x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

3 nữ bác sĩ tâm lý màn ảnh Hoa ngữ: Baby, Dương Tử kém xa Lệ Dĩnh

Carole 08:20 - 12/07/2023

Ngày trước mình xem phim thì thấy những bác sĩ tâm lý thường chỉ là vai phụ của phụ hoặc các cameo, đương nhiên sẽ không được biên kịch xoáy sâu vào rồi. Chỉ có điều trong vài năm trở lại đây, hình tượng những nữ bác sĩ tâm lý được các nhà sản xuất quan tâm và đẩy lên hàng vai chính, ví dụ như 3 bộ phim Ai Là Hung Thủ, Nữ Bác Sĩ Tâm Lý và mới đây nhất có Hẹn Ước Chạng Vạng. Vậy hình tượng của những nữ bác sĩ tâm lý này được khắc họa thế nào và các diễn viên thể hiện có được trọn vẹn không?

Angelababy – Hẹn Ước Chạng Vạng

Mình chưa đọc nguyên tác của Hẹn Ước Chạng Vạng nhưng nghe nói là có xoáy sâu vào công việc cố vấn tâm lý của nữ chính Lưu Hà (Angelababy). Tuy nhiên khi lên màn ảnh, mình thấy biên kịch có vẻ không hiểu rõ về tâm lý học cho lắm nên những miêu tả về công việc này khá mờ mịt. Bạn nào đã xem phim thì có thể thấy hàng loạt câu thoại về tâm lý học đều kiểu “phiên phiến” không rõ ràng.

Quả thật, phần giới thiệu của Hẹn Ước Chạng Vạng khiến cho khán giả lầm tưởng rằng sẽ sắp được xem một bộ phim có chủ đề về tâm lý học. Nhưng xét cho cùng, Hẹn Ước Chạng Vạng chỉ là dự án phim thần tượng, biên kịch không giỏi và cũng chẳng muốn đi sâu vào công việc của bác sĩ tâm lý. Điều quan trọng là phải đẩy tuyến tình cảm của cặp đôi chính thế nào cho hợp lý thôi.

Angelababy trong Hẹn Ước Chạng Vạng xinh đẹp và có gu thời trang đỉnh nhưng mọi thứ cũng chỉ có vậy. Mình thấy vợ cũ Huỳnh Hiểu Minh chẳng có phong thái của một chuyên gia tư vấn tâm lý hàng đầu cả, mà những lời thoại để thể hiện tính chuyên nghiệp cũng bị biên kịch cắt bớt đi rồi. Diễn xuất của Angelababy thì tệ khỏi bàn, chẳng tiến bộ gì.

Dương Tử - Nữ Bác Sĩ Tâm Lý

Nghe đến tên phim thì có rất nhiều khán giả cứ nghĩ sẽ được xem một bộ phim khai thác về tâm lý học chuyên nghiệp hơn nhưng cuối cùng lại phải thất vọng và “quay xe” luôn. Thời điểm lên sóng, mình thấy Nữ Bác Sĩ Tâm Lý nhận phải nhiều bình luận tiêu cực, người trong ngành nhận xét bộ phim này quá “ảo” so với thực tế, thậm chí kiến thức chuyên môn cũng không đúng nữa.

Sai kiến thức khiến người ta ngán ngẩm đã đành, đây biên kịch còn tô điểm quá đà cho nhân vật Hạ Đốn do Dương Tử đảm nhận. Rõ ràng, Hạ Đốn chỉ là một bác sĩ tâm lý nhưng qua cách miêu tả của biên kịch thì nhân vật này có IQ siêu đỉnh, giỏi suy luận y chang thám tử và cảnh sát luôn đó. Rốt cuộc thì Nữ Bác Sĩ Tâm Lý là phim về tâm lý học hay thuộc đề tài trinh thám phá án đây trời?

Một điểm mà mình rất thất vọng ở Nữ Bác Sĩ Tâm Lý, đó là diễn xuất của Dương Tử không tốt. Thời Dương Tử đóng Hương Mật Tựa Khói Sương giữ phong độ ổn định lắm mà chẳng hiểu sao chỉ sau 3 năm mà cô ấy đã bị chê bai không thương tiếc rồi. Gương mặt chẳng có chút biểu cảm nào, những lời thoại chuyên môn được người đẹp 9x này đọc như đang trả bài vậy, đúng là chán chẳng muốn nói nữa.

Triệu Lệ Dĩnh – Ai Là Hung Thủ

Ai Là Hung Thủ không phải là bộ phim tập trung vào đề tài tâm lý học như Nữ Bác Sĩ Tâm Lý nhưng vẫn được biên kịch “tô điểm” khá đàng hoàng chứ không nhạt nhòa đâu các bạn ạ. Nhân vật Thẩm Vũ do Triệu Lệ Dĩnh đóng vốn là một bác sĩ tâm lý tài giỏi và cô ấy có hiểu biết rất sâu rộng về công việc của mình. Quả thật, Thẩm Vũ có cái sự hoàn hảo giống Lưu Hà của Angelababy đó.

Tuy nhiên, Thẩm Vũ không chỉ như vậy thôi đâu mà nhân vật này còn rất bí ẩn khiến người xem muốn tìm hiểu cô là người thế nào. Khác với Lưu Hà và Hạ Đốn thì Thẩm Vũ theo kiểu phản diện hơn, từ đó khiến vai diễn này của Triệu Lệ Dĩnh có sức hấp dẫn kỳ lạ. Một bác sĩ tâm lý nhưng mắc bệnh tâm lý, nghe giới thiệu chắc nhiều bạn ở đây cũng cảm thấy hứng thú đúng không?

Theo mình thấy thì Thẩm Vũ là một nhân vật phức tạp và dễ giúp cho diễn xuất có thể bùng nổ. Hơi đáng tiếc là diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh khi đảm nhận vai Thẩm Vũ chỉ được coi tạm ổn và chưa có nhiều bứt phá. Thế nhưng, nếu đem ra so sánh với Angelababy và Dương Tử thì nữ diễn viên Sở Kiều Truyện lại ổn áp hơn hẳn, những bình luận trên các diễn đàn cũng khá tích cực.

Cứ tưởng vai bác sĩ tâm lý dễ dàng nhưng cũng không phải dạng vừa đâu, đối với diễn xuất kém của Angelababy thì khó mà đảm đương nổi. Dương Tử từng được kỳ vọng cao nhưng cuối cùng lại gây thất vọng tràn trề, mình thấy có mỗi Triệu Lệ Dĩnh là tạm ổn thôi. Cả 3 nữ diễn viên này, dù là ai thì vẫn cần phải nỗ lực hơn nữa mới được.

>>> Xem thêm: 7 nữ chính phá phim Hoa ngữ năm nay: Ai làm lại Baby, Nhiệt Ba chứ

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.