x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Khác

7 điều cần từ bỏ để thành công: Quan trọng nhất là không được trì hoãn

Trương Di 23:46 - 13/10/2021

Ý nghĩa về hai từ thành công của mỗi người là hoàn toàn khác nhau. Nhưng đôi lúc để tiến gần hơn với thành công và trở thành con người mà chúng ta luôn mong muốn, bản thân phải chấp nhận từ bỏ đi một số thứ. Có thể là những điều bạn biết nhưng chưa dám từ bỏ, hoặc những điều tưởng chừng như thật nhỏ nhặt nhưng thật ra lại ảnh hưởng đến bạn rất nhiều. 

Thành công đối với mỗi người mang những giá trị khác nhau 

1. Dễ bị tác động bởi người khác

Những lời nhận xét, góp ý, lời khuyên chân thành của những người xung quanh sẽ là những điều vô cùng đáng quý với mỗi chúng ta khi chúng ta chuẩn bị bước vào một môi trường mới hoặc khi muốn đưa ra một quyết định nào đó. Tuy nhiên, bạn đừng để mình bị phụ thuộc quá nhiều vào lời nói của người khác, bởi vì không phải lúc nào 100%  ý kiến đó cũng là vì muốn tốt cho bạn. 

Bên cạnh đó cũng đừng vì những lời nhận xét vô căn cứ của ai mà trở nên chán ghét bản thân mình hoặc nghĩ rằng mình thực sự chưa làm tốt. Hãy cứ là chính mình, tin vào những quyết định của bản thân và cố gắng tập trung vào mục tiêu mình muốn. Biết chọn lọc những ý kiến đóng góp tích cực và lắng nghe, thay đổi. Nên giữ cho mình một trái tim và tâm trí thật kiên định. Không cần bận tâm quá nhiều bởi thành công sẽ thay bạn lên tiếng.

 Để tâm thanh tịnh, để mình bình an

2. Không dám đối diện với lỗi sai

Một trong những lý do khiến bạn không thể trở thành phiên bản tốt hơn bạn của ngày trước chính là không dám đối diện và nhận sai. Chúng ta không ai là hoàn hảo, chúng ta sẽ phạm phải sai lầm trong suốt cuộc đời. Tuy nhiên điều quan trọng nhất chính là chúng ta có dám nhìn nhận lỗi sai và mong muốn thay đổi hay không. 

Điều đáng quý nhất chính là bạn luôn khẳng khái với chính mình và những người xung quanh, trở thành một người chính trực dám nhận lỗi dù là lớn hay nhỏ. Điều này không những tốt cho công việc của bạn mà còn khiến những người xung quanh thêm trân trọng bạn hơn đấy.

 Người thành công phải dám đối diện với sự thật

3. Xem “trì hoãn” là người bạn đồng hành

“Thôi để mai rồi làm” - đây là câu nói vô cùng quen thuộc ai cũng từng nói qua phải không nào. Chúng ta chỉ mất chưa đến 1 giây để nói nhưng những hậu quả về lâu dài sẽ khó có thể đo lường. Trì hoãn là kẻ thù lớn nhất của thành công. Trì hoãn đôi khi còn khiến bạn mất đi thật nhiều cơ hội tốt để trở nên tốt hơn. 

Sẽ chẳng ai muốn làm việc với một người thường xuyên trễ nải trong công việc. Chính bạn là người đang kéo mình thụt lùi về phía sau đồng thời cũng khiến mình không được tôn trọng trong mắt của những người xung quanh. Thế nên là, nếu muốn thành công, hãy bắt tay vào làm việc ngay hôm nay. Đừng để “trì hoãn” biến thành cục đá to ngáng chân chúng ta trên con đường đi đến vạch đích.

 Người thành công - không trì hoãn

4. Suy nghĩ tiêu cực

Người có suy nghĩ tiêu cực chính là người đang tự xem nhẹ năng lực và tư duy của chính mình. Bạn sợ kết bạn vì nghĩ mọi người đều có ý đồ không tốt với mình? Bạn chọn cô đơn vì cho rằng như thế mới an toàn? Bạn không dám bắt tay vào một thay đổi lớn vì sợ mình không để làm được? Bạn từ chối lời đề nghị của sếp vì nghĩ mình không làm tốt dự án mới? 

