x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Khác

4 kiểu người thất bại trong cuộc sống: Không biết cách tự phát triển

Tian Yi 23:15 - 02/05/2022

Cuộc sống là do chính mình nắm giữ, hạnh phúc hay buồn khổ còn phụ thuộc vào lối suy nghĩ, sự lựa chọn của bạn. Để tôi chỉ cho bạn, nếu là một trong bốn kiểu người này, hãy thay đổi ngay hôm nay, bằng không cuộc sống sẽ ngày càng tụt dốc.

Học cách phát triển bản thân là điều quan trọng nhất để thành công trong cuộc sống

1. Người không biết cách đầu tư vào bản thân

Khoản đầu tư cho bản thân là một khoản đầu tư không bao giờ lỗ. Đầu tư cho bản thân những thứ khác nhau ở những thời điểm khác nhau. Thiếu gì, đầu tư đó, nếu không có tiền, thì phải giỏi bằng cách học thêm nhiều thứ mới. Tỷ phú Warren Buffett, đã nhận định rằng “ Đầu tư vào bản thân càng nhiều càng tốt, vì bạn là tài sản lớn nhất của chính mình cho đến thời điểm này”. Ông ấy đã thành công khi theo chân lý này, còn bạn thì sao?

Chúng ta luôn có tham vọng giàu một cách nhanh chóng bằng việc đổ tiền đầu tư vào kinh doanh bất chấp rủi ro để có sự nghiệp của riêng mình. Và khi thất bại, họ tằn tiện, dè xẻn, tính toán từng đồng và sống một cuộc sống khổ sở, hành hạ bản thân. 

 Warren Buffett luôn nói “Đầu tư vào bản thân là khoản đầu tư sinh lời lớn nhất”

Tuy nhiên nếu bạn đầu tư vào bản thân với những kỹ năng cần thiết của một công dân thời đại số như ngoại ngữ, khả năng xử lý tình huống, kỹ năng giao tiếp,… thì nó sẽ là bệ phóng lớn cho thành công trong tương lai của bạn.

Học cách tiết kiệm đúng lúc và sẵn sàng chi trả những khoản có thể giúp bản thân phát triển. Bạn chỉ sống một lần trong đời vì vậy đừng ngại việc đầu tư cho bản thân. Hãy học những điều mới, những kỹ năng còn thiếu sót. Ngoài kia có biết bao người thành công nhưng vẫn không ngừng học hỏi, nếu bạn chỉ mãi dậm chân tại chỗ, thì việc bạn bị xã hội đào thải sẽ là điều hiển nhiên.

2. Người không biết cách tự phát triển 

Có những người chỉ đến nơi làm việc 1 ngày 8 tiếng nhưng luôn than phiền rằng lương thấp, thu nhập ít , rằng họ cũng làm việc như bao người nhưng sao lại có sự chênh lệch đến thế? Nhưng họ đâu biết rằng, những người đồng nghiệp ngoài 8 tiếng làm trên văn phòng, họ còn cần mẫn lao động, học hỏi và cố gắng rất nhiều chỉ để có được mức thu nhập ở mức ổn định. 

Vì vậy mới có câu nói: Muốn đứng ở vị trí không phải ai cũng đứng được, thì phải chịu được những thứ không phải ai cũng có thể trải qua. Bạn muốn có thời gian nghỉ ngơi, vui chơi và chỉ làm 1 ngày 8 tiếng ở công ty là đủ thì phải chấp nhận việc bạn sẽ khó có được mức lương ngang bằng với một người không ngừng trau dồi, lao động gấp đôi bạn sau giờ làm. 

 Muốn thành công, phải tự biết cách phát triển bản thân

Bởi cuộc sống cần có sự đánh đổi, bạn sẽ không thể nào có được cuộc sống như bạn mong muốn nếu không biết cách nỗ lực hết mình. Xã hội ngày nay là xã hội của học tập, của tri thức. Bất cứ ai cũng phải tiếp tục học hỏi và cập nhật các kiến ​​thức, nếu không chịu học hỏi thì sẽ không thể phát triển và khó tạo ra sự khác biệt. 

3. Người thiển cận, chỉ nghĩ đến cái lợi trước mắt

Cải thiện cuộc sống là cả một quá trình cần nhiều sự nỗ lực. Những người thành công không bao giờ đưa ra sự lựa chọn chỉ vì nhìn thấy một vài lợi ích trước mắt. Thay vào đó, họ sẽ đánh giá sự việc bằng cái nhìn bao quát để đảm bảo bản thân không sai lầm. Và dành thời gian cân nhắc về các hệ quả trên nhiều cấp độ trước khi đưa ra một quyết định quan trọng. Bởi đó có thể là những cám dỗ, nếu không xem xét kỹ lưỡng sẽ dẫn đến nhiều hậu quả khó lường.

 Người làm nên việc lớn, biết nhìn tổng quát đến những lợi ích lớn

Những người tham lam thường chỉ nghĩ đến lợi ích trước mắt mà quên mất việc tính đến vấn đề lâu dài. Thực tế thì mọi quyết định đều có hệ quả và có những hệ quả theo sau khác mà bạn không thể nhìn thấy trong thời gian ngắn. Bỏ qua những lợi ích lâu dài mà chỉ chăm chăm đến mục đích trước, bạn sẽ dễ có những quyết định sai lầm. 

4. Người không biết cách hợp tác, làm việc nhóm

Bạn không thể lúc nào cũng hoạt động một mình, dù ở bất kỳ môi trường nào đặc biệt là khi đi làm. Bạn sẽ không thể một mình giải quyết khối công việc khổng lồ nếu không có sự giúp đỡ từ những người xung quanh. 

 Chìa khóa của những thành công lớn chính là “làm việc nhóm”

Trong một môi trường tập thể, việc hợp tác cùng đồng nghiệp làm việc là một điều rất quan trọng bởi nó ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm cũng như uy tín của công ty. Nhiều người cùng kết hợp với nhau để giải quyết công việc, hiệu quả sẽ tăng gấp nhiều lần so với việc làm cá nhân, đơn lẻ.

Điều kiện cần để làm việc nhóm là bạn phải biết cách kết hợp hài hoà với cách thành viên trong đội để có được kết quả cuối cùng tốt nhất. Kỹ năng làm việc nhóm rất cần thiết cho quá trình thăng tiến của bạn. Vì khi làm việc nhóm, bạn sẽ có cơ hội gây ấn tượng với cấp trên nếu bạn thể hiện năng lực, sự nhiệt tình của bản thân trong công việc chung.

 Hợp tác đôi bên cùng có lợi

Kết: Muốn bản thân mình hoàn thiện hơn, thành công hơn thì cần tránh trở thành một trong bốn loại người tôi vừa kể trên. Nếu làm chủ được thì cuộc sống và công việc của bạn sẽ cải thiện rất nhiều. Hy vọng với những chia sẻ này, tôi đã giúp bạn có thêm kiến thức hữu ích về thành công trong cuộc sống.

*Bài đóng góp của thành viên mạng xã hội DienAnh.Net

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".