x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Khác

Tuổi trẻ chỉ thực sự đáng giá khi chúng ta biết nỗ lực hơn từng ngày

Trương Di 23:06 - 14/10/2021

Chúng ta, tôi, bạn, ai ai cũng có tuổi thơ của riêng mình. Là những ngày rong chơi vô lo vô nghĩ, là cánh diều vút bay chở theo cả những ước mơ lên bầu trời xanh thẳm. Bẵng đi một thời gian, chúng ta tiến đến với tuổi trẻ, tuổi bắt đầu biết nuôi dưỡng hoài bão cho riêng mình. Cái tuổi nhận ra chúng ta đều đã trưởng thành và cần làm gì đó cho chính mình, cho những người thân yêu. Tuổi trẻ không thể mua bán, trôi đi rồi sẽ không thể níu lấy. Có ai trả lời được câu hỏi “Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu” không?

 Những ngày tháng rong chơi tuổi thơ

Tuổi trẻ….là gì?

Tuổi trẻ của chúng ta gắn với những chiếc máy chơi game cầm tay đầu đời. Tuổi trẻ của chúng ta là những ngày đạp chiếc xe đạp cọc cạch đến trường giữa trưa hè oi ả. Tuổi trẻ của chúng ta là những tháng năm vùi đầu vào sách vở với hy vọng đậu được vào một ngôi trường tốt nhất. Tuổi trẻ của chúng ta là khi đứng trước những ngã rẽ của cuộc đời và bắt đầu phải tự mình làm chủ để đưa ra quyết định đúng đắn.

Tuổi trẻ là sai lầm, là vấp ngã, là bồng bột của tuổi mới lớn. Nhưng nếu cho chọn lại chắc chắn ai cũng mơ ước được quay về. Không phải để nuối tiếc hay hoài niệm, mà để được làm những điều mình đã bỏ lỡ, để được cố gắng thêm nhiều lần nữa. Thế nên những bạn trẻ đang được tận hưởng cái tuổi đầy trải nghiệm này ơi, hãy thực sự nỗ lực để tuổi trẻ của chúng ta trở nên thật đáng giá nhé. 

 Tuổi trẻ có vấp ngã, trưởng thành mạnh mẽ hơn

Những năm tháng ngồi trên giảng đường, chính là những năm tháng đáng quý giá nhất mà chúng ta nên trân trọng, đây là cái tuổi ông bà ta vẫn hay bảo “ăn chưa no, lo chưa tới” nên được châm chước cho nhiều thứ lắm. Thế nhưng thật ra ở tuổi này, chính là lúc chúng ta bắt đầu tăng tốc thật nhanh, để đuổi cho kịp chuyến xe chở ước mơ của mình. 

Tuổi trẻ có nhiều đắn đo, nhiều dự định, nhưng không phải ai cũng có can đảm để theo đuổi và thực hiện. Có người tự hào kể về tuổi trẻ của mình đầy điểm sáng lấp lánh, có người chậc lưỡi tiếc nuối “phải chi….”, cũng có người bình lặng đi qua tuổi trẻ không một vết gợn sóng. Bạn chọn tuổi trẻ của mình sẽ là người thế nào? 

 Đời còn dài, tuổi trẻ còn rộng lớn, hãy thực hiện nhiều hoài bão, ước mơ

Làm thế nào để tuổi trẻ “có giá”?

Không phải chỉ khi đứng trước ngưỡng cửa Đại học chúng ta mới bắt đầu lựa chọn, chúng ta sẽ trải qua vô vàn ngưỡng cửa trong suốt thời tuổi trẻ. Và tất nhiên thành công hay thất bại đều là nằm ở chính chúng ta. Thay vì ủ dột hay giam mình trong phòng chỉ để giải trí, đọc những câu chuyện đấu đá của một nhân vật nổi tiếng nào đó, hãy đứng dậy, sắp xếp lại thời gian biểu của chính mình. 

Lên kế hoạch cho những khóa học kỹ năng để trau dồi bản thân. Tập làm quen trước những điều khó khăn sắp tới có thể sẽ gặp phải. Thay vì để những năm tháng ngồi trên giảng đường trôi qua một cách vô vị, hãy tự mình khiến mọi thứ trở nên thú vị. Tham gia vào các câu lạc bộ trong trường, mở rộng thêm mối quan hệ, năng động hơn trong hoạt động. Đây chính là cách để bạn phát triển bản thân nhanh nhất đấy. 

 Đứng dậy và hành động, đừng lãng phí tuổi thanh xuân

Thật ra ở độ tuổi nào chúng ta đều phải cố gắng, nhưng vì sao đặc biệt chỉ nhắc tuổi trẻ phải cố gắng? Vì sự thật tuổi trẻ là thời điểm chúng ta mang trong mình nhiều khát vọng, nhiều nhiệt huyết nhất. Chúng ta không giàu có, chúng ta có thể chưa có gì trong tay. Nhưng thứ duy nhất chúng ta có chính là thời gian và sức khỏe, điều mà dù có tiền cũng không ai có thể mua được. 

Nếu đã được ưu ái ban cho những chiếc “chìa khóa” đáng giá ấy thì bạn còn ngại ngần gì không cố gắng, không nỗ lực để tiến gần hơn với thành công? Chúng ta sẽ gặp khó khăn trên quãng đường mình chọn, có thể sẽ vấp ngã một cú thật đau, cũng có thể bị một ai đó xô ngã. Nhưng hãy yên tâm, mỗi lần ngã chúng ta sẽ biết con đường này có những gập ghềnh ở đâu, lần sau có đi lại cũng sẽ tránh không vấp phải. Đây gọi là kinh nghiệm. 

 Vấp ngã chỉ mang lại cho ta nhiều kinh nghiệm hơn mà thôi

Đừng ngại khó

Nếu như bạn chọn nhàn hạ từ sớm, về sau có thể bạn sẽ vất vả. Vì những thành quả mai sau bạn có được chính là nhờ những cố gắng không ngừng nghỉ của hôm nay, của quãng thời gian gọi là “tuổi trẻ”. Vì sao lại chọn nghỉ ngơi quá sớm khi thật ra khoảng thời gian chúng ta có để nghỉ ngơi rồi cũng sẽ đến? Thậm chí đến ngay cả khi bạn chưa kịp chuẩn bị. Nhưng nếu hôm nay không cố gắng, bạn sẽ chẳng thể nghỉ ngơi về sau. 

Tuổi trẻ là để trải nghiệm và tự mình làm chủ cuộc sống. Có khó khăn rồi thì cũng sẽ vượt qua khi ta đủ vững chãi trước sóng gió của cuộc đời. Thế nên hãy cứ bước và đừng sợ khó khăn bạn nhé. Hãy cứ nỗ lực bằng tất cả nhiệt huyết tuổi trẻ, đến một lúc nào đó khi quay đầu nhìn lại, bạn sẽ thầm cảm ơn bản thân mình vì ngày ấy đã chọn cố gắng chứ không chọn sống một tuổi trẻ thầm lặng để mọi thứ trôi tuột qua kẽ tay. 

 Khó khăn chỉ là thử thách tạm thời

Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu chúng ta không thể trả lời, nhưng tuổi trẻ sẽ thật sự đáng giá khi bạn biết nỗ lực. Điều này là chắc chắn. Chúc bạn sẽ luôn có cho mình những trang tuổi trẻ chói lòa với những sự cố gắng được đền đáp đúng nghĩa!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".