x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Khác

Chuyện được mất trong đời, suy cho cùng cũng chỉ là gió thoảng mây bay

Tiêu Dao 22:45 - 21/05/2022

Chuyện được mất, là một lý lẽ cho những bất hạnh và hạnh phúc. Tôi học được một triết lý rằng: “Không ai nhận được quá nhiều cũng không ai đánh mất quá nhiều”. Ông trời công bằng, có được cái này sẽ mất đi cái kia, đây là quy luật tự nhiên của cuộc sống.

 Được mất trong đời là lẽ thường tình, người sáng suốt biết điều gì nên giữ, cái gì nên buông

Thực tế, khi nhìn xung quanh, ta có thể thấy người ham công tiếc việc thì ít sự ngơi nghỉ, người muốn thư giãn thoải mái thì không có cơ hội thăng tiến. Người có nhiều trải nghiệm phải trải qua nhiều khổ đau, thử thách, người vốn đã sống trong nhung lụa thì lại khó đứng vững nếu bước ra đời. Người mềm mỏng thì bị lấn lướt, người cứng thì khó mà được lòng. Người mong manh thì dễ áp lực, người chịu được áp lực thì lại mất đi vẻ mong manh...

Vô số những ví dụ cho sự bù trừ. Cuộc đời rất công bằng bởi không ai phải hoàn toàn chịu thiệt thòi hay hoàn toàn được hưởng sự sung sướng. Đằng sau mọi sự khắc nghiệt là những chân trời mới mở ra, đằng sau sự no đủ hạnh phúc là những sự hy sinh, đánh đổi. Đây là cách để cuộc sống luôn cân bằng.

 Sau những khó khăn sẽ là tương lai tươi đẹp. Đây là sự cân bằng tuyệt vời của cuộc sống

Có câu chuyện rằng: “Trên vùng núi nọ có vài người thợ săn, họ thường chôn một cái bẫy ở nơi sói hay xuất hiện. Một khi giẫm lên cái bẫy ấy, chân của chúng sẽ bị bẫy kẹp chặt. Và khi con vật ra sức vùng vẫy để thoát thân trong vô vọng, nó sẽ cắn đứt phần bị mắc kẹt để thoát ra ngoài. Con sói trả giá một phần của mình để bảo toàn tính mạng cho bản thân. 

Khái niệm về được mất này của con sói khiến chúng ta nghĩ đến một loài động vật khác, đó chính là con công. Thứ mà những con công đực nâng niu nhất chính là cái đuôi vô cùng đẹp đẽ của nó. Vì thế, những người thợ săn thường chọn đúng những lúc trời mưa to để xuất kích. 

 Thứ quý giá nhất của một con công đực chính là bộ lông đuôi rực rỡ

Khi đó, bộ lông đuôi đẹp đẽ của công bị ướt hết. Nó lo lắng rằng nếu bay lên sẽ làm hỏng đuôi nên thà để bị bắt chứ không phản ứng. Và như thế, chúng dễ dàng rơi vào tay của thợ săn.

Con công vì sợ làm mất đi bộ lông đuôi đẹp, kết quả là nó phải trả giá bằng sự tự do và sinh mệnh của mình”.

Một ngày nào đó, khi phải đối mặt với sự đánh đổi, hãy nhớ đến câu chuyện trên. Đôi lúc bạn cần đánh đổi nhiều hơn để đổi lấy một thứ quý giá nhất, ở câu chuyện trên là mạng sống. Chỉ cần không phải mất đi sinh mệnh, thì những thứ khác, khi mất đi ta đều có thể hy vọng có được tương lai tốt hơn.

 Sự đánh đổi: mọi thứ trên đời ngoại trừ sinh mệnh đều có thể mất đi

Thật ra, nếu bạn nhìn lại, sau những biến cố đã xảy ra với mình sẽ luôn là một cơ hội mới chào đón một giai đoạn đầy tiềm năng tươi sáng. Nhưng những lúc tưởng chừng như cuộc sống đang yên ả, êm đềm thì những tai hoạ bất ngờ sẽ lại ập tới. Không chỉ trong cuộc sống mà quy luật được và mất này trên bàn cờ cũng vậy. Khi cờ gặp bất lợi, người chơi sẽ thận trọng hơn, tập trung hơn, thậm chí tung ra những đòn thế ngoan cường để giành chiến thắng. Khi chơi cờ tướng nảy sinh tâm lý chủ quan, không cẩn thận sẽ tiêu diệt vận may chỉ trong phút chốc.

Nói “được cái này mất cái kia” ý chỉ một sự hy sinh nào đó trong cuộc sống của bạn là cần thiết. Đôi lúc bạn phải đánh đổi để có được một cơ hội tốt hơn. Nếu muốn tự lập bạn phải đánh đổi những giờ phút bên gia đình. Muốn có cuộc sống đủ đầy ấm no phải hy sinh mồ hôi và nước mắt... 

 Cuộc đời cũng giống như một ván cờ, đi sai một nước ta có thể sẽ đánh mất tất cả

Nhưng dù được hay mất thì tôi luôn quan niệm, cánh cửa này đóng lại cũng sẽ có cánh cửa khác mở ra, ánh sáng luôn ở cuối đường hầm. Vạn sự đều có trời xanh an bài. Vì thế tôi không hề cưỡng cầu điều gì mà đón nhận mọi chuyện đến và đi trong đời với một tâm thế cởi mở và lạc quan. 

*Bài đóng góp của thành viên mạng xã hội DienAnh.Net.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".