x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

3 nhân vật mà Kim Dung hài lòng nhất: Châu Tinh Trì thành huyền thoại

Nam Phong 09:00 - 18/11/2022

Võ hiệp Kim Dung luôn là những tác phẩm được mọi người yêu thích, là tài nguyên bất tận để chuyển thể thành phim từ truyền hình cho tới điện ảnh. Mình từng nghe dân mạng xứ Trung nói câu thế này: “Chỉ cần nơi nào có người Hoa thì nơi đó có bàn luận về tiểu thuyết Kim Dung“. Có thể nói rất nhiều minh tinh trong giới giải trí Hoa Ngữ đều tham gia vào phim võ hiệp của Kim Dung, nhờ thế mà họ đã thành danh như ngày hôm nay, còn có những ngôi sao trở nên nổi đình nổi đám nữa. Nhưng trong số đó chỉ có 3 người mà Kim Dung cảm thấy hài lòng nhất. Hãy cùng mình điểm qua họ là những ai nhé!

Dương Quá - Lưu Đức Hoa

Nhân vật đầu tiên được Kim Dung công nhận nhất chính là Dương Quá của Lưu Đức Hoa. Thần Điêu Đại Hiệp là một trong những tác phẩm kinh điển của cố nhà văn, với câu chuyện tình giữa Dương Quá và Tiểu Long Nữ đã làm không ít trái tim khán giả phải thổn thức. Thần Điêu Đại Hiệp có nhiều phiên bản, nhưng phần phim năm 1983 lại làm cho Kim Dung yêu thích nhất. 

Phiên bản của Cổ Thiên Lạc thì Kim Dung cũng thích đấy, có điều so với bản của Lưu Đức Hoa vẫn còn thiếu chút gì đó. Mình thấy Lưu Đức Hoa trong giới giải trí lăn lộn đã nhiều năm nhưng vẫn nổi tiếng như vậy, mỗi khi Thiên vương xuất hiện đều tạo nên cơn sốt trên toàn mạng, đến mức những đỉnh lưu thế hệ trẻ ngày nay cũng không thể địch lại. Lưu Đức Hoa quả không hổ danh với danh hiệu Thiên vương ảnh đế.

Vi Tiểu Bảo - Châu Tinh Trì

Nhân vật thứ hai khiến Kim Dung tấm tắc khen ngợi chính là Vi Tiểu Bảo của Châu Tinh Trì. Lộc Đỉnh Ký (1992) cũng là tác phẩm tiêu biểu lớn của ông, những diễn viên từng tham gia đảm nhận vai Vi Tiểu Bảo trước nay cũng rất nhiều, có thể kể đến như Lương Triều Vỹ, Huỳnh Hiểu Minh, Trần Tiểu Xuân, Trương Vệ Kiện… tin chắc những diễn viên này đều để lại những phần hồi ức tốt đẹp trong lòng mọi người. Có điều, vai diễn Vi Tiểu Bảo của Châu Tinh Trì vẫn luôn là hình tượng không ai có thể vượt qua được.

Theo như mình tìm hiểu thì thời gian Vương Tinh định quay Lộc Đỉnh Ký đã đi tham khảo, hỏi ý kiến nhà văn Kim Dung liên quan đến vấn đề tuyển chọn diễn viên cho vai Vi Tiểu Bảo. Lúc đó, Kim Dung biết được Vi Tiểu Bảo do Châu Tinh Trì đảm nhận đã vô cùng vui vẻ, ông trực tiếp bày tỏ rằng: “Ngoại trừ Châu Tinh Trì thì không có người thứ hai thích hợp hơn"

Với những lời này của nhà văn Kim Dung có thể thấy chỉ có diễn xuất của Châu Tinh Trì mới có thể toát lên khí chất của Vi Tiểu Bảo. Về sau, khi phim điện ảnh được công chiếu cũng đã đạt được hiệu quả tốt nhất. Đối với mình, Châu Tinh Trì chính là Vi Tiểu Bảo, và Vi Tiểu Bảo cũng chính là Châu Tinh Trì. Đây cũng là một trong những vai diễn chứng minh được tài năng của “Vua hài”, và cho đến ngày hôm nay, ai ai cũng bội phục Châu Tinh Trì cả, thậm chí còn ca tụng ông chính là huyền thoại sống của giới giải trí Hoa Ngữ.

Chu Chỉ Nhược - Châu Hải My

Truyện của Kim Dung có vô số mỹ nhân được rất nhiều người đẹp thể hiện trên màn ảnh, nhưng duy nhất chỉ có một nữ diễn viên khiến nhà văn rất hài lòng, đó là Châu Hải My. Nhan sắc của Châu Hải My xinh đẹp động lòng người, thế nên xét về ngoại hình, diện mạo thì ngôi sao Ỷ Thiên Đồ Long Ký có diễn vai mỹ nhân cũng là một điều hiển nhiên.

Đối với nhà văn Kim Dung, Chu Chỉ Nhược chính là hình tượng được sinh ra dành cho Châu Hải My, ông từng đưa ra lời nhận xét rằng: “Nếu như biết Chu Chỉ Nhược do Châu Hải My đảm nhận, tôi nhất định đem kết cục của Chu Chỉ Nhược sửa lại rồi"

Mặc dù rất nhiều tinh tiết trong bản Ỷ Thiên Đồ Long Ký (1994) khác xa so với nguyên tác, nhưng đối với hình tượng của Chu Chỉ Nhược và Triệu Mẫn thì nhà văn Kim Dung vô cùng hài lòng. Trong bản Ỷ Thiên Đồ Long Ký (2019), Châu Hải My đã không còn là Chu Chỉ Nhược nữa mà trở thành sư phụ của Chu Chỉ Nhược rồi. Chỉ có điều đáng tiếc chính là một người xinh đẹp như Châu Hải My vẫn còn độc thân đến giờ.

Ngày nay, thị trường phim Hoa Ngữ thường lấy truyện của Kim Dung để chuyển thể, remake lại nhưng mình thấy các phiên bản năm xưa mới thật sự toát lên cái hồn mà tiểu thuyết của cố nhà văn muốn truyền tải, nhà sản xuất có tâm mà diễn viên cũng có tầm nữa. Nên mình chẳng ngạc nhiên khi Kim Dung đã đánh giá cao những diễn viên trên đây như vậy, vì rằng họ diễn thật sự xuất sắc, cứ như là nhân vật từ truyện bước ra vậy.

>>>Xem thêm: Viên Vịnh Nghi và dàn mỹ nhân Hoa Ngữ từng thừa nhận là "bé ba"

* Bài viết của Nam Phong chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Châu Tinh Trì? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.