x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

5 khoảnh khắc đáng nhớ trong phim Hospital Playlist 2

Tanpopo 13:30 - 05/09/2021

Trong bối cảnh dịch bệnh căng thẳng, Tanpopo thường tìm đến những bộ phim healing (nói nôm na là chữa lành đó) để tâm hồn thêm thanh thản, nhẹ nhàng và Hospital Playlist là lựa chọn hàng đầu. Phim xoay quanh hội bạn thân 5 người quen biết từ khi học đại học đến khi làm việc ở bệnh viện Yuljae nên Hospital Playlist không chỉ mang đến cho khán giả cái nhìn về đời sống của y bác sĩ mà còn cả những câu chuyện liên quan đến bệnh nhân và cách họ nhìn nhận căn bệnh mà bản thân hoặc người nhà mắc phải.

 Chỉ còn 2 tập nữa là phải nói lời tạm biệt với Hospital Playlist mùa 2, dưới đây là 5 phân đoạn khiến Tanpopo sụt sùi nước mắt. Hãy cùng tìm hiểu xem nhé!

 1. Lee Ik Joon (Jo Jung Suk) nhắc nhở Jang Yoon Bok (Cho Yi Hyun) trong tập 7

 Lee Ik Joon không chỉ là một bác sĩ khoa gan mật tụy hài hước mà anh còn có những suy nghĩ sâu sắc của riêng mình. Khi một người nhà bệnh nhân mang thức ăn đến để xin lỗi vì hành động nhạy cảm trước ca phẫu thuật ghép gan của cha mình, Jang Yoon Bok (Cho Yi Hyun) tỏ ra khó chịu. Chứng kiến điều này, Lee Ik Joon nhận xét:

“Chúng tôi trải qua những thứ này hàng ngày, nhưng đối với các bệnh nhân, đây là trở ngại lớn nhất trong cuộc đời và là thời điểm quan trọng nhất của họ. Tôi nghĩ tôi cũng sẽ hành động như anh ấy mà thôi. Tôi cũng sẽ rất nhạy cảm. Cuộc sống của gia đình tôi đang ở trong tình trạng rối ren, vậy tại sao người khác nhìn tôi như thế nào lại là vấn đề quan trọng? Yoon Bok, đừng nghĩ rằng bệnh nhân và người nhà bệnh nhân không biết gì cả. Họ biết. Đó là lý do tại sao chúng ta phải nỗ lực để hiểu họ".

 2. Ahn Jung Won (Yoo Yeon Seok) đỡ lời cho bệnh nhân trong tập 6

 Là một bác sĩ luôn hiểu cảm xúc của bệnh nhân và người giám hộ của họ hơn ai hết, Ahn Jung Won đã trấn an mẹ của một em bé và gia đình cô ấy ngay trước khi phẫu thuật. Sau khi nghe mẹ chồng đổ lỗi cho người mẹ về căn bệnh của đứa bé, Ahn Jung Won đã cố tình nói với bà:

"Đó không phải là lỗi của con gái chị. Đây không phải là điều gì đó xảy ra do lỗi của ai đó, mà nó chỉ đơn giản là xảy ra".

 3. Kim Joon Wan (Jung Kyung Ho) khuyên nhủ đàn em trong tập 6

 Kim Joon Wan cũng gây ấn tượng với người xem với những câu thoại thể hiện khía cạnh dịu dàng, quan tâm đến bất ngờ. Bác sĩ nội trú Lim Chang Min (Kim Kang Min) cần phải thông báo thời gian chết của một bệnh nhân nhưng anh lại bật khóc vì quá xúc động. Do đó, Kim Joon Wan làm thay. Khi Lim Chang Min đến xin lỗi vì đã không thể xác định chính xác thời điểm cái chết thì được giáo sư hướng dẫn an ủi:

“Cậu xin lỗi vì điều gì? Cậy hoàn toàn có thể khóc. Các bác sĩ không phải là con người sao? Không sao đâu. Tôi không muốn nói với cậu rằng hãy kìm chế hoặc che giấu những cảm xúc đó. Tuy nhiên, cậu vẫn phải làm công việc của mình. Đưa ra quyết định cũng là công việc của một bác sĩ".

 4. Yang Seok Hyung (Kim Dae Myung) thoải mái bộc lộ cảm xúc của mình trong tập 6

 

 Được biết đến với việc điều trị bệnh nhân của mình với sự chú ý cẩn thận đến từng chi tiết, Yang Seok Hyung khiến người xem bất ngờ khi tiết lộ một câu chuyện về một bệnh nhân đã qua đời. Yang Seok Hyung đã phải thông báo với chồng bệnh nhân rằng vợ anh đã không qua khỏi do thuyên tắc nước ối.

“Tôi được dạy không được bộc lộ cảm xúc trước mặt bệnh nhân, nhưng liệu điều đó có khả thi không? Tôi không thể kìm lại. Tôi đã khóc cùng họ ở đó ”.

 Sau khi nghe câu chuyện Kim Joon Wan vào nhà vệ sinh để khóc thầm vì xấu hổ khi khóc trước mặt bệnh nhân và gia đình của họ, Yang Seok Hyung cũng bộc bạch:

“Tôi cũng nói với các sinh viên của mình rằng không sao cả khi bộc lộ cảm xúc. khi họ giữ ranh giới. Chúng tôi không phải là trí tuệ nhân tạo (AI)".

5. Chae Song Hwa (Jeon Mi Do) động viên đàn em trong tập 4

 

 Do tính cách nhạy bén và kỹ năng đặc biệt của một bác sĩ, Chae Song Hwa rất được các đàn em của mình kính trọng và bản thân cô cũng chia sẻ rất nhiều lời khuyên chu đáo. Heo Sun Bin (Ha Yoon Kyung) đã nặng lời với cấp trên bởi sự lơ là của người này khi chữa trị. Nhờ phản ứng nhanh chóng của cô, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch.

 Khi Heo Sun Bin giải thích tình hình với Chae Song Hwa và tiết lộ rằng cô sẽ xin lỗi tiền bối vì những lời lẽ khó nghe của mình, Chae Song Hwa động viên Sun Bin:

“Hãy chiến đấu quyết liệt. Đó là cách em cứu một bệnh nhân đấy".

Với mình, Hospital Playlist vừa ý nghĩa mà lại vừa buồn, xem là khóc. Thế nhưng chính vì những cảm xúc đó đã níu giữ Tanpopo xuyên suốt 2 mùa. Còn bạn thì sao? Hospital Playlist đã mang lại cho bạn những cảm xúc gì? Có phân đoạn nào bạn cực kỳ yêu thích và thậm chí là rơi nước mắt vì quá xúc động không? Hãy cùng tâm sự với Tanpopo nhé!

>> Xem thêm: Hometown Cha-Cha-Cha và những bí mật về bộ phim hot nhất hiện nay

*Bài đóng góp từ Tanpopo gửi về cho DienAnh.Net.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.