. Không thể phủ nhận được ma lực và sự cám dỗ từ những bộ quần áo sang trọng, những hoạt động đắt đỏ hay một chiếc điện thoại thông minh mắc tiền… nhưng bạn phải thật tỉnh táo bởi ông bà ta có câu: “Năng nhặt chặt bị”, khoản tiền đó có thể là nhỏ ở hiện tại nhưng chắc chắn bạn sẽ cần tới nó trong tương lai. 

 Nếu muốn thoát nghèo, việc đầu tiên bạn cần làm là tiết kiệm

Có rất nhiều cách để tiết kiệm. Nếu bạn thuộc kiểu người truyền thống, hãy phân chia số tiền mình đang có theo quy tắc 6:3:1, với 60% lương dành cho chi phí sinh hoạt, 30% lương để tiết kiệm và đầu tư, 10% còn lại là quỹ đề phòng rủi ro. Thời gian đầu bạn có thể bỏ qua 10% quỹ đề phòng rủi ro, chia đều 10% ấy vào 2 quỹ còn lại, được 65% lương dành cho chi phí sinh hoạt, còn 35% lương dành cho tiết kiệm, đầu tư. 

Còn nếu thích sự hiện đại, nhanh gọn, hãy sử dụng các công cụ thông minh cho việc tiết kiệm tiền! Hầu hết các ứng dụng ngân hàng hiện nay đều cho phép bạn trích một phần thu nhập nhỏ và chuyển vào một tài khoản bạn mong muốn mà không tốn bất kì một chi phí phát sinh nào. Theo thời gian, bạn sẽ tích góp được một số tài sản nhỏ mà không cần phải đau đầu suy nghĩ đến nó.

 Muốn trở thành người giàu có, phải biết cất giữ và sử dụng tiền hợp lý

2. Học cách đầu tư kinh doanh

“Những người giàu có họ không làm việc vào thời gian nghỉ ngơi, họ để cho chính những bất động sản làm việc và làm họ thêm giàu có” - John Stuart Mill. 

Nếu muốn giàu, tiết kiệm thôi chưa đủ, dù đó là một thói quen rất tốt, nhưng bạn sẽ không thể tránh khỏi những rủi ro như lạm phát, tiền sẽ giảm giá trị theo từng năm. Đó là lý do tại sao bạn nên đầu tư. 

Tài sản là những vật sở hữu được đánh giá cao về giá trị theo thời gian (như các tác phẩm nghệ thuật, bất động sản hoặc cổ phiếu), hoặc kiếm được tiền cho bạn kể cả khi bạn đang ngủ (như kinh doanh online, nhà hàng, đầu tư vào thị trường chứng khoán). Bên cạnh việc tiết kiệm tiền, hãy đầu tư kinh doanh để kiếm thêm tiền.

 Đầu tư, kinh doanh là 2 con đường ngắn nhất dẫn đến tự do tài chính

3. Đừng cố chạy theo lời mời gọi “làm giàu nhanh chóng”

Hãy ghi nhớ câu nói này của nhà đầu tư và nhà triết học Naval Ravikant: "Không có kế hoạch làm giàu nào nhanh chóng. Nó chỉ giúp người khác làm giàu nhanh hơn từ bạn!".

Có những người đã mất cả chì lẫn chài chỉ vì quá đam mê làm giàu nhanh chóng. Charlie Munger – cánh tay phải của Warren Buffett cho biết, bạn không thể kiếm tiền khi đầu tư vào một cổ phiếu. Bạn kiếm tiền khi bạn chờ đợi. Chìa khoá nằm ở chỗ bạn không cần làm gì cả, chỉ chờ đợi, bởi thị trường chứng khoán, tiền ảo sẽ thật sự giúp bạn kiếm ra tiền nếu bạn mua vào với giá thấp và có thể bán ra với giá cao.

Có rất nhiều sàn giao dịch lợi dụng tâm lý muốn giàu nhanh chóng của những người mới đầu tư để dụ dỗ họ bỏ một số tiền lớn rồi sau đó cao chạy xa bay cùng sự ngỡ ngàng của mọi người.

 Không có việc làm giàu nào là nhanh chóng

4. Đừng bao giờ mạo hiểm đầu tư tất cả vào một thứ

“Đừng bao giờ cho hết tất cả số trứng vào một rổ” là lời khuyên của Warren Buffett cho các nhà đầu tư. 

Đầu tư kinh doanh là đúng nhưng đừng bao giờ đặt cược hết tất cả số tiền mình có vào một dự án mà theo bạn còn mới mẻ hay không chắc chắn. Nổi tiếng là tỷ phú trong ngành đầu tư chứng khoán, Warren Buffett là một người có đầu óc kinh doanh hết sức nhạy bén và tận dụng thời cơ chớp nhoáng. Hãy đầu tư vào mỗi ngành một chút. Khi ngành này gặp khó khăn có thể lấy vốn ở ngành khác để hỗ trợ. Nhiều tập đoàn, công ty lớn đều tập trung phát triển đa ngành, nghề.

 Quy tắc quan trọng nhất của dân đầu tư: Không được tất tay!

5. Tạo ra thương hiệu riêng cho bản thân

Cuộc sống sẽ luôn có rủi ro. Tuy nhiên, nếu bạn xây dựng cho mình một dấu ấn, thành tựu nhất định, thì việc bắt đầu lại sẽ không khó. Bạn sẽ trở nên có giá trị trong mắt mọi người. Từ đó, thứ bạn nhận được không chỉ là sự tôn trọng, ngưỡng mộ mà còn là con đường mới đến với sự thành công.

Nếu đam mê nấu ăn, hãy bắt đầu bằng việc chia sẻ các công thức hữu ích trên các nền tảng mạng xã hội. Muốn trở thành nhà văn, hãy tự xây dựng một kênh blog cá nhân để người xem có thể hiểu được phong cách của chính bạn

 Thương hiệu cá nhân là tài sản quý giá nhất mà bạn có thể sở hữu

6. Đọc thật nhiều sách

Nếu không muốn bị bỏ lại trong cái xã hội tấp nập, vội vã này, bạn phải không ngừng tiếp nạp thêm kiến thức. Một trong những cách giúp học nhanh nhất chính là đọc sách. Bởi ​​việc đọc rất quan trọng, nếu bạn biết cách đọc, cả thế giới sẽ mở ra cho bạn. 

Việc đọc sách đối với một số người là ác mộng bởi nó tốn thời gian, nhàm chán và đáng sợ. Hãy coi việc đọc sách là một hình thức giải trí và bắt đầu đọc bất cứ thứ gì khơi gợi trí tò mò của bạn. Đọc một cuốn sách có nội dung yêu thích sẽ dần làm bạn cảm thấy hứng thú với việc đọc sách. Khi đã dần quen, bạn nên tập trung vào những cuốn sách mang tính chất bổ sung tri thức, nhất là của những nhà tư tưởng nổi tiếng nhân loại.

 Người đọc sách có thể chưa giàu, nhưng người giàu chắc chắn sẽ đọc rất nhiều sách

Kết: Trên đây là 6 nguyên tắc sống tôi đúc kết được qua thời gian. Quan trọng nhất là không ngừng nâng cao kiến thức thông qua sách vở, học cách làm chủ những đồng tiền mình làm ra. Hi vọng bạn cũng sẽ rèn luyện bản thân mỗi ngày, trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình nhờ vào những điều mà tôi đã chia sẻ. 

*Bài đóng góp của thành viên mạng xã hội DienAnh.Net.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".