x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Khác

5 kỹ năng cần thiết để thay đổi tương lai và trở nên thành công hơn

Trương Di 23:48 - 27/10/2021

Sống trong thế giới không ngừng phát triển và đổi thay, chúng ta cũng cần phải thay đổi để nhận lại cho mình những giá trị xứng đáng. Tương lai của mỗi người là do chúng ta tự quyết định. Nhưng làm sao để có thể khiến mọi thứ từ không thể thành có thể? Hãy tìm hiểu qua 5 kỹ năng vô cùng cần thiết dưới đây để chúng ta có thể từ đó trau dồi và phát triển tương lai thành công hơn.

 Thế giới càng phát triển, con người càng phải tiến lên phía trước

Kỹ năng quản lý thời gian

Một ngày trôi qua có 24 giờ, mỗi người đều sẽ có cho mình 24 tiếng như nhau, nhưng vì sao có người làm được nhiều việc trong một ngày, còn dư thời gian nghỉ ngơi, đi chơi cùng bạn bè. Có người thì lúc nào cũng cảm thấy mình bị thiếu hụt thời gian trầm trọng, luôn ước gì một ngày có nhiều thời gian để làm được nhiều việc như những người khác? Thật ra vấn đề nằm ở bạn chứ không phải ở thời gian. Vì nếu bạn không trở thành người quản lý thời gian tốt, dù cho có 48 tiếng một ngày hoặc nhiều hơn nữa thì bạn cũng không thể hoàn thành được công việc mà mình muốn.

Do đó, để có thể khiến bản thân vừa có thể làm việc, vừa có thời gian nghỉ ngơi hợp lý thì kỹ năng quản lý thời gian là vô cùng quan trọng. Hãy trân trọng từng giờ, từng phút, đừng để thời gian “trống” quá nhiều. Cũng đừng nghĩ mình chỉ chơi vài phút để “giết thời gian” thôi, thực tế chúng ta không “giết thời gian” được nhưng chúng ta đang bỏ qua mất cơ hội cố gắng của chính mình mà thôi. 

Muốn thành công hơn, phải biết cách phân bổ thời gian hợp lý

Kỹ năng phản biện

Hiện nay, vấn đề “tự do ngôn luận” cũng đang được đẩy cao khi các chương trình về tư duy phản biện cũng đã được cho lên sóng. Việc đầu tư cho mình kỹ năng phản biện, bạn sẽ học được cách hành văn, lối suy nghĩ logic, nhìn nhận vấn đề một cách thấu đáo trước khi đưa ra vấn đề và bắt đầu phản biện.

Đừng ngại nêu lên ý kiến cá nhân của mình trước đám đông. Để làm được điều này, chúng ta cần có cho mình một nguồn kiến thức vững chắc, khả năng phân tích tình huống và sự tự tin. Việc thành thạo kỹ năng phản biện sẽ giúp ích cho chúng ta rất nhiều trong công việc cũng như giao tiếp trong đời sống hằng ngày. 

 Tư duy phản biện cực kỳ quan trọng để nâng cao sự hiểu biết

Kỹ năng quản lý tài chính

Bạn có từng ngưỡng mộ những người ở cùng lứa tuổi mình đã có thể tự mua sắm cho bản thân những món đồ mình yêu thích, tự kiếm ra tiền bằng cách đi làm thêm, tiết kiệm….Đối với những bạn sinh viên thì việc này vừa dễ lại vừa khó, thời gian đầu khi rời xa gia đình để đi học xa nhà, mọi thứ chắc chắn sẽ rất bỡ ngỡ, nếu không có kỹ năng quản lý tài chính tốt, chúng ta dễ bị “vung tay quá trán” và cứ thế cuối tháng lại phải làm bạn với mì tôm. 

Để có thể quản lý tốt tài chính, hãy nắm rõ dòng tiền “vào” và dòng tiền “ra” của mình. Nên có hạn mức cho mỗi lần chi tiêu cũng như hãy tiết kiệm khi có thể. Bạn có thể áp dụng quy tắc “6 chiếc lọ tài chính” để bắt đầu học cách tiết kiệm tiền và phân chia chi tiêu hợp lý. Đừng vì một phút bốc đồng, yêu thích một món đồ nào đấy mà trút hết số tiền mình có để mua sắm nhé. 

 Tiền bạc là thứ không thể thiếu để phát triển tương lai

Kỹ năng làm việc nhóm

Chúng ta không thể lúc nào cũng chỉ có thể làm việc một mình được đúng không nào, do đó, kỹ năng làm việc nhóm chính là kỹ năng vô cùng cần thiết mà ai cũng nên trau dồi. Ngày còn đi học, chúng ta cũng đã đừng làm việc nhóm với bạn ngồi ngay bên cạnh, đến khi đi làm, chúng ta lại nhận những dự án lớn hơn, hợp tác với nhiều bộ phận khác nhau trong công ty hơn. Làm việc nhóm sẽ giúp chúng ta trau dồi thêm nhiều kỹ năng phân tích khác nữa chứ không chỉ riêng kỹ năng teamwork. 

Làm việc nhóm tức là có sự phân chia công việc rõ ràng, mọi người đều cùng nhau theo sát một lịch trình, một công việc đã được đề ra. Quan trọng nhất chính là chúng ta nên thoải mái nêu lên ý kiến, ý tưởng cá nhân, đóng góp ý kiến một cách lịch sự và luôn lắng nghe góp ý từ các thành viên còn lại để thông qua đó có thể học hỏi thêm từ những điều chưa tốt trong quá trình làm việc của chính mình.

 Phải học được cách dung hòa mọi người trong một tập thể

Kỹ năng sáng tạo

Đây là một kỹ năng có thể vừa dễ mà cũng lại vừa khó, đối với những người thiên bẩm đã có khả năng sáng tạo thì cách họ nhìn nhận vấn đề luôn khác với những người không có khả năng này. Tuy nhiên, sáng tạo cũng có thể được học, được trau dồi và rèn luyện theo năm tháng. 

Kỹ năng sáng tạo sẽ mang đến cho bạn những suy nghĩ mới mẻ và táo bạo mà có thể trước đây chưa ai dám thực hiện. Đương nhiên sẽ có thành công và cả thất bại, tuy nhiên, hãy để ý tưởng của mình được chấp cánh, đừng kìm hãm chúng bằng lý do sợ thất bại bạn nhé. Kỹ năng sáng tạo sẽ giúp ích cho mọi người rất nhiều trong học tập, công việc lẫn cuộc sống. Vì chúng ta đang ở trong thời đại mà sự độc đáo, lạ mắt, thông minh sẽ thu hút được rất nhiều sự chú ý. 

 Sáng tạo nhiều hơn, thành công lớn hơn

Kết:

Trên đây là 5 kỹ năng cần thiết mà chúng ta nên phát triển mỗi ngày. Hy vọng bài viết sẽ mang đến cho bạn thêm một số thông tin hữu ích. Chúc tất cả đều luôn sẵn sàng để trau dồi cho mình thêm nhiều kỹ năng mới, những điều nhỏ bé hôm nay sẽ mang đến cho các bạn thành quả xứng đáng của ngày sau. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".