x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Khác

3 loại khí phách một người cần sở hữu để cuộc đời thuận buồm xuôi gió

Trương Di 23:45 - 06/02/2022

Người mang nhiều phúc khí, trên mặt luôn biểu hiện sự bình tĩnh, trầm ổn, vững vàng. Họ không cần thể hiện bằng nhiều hành động hay lời nói nhưng cơ bản đã luôn cho mọi người thấy được khí phách mạnh mẽ nhưng cũng rất ôn hòa. May mắn sẽ luôn hiện diện trước mặt những ai có 3 loại thần thái dưới đây.

 Sự trầm tĩnh là biểu hiện của người mang nhiều phúc khí

1. Thần khí chính trực, dung mạo đoan chính

Nhìn vẻ bề ngoài của một người chúng ta có thể dễ dàng nhận biết tướng mạo đàng hoàng, nghiêm chỉnh, tuy nhiên trong tận cùng thâm tâm có đầy mưu sâu kế hiểm hay không thì ta không bao giờ nắm rõ. Bên cạnh đó, một số người không coi trọng vẻ bề ngoài, ăn mặc đơn giản, tướng mạo bình thưởng nhưng thần thái luôn toát lên vẻ đôn hậu, chính trực và mạnh mẽ. Bởi họ có lễ tiết, nghĩa khí, đối nhân xử thế ôn hòa và bao dung. Những người như vậy ắt sẽ luôn được giao phó những trọng trách và được người khác kính nể bội phần.

Muốn trở thành một người lãnh đạo, hay chí ít là dẫn đầu trên một phương diện nào đó, ngoại trừ việc phải sở hữu trí tuệ xuất chúng ra thì cần phải có khí chất chính trực và bình tĩnh. Với tinh thần đó, một người sẽ không bao giờ phô trương, khoe mẽ những gì mình có mà luôn bình thản đối nhân xử thế, cân nhắc trong từng lời nói và hành vi. Phúc khí cũng từ đó mà tìm đến. 

 Ngoài trí tuệ, khí phách của người lãnh đạo cần có là bình ổn và trầm tĩnh

Ổn định, trầm tĩnh giống như “đại địa” (mảnh đất lớn), luôn vững chãi và chấp chứa vạn vật. Thuận theo tự nhiên, quy luật của càn khôn đất trời, vừa tốt cho người lại còn mang đến nhiều lợi ích cho chính mình.

2. Nhân sinh quan rộng mở, phong thái trầm ổn, khiêm cung

Những người so đo tính toán thường tập trung vào món hời nhỏ ở trước mắt mà quên đi lợi ích lớn lâu dài. Những ai mang vác nhiều trọng trách, tâm hồn rộng mở, kiến thức sâu sắc, luôn sống ung dung tự tại và thuận theo tự nhiên. Họ ít mưu cầu vật chất, hướng đến mục tiêu lâu dài với phong thái trầm ổn và khiêm cung.

 Thần thái khiêm nhường được vạn người kính phục

Người xưa cho rằng đức tính khiêm tốn không phải tự nhiên mà có. Nó xuất phát từ năm dài tháng rộng tự đào luyện chính mình. Người làm nên việc lớn có khả năng chịu đựng lời nhận xét về điểm xấu của chính mình từ miệng người khác. Họ đặt trách nhiệm lên hàng đầu và nhìn nhận thiếu sót của bản thân một cách thận trọng, trầm tĩnh. Năng lực nhẫn nhịn của họ rất lớn.

Có câu “ếch ngồi đáy giếng dù mở to đôi mắt ra hết cỡ cũng chỉ nhìn thấy một khoảng không gian nhỏ hẹp đó là miệng của cái giếng”. Những ai sở hữu thế giới nội tâm phong phú, nhân sinh quan rộng mở, đôi mắt sẽ luôn nhìn thế giới với nhiều không gian khác nhau. Từ đó biết cách ứng xử khiêm cung với người khác và không hấp tấp nóng vội, luôn ổn định, bình thản như nước. Vậy nên, làm người cần biết nhìn lên để nỗ lực phấn đầu và nhìn xuống để hiểu rõ vị thế của mình.

 Cả thế giới như thuộc về người sở hữu một tâm hồn rộng mở

3. Sống trách nhiệm, có nguyên tắc và tính kiên trì bền vững

Cuộc sống hiện đại ngày nay lấy đi của chúng ta nhiều thứ, trong đó quan trọng nhất là hai từ “nguyên tắc” dành cho chính sự phát triển của bản thân mình. Chúng ta sống như những con rối bị người khác đứng đằng sau giật dây. Những ai làm việc không từ bất cứ thủ đoạn gì để đạt được mục đích, sẽ không đi được lâu dài. Khuôn mặt họ hiện lên sự gian trá và bất chính. 

Ngược lại, người nào giữ vững tính kiên trì, trách nhiệm và có nguyên tắc đạo đức với mọi việc mình làm, chúng ta dễ dàng nhận ra ngay sự cương nghị và chính trực trên ngũ quan của họ. Sự vô kỷ luật và dối trá mang lại cho con người lợi ích nhỏ nhen trước mắt nhưng hậu quả để lại là nghiêm trọng hơn rất nhiều lần. Kiên trì bền vững và giữ lấy nguyên tắc đạo đức sẽ đem đến một cuộc đời thành công.

 Sống trách nhiệm và giữ vững nguyên tắc

Thế giới đã đánh mất niềm tin vào hai chữ “thiện lương” cũng chỉ bởi người dối trá nhận được quá nhiều lợi ích. Tuy nhiên từ ngàn xưa, triết lý của các bậc cổ nhân đã chỉ rõ: “Đạo trời vô cùng, lòng người bất trắc, chỉ có nhân và nghĩa là bất biến, vĩnh hằng”. 

Hết thảy vạn vật trong trời đất đều tuân thủ quy luật nhân – quả. Người tốt có thể sa cơ, nhưng đến cuối cùng ông trời cũng sẽ bù đắp cho những thiệt thòi chúng ta đang gặp phải. Còn kẻ bất chính thì dù có sở hữu những lợi ích nhỏ nhen trước mắt, đến cuối cùng cũng phải thuận theo tự nhiên, nhận lấy thất bại cay đắng.

 Vạn vật đều tuân theo quy luật gieo nhân - gặt quả

Kết: Tóm lại, người có thể gặp may mắn ắt thể hiện nhiều phúc tướng. Nếu bạn sở hữu được 3 loại khí phách vừa nêu trên, hi vọng mọi thứ trong đời bạn sẽ đều diễn ra tốt đẹp, mọi thứ trên đường sự nghiệp, công danh đều sẽ thuận buồm xuôi gió.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".