x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

5 chi tiết ở Again My Life khác với webtoon: Tuổi tác, thứ tự sự kiện

Tanpopo 11:30 - 02/05/2022

Với sự tham gia của mỹ nam Lee Joon Ki (vai Kim Hee Woo), Kim Ji Eun (vai Kim Hee Ah) và Lee Kyung Young (vai Jo Tae Seop), Again My Life nhanh chóng thu hút được sự chú ý của khán giả ngay sau khi lên sóng, trong đó có cả Tanpopo. Phim kể về câu chuyện của một công tố viên có cơ hội thứ hai trong đời để đòi lại công đạo cho bản thân.

 Theo như Tanpopo tìm hiểu, Again My Life dựa trên một webtoon cùng tên do Lee Hae Nal viết. Trong quá trình chuyển thể, biên kịch đã thêm thắt vào một số khác biệt thú vị mà Tanpopo đã tìm ra.

1. Thứ tự của các sự kiện

 Trong bản phim truyền hình, Tanpopo được hiểu nhiều hơn về cuộc đời của Kim Hee Woo với tư cách là một công tố viên và những sự kiện dẫn đến việc cuộc đời của anh kết thúc, từ đó có thể hiểu hơn động cơ và những gì nam chính làm khi tái sinh. 

Thế nhưng ở bản gốc webtoon, câu chuyện ngay lập tức bắt đầu với việc Kim Hee Woo qua đời làm Tanpopo phải đọc nhiều lần mới hiểu được. Cái này Tanpopo có thể thông cảm với tác giả webtoon bởi rồi từ từ cuộc đời cũ của Kim Hee Woo cũng được kể qua những cảnh hồi tưởng mà thôi!

 2. Cảnh với sứ giả địa ngục

 Trong Kdrama, sứ giả địa ngục cho Kim Hee Woo xem một đoạn hồi tưởng về cuộc đời của anh bao gồm việc cha mẹ ra đi hay hành trình học võ thuật của anh. Từ những chi tiết này, Tanpopo hiểu được tại sao Kim Hee Woo hình thành tính cách như ngày hôm nay.

Ở webtoon, chuỗi hồi tưởng này lại bị tác giả bỏ qua một cách đáng tiếc, ngoài việc gặp gỡ Jo Tae Seop. Tanpopo đánh giá cao biên kịch Again My Life đã sáng tạo lồng ghép phân đoạn này giúp khán giả hiểu rõ hơn về con người Kim Hee Woo. 

 3. Nơi Kim Hee Woo tỉnh dậy sau khi sống lại

 Sau khi đột ngột gặp chuyện, Kim Hee Woo nhận ra mình đã trở lại cuộc sống với công việc bán thời gian làm việc sau quầy tại một cửa hàng tiện lợi ở bản phim truyền hình. Thế nhưng ở webtoon, nam chính trở lại cuộc sống khi mặc đồng phục và đang ở trường học và bị làm phiền bởi những “anh đại chị đại” trong lớp học.

Dù là cửa hàng tiện lợi hay lớp học, Kim Hee Woo cũng vô cùng bản lĩnh và điển trai, chiếm trọn trái tim Tanpopo. Do thay đổi, một số cảnh giống nhau trong cả hai cốt truyện nhưng chỉ ở các bối cảnh khác nhau. 

4. Tuổi của Kim Hee Woo và năm khi sống lại / khi cha mẹ anh đi 

 Như Tanpopo đã đề cập ở trên, trong webtoon, Kim Hee Woo trở lại cuộc sống ở trường học (năm thứ 2 trung học) đồng thời cũng là lúc bố mẹ anh đi. Đó cũng là năm 1997 trong webtoon.

Ở Kdrama, Kim Hee Woo hồi sinh sau khi tốt nghiệp trung học và khi đang theo học tại một học viện và chuẩn bị vào đại học. Đó là năm 2007.

 Có vẻ như những năm ở webtoon và phim truyền hình diễn ra không có bất kỳ mối tương quan nào với nhau, thay vào đó, nó có vẻ như là một lựa chọn của các nhà biên kịch để làm cho câu chuyện trở nên hiện đại hơn và có thể xác định phong cách của mọi thứ khác trong phim như việc điện thoại di động đã được sử dụng.

5. Phản ứng khi điểm số của Kim Hee Woo tăng lên

 Trong phim truyền hình, mọi người đều ăn mừng về việc điểm số của Kim Hee Woo được cải thiện nhưng webtoon lại không vậy. Ở bản gốc, giáo viên chủ nhiệm gọi Kim Hee Woo đến, thẳng thừng nói rằng nếu anh muốn chép bài của bạn, hãy làm điều đó một cách kín đáo. Tanpopo đau lòng khi Kim Hee Woo bị buộc tội thay vì được công nhận chăm chỉ. 

Để phủ nhận, Kim Hee Woo đã mạnh mẽ tranh luận, sử dụng các bằng chứng khẳng định bản thân không hề làm gì sai. 

 Trên đây là những gì Tanpopo tinh mắt thấy được. Bạn có phát hiện ra điểm khác biệt nào giữa bộ phim truyền hình và webtoon của Again My Life không? Cho Tanpopo biết nhé!

>> Xem thêm: 8 phim Hàn Quốc phát sóng tháng 5/2022: The Sound of Magic nổi bật

*Bài đóng góp từ Tanpopo gửi về cho DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về Kpop tại DienAnh.net 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.