x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Khác

Chúng ta ai cũng muốn phát triển bản thân: Nói thì dễ, làm cực kỳ khó

Trương Di 22:46 - 14/10/2021

Ai trong chúng ta cũng muốn có thể phát triển bản thân, hy vọng được trở thành phiên bản “tốt nhất” của mình. Nhưng thực tế liệu có bao nhiêu người làm được điều này. Tìm kiếm trên Internet sẽ thấy rất nhiều cách để thực hiện. Đọc đó, nhớ đó nhưng liệu chúng ta có làm hay sẽ quyết tâm thay đổi mình không thì lại là một chuyện khác. Bởi thế mới nói ai cũng muốn thay đổi bản thân, nhưng “nói thì dễ, làm mới khó”. Vậy ta nên bắt đầu từ đâu?

 Phát triển bản thân là ưu tiên hằng ngày của chúng ta

Lý do ta cần phát triển bản thân hằng ngày

Trong tháp nhu cầu của Maslow, ông đã chia nhu cầu của con người ra thành hình tháp, theo thứ tự từ thấp nhất đến cao nhất. Xếp từ dưới lên, nhu cầu thấp nhất của con người chính là được đáp ứng về sinh lý của cơ thể người như được ăn uống, được nghỉ ngơi và đời sống tình dục. 

Cao nhất chính là nhu cầu được “thể hiện bản thân”. Từng nhu cầu sẽ lần lượt được thực hiện khi nhu cầu trước đó đã được đáp ứng. Điều đó đồng nghĩa với việc khi bạn đã có cho mình đủ những điều cần thiết thì cuối cùng cái chúng ta muốn chính là phấn đấu để chứng minh khả năng của chính mình. 

 Thể hiện bản thân nằm trên đỉnh tháp nhu cầu Maslow

Việc phát triển bản thân sẽ khiến chúng ta hoàn thiện mình hơn vào mỗi ngày, thay đổi những thói quen, những sinh hoạt bình thường từ những điều đơn giản nhất đến những điều tốt đẹp hơn. Phát triển bản thân cũng chính là cách gián tiếp khiến bạn dễ dàng hiểu rõ mình muốn gì và mình cố gắng vì điều gì. 

Một người có ý chí thay đổi, phát triển bản thân thực sự chắc chắn sẽ nhận được một kết quả xứng đáng theo thời gian. Bạn muốn giảm cân? Hãy bắt đầu ăn kiêng dần đi. Bạn muốn học giỏi tiếng Anh hơn? Hãy tìm một khóa học phù hợp ngay hôm nay hoặc ngồi vào bàn và giở sách ra học đều đặn mỗi ngày nào. 

Chúng ta đang sống trong thời đại 4.0, tương lai sẽ là 5.0 hoặc hơn thế nữa. Con người, máy móc, tư duy….tất cả mọi thứ đang không ngừng đi lên. Nếu không cố gắng thì bạn đang khiến mình bị thụt lùi so với tất cả cả về tư duy lẫn kiến thức. Kéo theo công việc, đời sống cũng sẽ bị ảnh hưởng không ít. 

 Nếu không tiến, chắc chắn sẽ thụt lùi

Ai cũng có thể ý thức được điều này, nhưng để hiện thực hóa việc phát triển bản thân, hầu như có rất ít người thực sự quyết tâm để thực hiện. Chúng ta cùng xem qua những cách đơn giản nhất để bạn có thể phát triển bản thân ngay sau đây nhé. 

Làm thế nào để phát triển bản thân

Mọi việc đều có cách, chỉ cần bạn thật sự để tâm và muốn thực hiện. Phát triển bản thân, nghe thì có vẻ to lớn nhưng bạn không cần thiết phải thay đổi bản thân 360 độ chỉ trong 1 hoặc 2 ngày - điều mà không ai có thể làm. Thay vào đó, hãy phát triển mình từng ngày, từ những điều nhỏ nhất mà có thể bạn cũng không để ý. 

 Nếu ta muốn, ta sẽ tìm cách

- Dậy sớm mỗi ngày: Bình thường vào ngày nghỉ, chúng ta hay có thói quen “ngủ nướng” và tự lấy lý do cho mình là đã làm việc vất vả nên “tự thưởng” cho mình ngày cuối tuần được ngủ cho thoải mái. Tuy nhiên thói quen này lại khiến bạn bị trì trệ đi, thay vào đó hãy cố gắng duy trì thói quen dậy sớm dù bạn có đi học hoặc đi làm hay không. Dậy sớm tập thể dục, hít thở không khí trong lành cũng là một việc làm rất thú vị đấy. 

- Học cách quản lý thời gian: Đừng nghĩ mình có nhiều thời gian, mình còn trẻ thì có thể thoải mái “phung phí”, bạn sẽ hối hận khi nhận ra giá trị của việc có thể tận dụng hết thời gian trong ngày vào những việc có ý nghĩa đấy. Quản lý thời gian tốt sẽ mang đến hiệu quả cho bạn trong công việc, học tập, kéo theo tinh thần chúng ta sẽ thư giãn hơn. Để làm được điều này, bạn nên sắp xếp công việc nào ưu tiên trước, nên chủ động trong từng việc để tránh xảy ra sai sót. 

 Học cách quản lý thời gian hiệu quả

- Đọc sách nhiều hơn: Mỗi một cuốn sách đều sẽ mang đến cho bạn những thông điệp ý nghĩa khác nhau. Vào năm bạn 18 tuổi, cuốn sách bạn đọc sẽ có một nội dung, ý nghĩa khác. Nhưng đến khi bạn bước chân vào ngưỡng cửa 30, đọc lại cuốn sách cũ đã từng đọc qua, bạn sẽ lại nhận ra thêm một tầng ý nghĩa khác. Đọc sách là cách đơn giản nhất bạn có thể làm để tiếp thu cho mình thêm thật nhiều kiến thức cũng như học cách thay đổi tư duy. 

- Tập quan sát: Khi có thời gian, hãy thử quan sát những người xung quanh mình khi họ làm việc, có thể bạn sẽ nhìn ra được những bài học, những tiểu tiết nho nhỏ hay ho mà bình thường bạn sẽ không để ý. Đó có thể là người thầy đang dạy bạn, người Sếp ở công ty hoặc đơn giản là một người bạn đồng nghiệp. Ở họ sẽ có  những điều hay mà bạn có thể đúc kết được cho mình. 

 Kỹ năng quan sát cũng quan trọng không kém

- Mở rộng mối quan hệ: Đừng tự nhốt mình trong vùng an toàn nữa! Hãy bước ra khỏi đó và tạo dựng cho mình những mối quan hệ mới đi nào. Đây đồng thời cũng là cơ hội mới để bạn thử sức mình và làm quen với nhiều trải nghiệm mới hơn đấy. Tiếp xúc với nhiều người, bạn sẽ nhận ra mỗi người đều sẽ có những tư duy, cách giải quyết vấn đề, những điều tốt đẹp mà bạn có thể tiếp thu, học hỏi theo. Tuy nhiên, đối với những người hướng nội thì việc làm này sẽ khá là áp lực, nhưng đừng lo, hãy tập dần mỗi ngày, bạn sẽ làm được!

Kết: Tóm lại, việc phát triển bản thân không thể xảy ra trong vài ngày. Có thể chúng ta sẽ mất vài tháng, thậm chí có người lên đến vài năm. Nhưng mọi cố gắng rồi sẽ nhận được kết quả tốt đẹp nếu chúng ta thật sự nghiêm túc với quyết định của mình.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".