x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

Hospital Playlist 2: Biến câu chuyện bình dị thành liều thuốc tâm hồn

SEIZEDIX 12:15 - 26/08/2021

Sau sự thành công vang dội của mùa đầu tiên, bộ phim tiếp tục trở lại với phần 2: Hospital Playlist 2, mang đến nhiều bất ngờ và khác biệt so với phần 1. Tiếp tục lấy cảm xúc của người xem bằng các thông điệp ý nghĩa cuộc sống, hãy cùng mình tìm hiểu tại sao bộ phim lại “làm mưa làm gió" trên các nền tảng xem phim hiện tại nhé!

>>> Xem thêm: 4 phim Hàn Quốc trên Netflix làm dịu tâm lý lo âu mùa dịch COVID-19

 Hospital Playlist kể về một nhóm bạn thân gồm 5 vị bác sĩ đã bước sang tuổi 40. Bộ phim lấy bối cảnh tại bệnh viện Yujie, xoay quanh chuyện đời, chuyện nghề của 5 vị bác sĩ – đồng thời là 5 người bạn thân từ những ngày đầu bước chân vào giảng đường đại học. Trong khi phần đầu tiên, bộ phim tập trung vào việc giới thiệu năm người bác sĩ thì mùa thứ hai mang đến một cốt truyện được mở rộng và đào sâu các nhân vật hơn. 

Bộ phim vô cùng khéo léo bằng việc thông qua những tương tác của nhân vật với người khác, để tiết lộ tính cách và cuộc sống công việc của họ. Trong số đó, vai diễn của Song Hwa được đánh giá là nổi bật nhất. Trong phần 1, nhân vật Song Hwa nhận được tương đối ít sự chú ý của khán giả nhưng sang đến mùa 2, Chae Song Hwa đã được khắc họa hoàn hảo với tư cách là bác sĩ giải phẫu giỏi nhất ở bệnh viện Yujie. Đặc biệt, trong cảnh cô trò chuyện với nhân vật Heo Sun Bin, nhân vật của cô đã tạo dấu ấn riêng trong lòng khán giả.

Bộ phim không chỉ đào sâu vào chuyện cá nhân của mỗi nhân vật mà còn đi vào khía cạnh họ tương tác với những người trong bệnh viện. Có những câu chuyện cảm động và đau lòng của bệnh nhân hay người giám hộ của họ, và có những sự kiện đau lòng mà một người bác sĩ như họ phải đối mặt tại, cuối cùng là những câu chuyện từ những người đi trước kể lại cũng được khắc họa rõ nét.

Trong phần 2,  sinh viên y khoa Yoon Bok và Hong Do cũng đã trở thành thực tập sinh tại bệnh viện. Nếu trong phần 1 cả hai chỉ là cameo của phim thì giờ họ đang được viết câu chuyện của riêng mình. Hơn nữa, bằng cách nhìn vào những thực tập sinh mới này, 5 nhân vật chính của chúng ta nhớ lại những kỉ niệm ngày xưa của họ và thấy được những điều mà họ đang bỏ lỡ ở hiện tại. 

Hospital Playlist 2, ngay cả khi chúng ta đang đối mặt với hiện thực cuộc sống và cả những gì chúng ta thấy ở bệnh viện, nơi mà không một ai muốn đến cả, thì bộ phim vẫn mang đến cho chúng ta niềm hy vọng rất lớn vào cuộc sống, có thể từ những niềm vui rất nhỏ bé như những cụ già tìm thấy niềm vui và sự bình yên trong tách cà phê với bạn bè của họ sau khi khỏi tình trạng nguy kịch. 

Một số người cho rằng bộ phim đã đi quá xa với thực tế vì họ nói rằng không có bác sĩ nào có thể tận tâm với từng bệnh nhân như vậy. Sự thật là mình thấy rằng, mặc dù có thể 5 vị bác sĩ trong phim không có thật ngoài đời, nhưng ngoài đời sẽ có hàng trăm, hàng nghìn người bác sĩ luôn sẵn sàng vì bệnh nhân của họ. Và mình nghĩ Hospital Playlist 2 được sản xuất với mục đích sẽ mang lại những câu chuyện ấm áp, bình dị được cảm nhận qua từng giây, từng phút của bộ phim.

Ngoài ra, vì bộ phim chính là cuộn phim hàng ngày giống như của chúng ta nên sẽ có vô vàn chuyện mà chúng ta không thể biết xảy ra vào ngày mai hay những câu chuyện đang dang dở sẽ tiếp tục như nào. Hàng loạt câu hỏi được đặt ra bởi khán giả sau mỗi tập phim của Hospital Playlist 2, khiến họ nóng lòng chờ đợi tập phim tiếp theo.

Với mình, Hospital Playlist 2 là một bản nhạc ballad nhẹ nhàng về cuộc sống thường ngày xung quanh chúng ta. Hiện tại, bộ phim chắc chắn sẽ có nhiều tình tiết thay đổi trong những diễn biến tiếp theo, hãy cùng mình đón xem nhé!

>>> Xem thêm: Chuyện Đời Bác Sĩ và loạt phim Hàn nhẹ nhàng, xem để thanh lọc tâm hồn

*Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.