x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Khác

Cuộc sống xô bồ thời hiện đại đã lấy đi của chúng ta những gì

Trương Di 23:46 - 12/10/2021

Chúng ta luôn hô hào rằng chính bản thân - chứ không phải bất cứ ai khác là người làm chủ cuộc sống của mình. Tuy nhiên, suy nghĩ đó bây giờ cũng chỉ là một khẩu hiệu, khi mỗi người đang bị chính cuộc sống cuốn vào guồng quay của công việc, bộn bề và lo toan. 

Cuộc sống càng hiện đại, con người càng phải quay cuồng trong ti tỉ thứ. Đó là quy luật tự nhiên, “nhân vô thập toàn” - muốn được cái này thì con người phải chấp nhận đánh đổi và hi sinh một vài thứ khác. Vậy những tiện nghi hào nhoáng của nhịp sống hiện đại đã lấy đi của chúng ta những gì?

 Chúng ta có đang bị guồng quay công việc cuốn đi hằng ngày?

1. Thời gian

Chẳng biết từ lúc nào, tiêu chuẩn để đánh giá sự thành công của một người chính là mức độ bận rộn của người đó. Mặc dù người khác không biết được bản chất bận rộn đó là sự thật hay chỉ là lớp vỏ ngụy tạo bên ngoài. 

Bận rộn là một trong những cách làm tiêu tốn thời gian nhất. Đối với những người có lý tưởng và quyết tâm, toàn bộ thời gian của họ đều dành cho học tập và công việc. Sự nghiệp vững vàng trở thành gánh nặng vô hình đè lên vai khiến họ không bao giờ dám buông xuôi hoặc thậm chí là nghỉ ngơi. Mọi thứ chỉ xoay vòng từ nhà đến chỗ làm, rồi từ chỗ làm về nhà.

 Tỏ ra bận rộn không khiến chúng ta sống tốt hơn

Đối với những người đang cố ra vẻ mình bận rộn, thực chất là họ cũng đang gánh chịu những áp lực. Tuy nhiên, đa phần họ sợ con mắt đánh giá từ người khác hơn là sợ mình không tiến bộ, cho nên sự bận rộn của họ đôi khi chỉ có tác dụng đối phó. Thời gian bạn bỏ ra nhiều bao nhiêu không quan trọng, quan trọng là khoảng thời gian đó đem lại giá trị tích cực như thế nào. Đừng làm việc chăm chỉ, hãy làm việc thông minh.

2. Sức khỏe

Tỏ ra quá bận rộn khiến chúng ta không có thời gian để quan tâm đến sức khỏe của mình. Nói cách khác, con người thường dùng sức khỏe để đổi lấy sự thành đạt.Các công bố cho thấy tỷ lệ người trẻ mắc bệnh trầm cảm, tự kỷ, thậm chí là đột quỵ ngày càng gia tăng. Không chỉ dành 8 tiếng làm việc ở công sở, họ còn tận dụng thêm thời gian buổi tối để làm thêm việc khác tới tận khuya. Người trẻ ngày nay thường “đa nhiệm” là như thế.

 Đừng bỏ quên tài sản quý giá lớn nhất đời người: sức khỏe

Nhưng thực tế, ôm đồm nhiều công việc cùng một lúc hay trong một khoảng ngắn khiến não bộ bị quá tải, cơ thể thường xuyên trong tình trạng mệt mỏi, suy sụp, trí nhớ và độ tập trung cũng dần giảm theo. Cùng với đó, vì không có nhiều thời gian nên nhiều người chọn thức ăn nhanh hoặc bỏ bữa, điều ảnh hưởng rất lớn đến dạ dày và sức đề kháng của bản thân, dễ dàng mắc bệnh hơn.

3. Các mối quan hệ

Đến sức khỏe của mình, bạn còn không quản lý được thì thử hỏi các mối quan hệ với những người xung quanh sẽ được duy trì trong bao lâu? Bạn không còn thời gian để gọi điện cho gia đình, một năm chỉ về quê mỗi dịp Tết, tăng ca suốt nên không ăn cơm cùng vợ con. Những cuộc tụ họp chia sẻ với bạn bè thân thiết cũng dần vơi đi. Đồng nghiệp trong công ty lại không hẳn lúc nào cũng thấu hiểu và giúp đỡ bạn.

 Cố gắng duy trì sự liên kết của những mối quan hệ tốt xung quanh

Những động lực bền bỉ và gần gũi giúp tinh thần bạn thoải mái nhất, bạn lại tự tay cắt bỏ đi. Cuộc sống này sở dĩ có sự liên kết với nhau là dựa vào các mối quan hệ của bạn với môi trường xung quanh. Không có chúng, bạn thường xuyên cảm thấy cô độc và lẻ loi.

4. Sự đồng cảm

Lối sống tối giản ngày nay đang dần nghiêng theo xu hướng không bận tâm đến những gì xảy ra xung quanh. Cũng chính vì dần thu hẹp các mối quan hệ, bạn chẳng còn muốn để tâm đến những người bạn gặp hay những sự việc bạn thấy. Sự đồng cảm theo đó cũng dần mất đi. Đôi khi bạn nghĩ giúp một người đang gặp bất trắc trên đường thật là phiền phức. Nhưng chính sự giúp đỡ lẫn nhau lại mang đến niềm vui, xoa dịu sự cằn cỗi trong tâm hồn của bạn.

 Và đừng bỏ quên sự đồng cảm với người khác

5. Sở thích

Tất nhiên bạn cũng không còn thời gian để nuôi dưỡng sở thích cá nhân như đọc sách, nấu ăn, trồng rau, đánh đàn,... Bạn phải đánh đổi chúng để vươn đến những mục tiêu cao cả hơn.

Kết: Dẫu biết rằng để chạy theo cuộc sống thực sự rất mệt mỏi và bất lực nếu bạn không có mục tiêu rõ ràng và không biết đâu là đủ. Thế nhưng đôi lúc bạn cũng nên dừng lại để lắng nghe, thấu hiểu và yêu thương nhiều hơn! 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".