x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

The Golden Spoon: Con nhà giàu phiên bản giả tưởng, hoán đổi thân phận

Vô Diện Ma Ma 12:00 - 06/10/2022

Gần đây Vô Diện Ma Ma đã tìm thấy một drama hay, rất cuốn hút, đang chiếu của đài MBC. Đó là Thìa Vàng (The Golden Spoon), một bộ phim mang bối cảnh thanh xuân vườn trường, kể về cuộc sống của các bạn trẻ, những chàng trai cô gái xinh đẹp và nhiệt huyết. 

 Nhưng thể loại phim học đường của truyền hình xứ Hàn thì nhiều quá rồi và đề tài này chắc hẳn sẽ gây nhàm chán. Vì vậy để tăng thêm sự hấp dẫn, tính mới lạ cho kịch bản thì phim đã lồng ghép yếu tố giả tưởng và xoáy sâu về đời sống của hội “rich kids”, những đứa trẻ sinh ra đã ngậm thìa vàng.

>>Xem thêm: Những cặp đôi phim Hàn từ bạn thân thành tình nhân ấm áp, ngọt ngào

 Chuyện phim dựa trên webtoon nổi tiếng cùng tên được xuất bản vào năm 2016, xoay quanh chàng nam sinh Lee Seung Cheon (Yook Sung Jae) điển trai, thông minh, học giỏi lại còn chăm chỉ lao động nhưng mỗi tội xuất thân trong gia đình nghèo khổ, nợ nần chồng chất mà luôn bị hội bạn bè giàu sang coi thường, bắt nạt. 

 Mở đầu phim, Seung Cheon đã phải chịu đựng nỗi đau khi chứng kiến cảnh bạn mình ra đi mãi mãi vì cái nghèo. Bên cạnh đó nam chính còn phải chịu khổ vì hoàn cảnh khổ sở của gia đình khi chủ nợ cứ đến tận nhà đòi tiền, lại còn bị đám bạn chà đạp, miệt thị và lợi dụng.

 Hwang Tae Yong (Lee Jong Won) - đại công tử của tập đoàn Goshin chính là một trong những người dùng tiền để lợi dụng và mời mọc Seung Cheon làm việc riêng cho chính mình. Từ đây giữa hai người bạn khác biệt về xuất thân này đã hình thành một mối quan hệ đặc biệt. Và khi Tae Yong vô tình đẩy Seung Cheon vào nghịch cảnh thì điều kỳ lạ đã xảy ra.

 Những đứa trẻ nhà giàu sinh ra đã có sẵn “chiếc thìa vàng” để ngậm còn nam chính thì vốn nghèo nên đương nhiên thứ cậu có chỉ là “thìa đất” mà thôi. Tuy nhiên trên đường đời tấp nập cậu lại vô tình gặp gỡ một bà lão bán hàng bên vệ đường, sau đó cậu đã mua một chiếc thìa vàng với giá 30 nghìn won.  

 Bà lão nói rằng chiếc thìa này mang theo phép màu sẽ giúp Seung Cheon đổi đời thành đại gia, cậu có thể đổi bố mẹ, thành con nhà giàu khi đến nơi thượng lưu ăn ở đó 3 bữa cơm. 

Thế là với biết bao chuyện đã xảy ra, đẩy nam chính vào tình cảnh khốn khó thì cậu đã đến nhà Tae Yong dùng chiếc thìa vàng ăn ba bữa cơm và hoán đổi thân phận, trở thành một cậu thiếu gia của gia đình giàu có bậc nhất. 

 Tuy nhiên cuộc sống ở giới thượng lưu vốn không như mơ vì việc sống dưới thân phận là Hwang Tae Yong của Lee Seung Cheon là không hề dễ dàng. Nam chính phải đối mặt với ông bố quyền lực lạnh lùng cùng bà mẹ kế luôn ấp ủ bao toan tính. 

Liệu sau tất cả Seung Cheon sẽ lựa chọn ra sao? Nghèo mà sống trong tình thương yêu của người thân hay giàu mà phải sống với sự vô tâm, lạnh lẽo? Chúng ta cùng xem phim để tìm kiếm câu trả lời nhé!

>>Xem thêm: Big Mouth, Vagabond và những phim Hàn Quốc nên có phần 2

Theo mình thì Thìa Vàng là một drama hay, đáng xem, phù hợp với đối tượng khán giả trẻ. Phim có yếu tố giả tưởng, sự lãng mạn, mộng mơ với đời sống sôi động của các bạn trẻ nhưng cũng rất thực tế, khi đi sâu khai thác về suy nghĩ hành động của giới trẻ về tiền bạc, vật chất. 

 Phim mang đến không gian đối nghịch giữa giàu và nghèo. Một bên là nỗi lo cơm áo gạo tiền nhưng sống trong tình thương của cha mẹ, đối nghịch với bên còn lại là tầng lớp thượng lưu, nơi những đứa con sống trong nhung lụa, sự đủ đầy về vật chất nhưng thiếu thốn về mặt tinh thần, thiếu thốn sự yêu thương và luôn phải gồng gánh áp lực trở thành người tài giỏi theo nhu cầu của phụ huynh. 

 Qua đó nội dung đã truyền tải nhiều thông điệp nhân văn ý nghĩa, mang những bài học thiết thực về cuộc sống của người trẻ. Bên cạnh tính hiện thực thì phim còn có sự lãng mạn, trong trẻo với tình bạn, tình yêu giữa các bạn học sinh. 

Mối tình gà bông giữa trai xinh gái đẹp, tình bạn bè khi cùng vượt qua những rắc rối, biến cố ở tuổi thanh xuân sẽ góp phần làm gia tăng thêm sự hấp dẫn của Thìa Vàng. Ngoài ra, phim còn có dàn cast toàn trai xinh gái đẹp với những ngôi sao trẻ là: Yook Sung Jae, Lee Jong Won, Jung Chae Yeon và Yeon Woo. 

Yook Sung Jae vai Lee Seung Cheon- nam chính dùng thìa vàng để hoán đổi thân phận từ nghèo thành giàu

 Với mình Sung Jae là một “idol biết diễn” nên màn trình diễn của cậu trong phim này làm rất tốt, diễn xuất của cậu rất tự nhiên, lột tả được cảm xúc, suy nghĩ cũng như nội tâm của nhân vật. 

Lee Jong Won vai Hwang Tae Yong anh chàng “sợ bố” và bị hoán đổi thân phận từ giàu lại lâm vào cảnh nghèo khổ
Jung Chae Yeon vai Na Ju Hee - nữ chính xinh đẹp thành đôi với nam chính
Yeon Woo vai Oh Yeo Jin nàng tiểu thư kiêu sa, sang chảnh

 Các bạn khác cũng làm khá tốt, hoàn thành “tròn vai” và không gây khó chịu khi lên hình với biểu cảm “đơ cứng”. Nhìn chung dàn diễn viên chính và phụ đều thể hiện ra được nét đặc sắc riêng của từng nhân vật.

>>Xem thêm: The Glory: Màn đánh cược sự nghiệp của Song Hye Kyo

 Câu chuyện của Thìa Vàng khá là hấp dẫn với cuộc sống chốn thượng lưu của một chàng trai nghèo dùng phép thuật để đổi đời. Chúng ta cùng dõi theo bộ phim để xem đến cuối cùng thì Lee Seung Cheon sẽ lựa chọn gì? Tình hay tiền? Xem phim để tìm đáp án nhé!

* Bài viết của Vô Diện Ma Ma chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn là mọt phim Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ tác phẩm nào của xứ sở kim chi , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thìa Vàng? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.