Tất cả những suy nghĩ tiêu cực sẽ khiến bạn trở thành một người xa rời mọi người xung quanh. Tự mình chìm đắm vào những điều tối tăm không thể thoát ra. Đúng là cuộc sống không phải lúc nào cũng có màu hồng, nhưng cũng đừng vì thế mà tự tô cho xung quanh mình một màu đen u ám. Cả bảng màu còn có những gam màu khác cần khám phá cơ mà. Chúng ta nên sống thực tế, nhưng rõ ràng đâu phải thực tế nào cũng toàn điều phũ phàng với mình đúng không nào? 

 

Muốn phát triển thì phải bỏ được suy nghĩ tiêu cực

5. Tư duy ngắn hạn

“Ta chỉ sống một lần trên đời” - đây là câu nói khá hay để làm ví dụ cho điều thứ 5 này. Đọc câu này lên bạn nghĩ đến điều gì? Rằng vì mình chỉ sống một lần trên đời nên là cứ mặc kệ, làm điều mình thích trước đã rồi tính sau, tới đâu tính tới đó? Thật ra suy nghĩ này không sai. Nhưng rõ ràng chúng ta không thể trở thành người thành công nếu chỉ làm việc theo cảm hứng và không có một quy tắc, kế hoạch nào. 

Nếu đã nghĩ, hãy cố gắng suy nghĩ rộng hơn phạm vi chúng ta hình dung. Bởi bạn sẽ không thể biết mình có thể làm được những điều phi thường đến thế nào đâu. Hãy thử và cảm nhận. Người thành công luôn đặt cho mình kế hoạch, mục tiêu dài hạn cùng những công việc chi tiết đi kèm. Vì họ biết mình phải nỗ lực cho những điều to lớn hơn phía trước chứ không phải chỉ dừng lại ở một cột mốc nào trên quãng đường là đủ. 

 Tránh tư duy ngắn hạn để hướng đến mục tiêu lâu dài

6. So sánh mình với người khác

Điều tiếp theo sẽ giết chết bạn từ bên trong chính là luôn so sánh mình với những người khác. Thay vì so sánh và ngưỡng mộ, hãy biến mình trở thành một phiên bản tốt hơn ở hiện tại. Đừng nhìn vào những thành công người khác có được mà hãy nhìn vào sự nỗ lực của chính mình. Bởi bất kỳ ai trước khi thành công cũng trải qua rất nhiều lần thất bại. Và tất nhiên chúng ta cũng không ngoại lệ. 

Việc so sánh chỉ làm bạn thêm thiếu tự ti và không được là chính mình. Mỗi chúng ta đều có một điểm mạnh riêng. Việc của bạn là phát triển và nâng cao tư duy, kiến thức của chính mình để trở thành phiên bản tốt nhất của chính bạn chứ không phải là giống với bất kỳ một ai khác. Đừng chối bỏ sự cố gắng của chính mình bạn nhé. Nhưng ngược lại cũng đừng nên tự tin thái quá. 

 Thành công của ta không được định giá bởi khả năng của người khác

7. Có "cái tôi” quá cao

Chúng ta ai cũng có cái “tôi” của chính mình, đó là thể diện, là sự tự tôn. Tuy nhiên đôi khi chúng ta cũng nên biết hạ cái “tôi” của mình xuống để nhận lại những điều khác quý giá hơn. Đừng bao giờ kiêu ngạo cho rằng mình biết đủ nhiều, bởi bạn sẽ không thể biết được người trước mặt mình đã từng trải qua những gì trong cuộc sống trước đây đâu. 

Hạ cái tôi bạn sẽ học hỏi được nhiều điều hơn, hãy lắng nghe, xem xét thử ý kiến của những người khác bên cạnh. Biết đâu họ sẽ cho ta những lời khuyên mà chúng ta chưa từng nghĩ đến trước đây? Học hỏi càng nhiều, con đường đến với thành công càng gần. Đừng tự đóng cánh cửa của mình lại chỉ vì bạn có cái tôi quá cao, không muốn tiếp thu ý kiến từ ai và cho rằng mình là người đại tài. Khiêm tốn đúng lúc và thể hiện cái tôi đúng thời điểm mới thực sự là người đáng được nể trọng. 

 Cái tôi lớn là trở ngại trên con đường tìm kiếm thành công

Kết: Trên đây là 7 điều bạn cần từ bỏ sớm nếu muốn bước gần hơn đến nấc thang thành công. Hy vọng chúng ta sẽ luôn biết cách kiểm soát điểm yếu của bản thân, kiềm chế cảm xúc và từ bỏ được những thói quen chưa tốt để mỗi người đều trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. 

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".