x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

5 lời thoại ấm áp và đáng nhớ nhất trong Hospital Playlist 2

Cherry Lee 18:00 - 08/09/2021

Hospital Playlist là loạt phim truyền hình Hàn Quốc lấy chủ đề y khoa. Ngay từ mùa đầu tiên, phim đã chiếm được cảm tình của tôi nhờ cốt truyện hài hước nhưng cũng không kém phần nhân văn và ý nghĩa. Chuyện phim xoay quanh 5 bác sĩ và công việc thường ngày của họ tại một bệnh viên. Nhẹ nhàng, sâu lắng, đó chính là những gì tôi cảm nhận được trong từng câu thoại lẫn tình huống của phim. 

Mùa hai của phim vừa khép lại và thật may mắn khi phim vẫn giữ được chất lượng tuyệt vời như mùa một, đặc biệt là ở từng câu thoại. Dưới đây là 5 câu thoại mà tôi nghĩ ấm áp, đáng nhớ nhất của mùa phim này.

>> Xem thêm: Hospital Playlist 2: Sự đồng cảm và những lý do giúp phim thành công

Lưu ý: Bài viết có tiết lộ nội dung phim. Mong các bạn cân nhắc trước khi đọc tiếp.

“Đây có thể là chuyện ngày nào chúng ta cũng gặp, nhưng với bệnh nhân, nó lại là chướng ngại và cũng là thời khắc quan trọng nhất cuộc đời. Tôi nghĩ tôi cũng sẽ hành độc như anh ta thôi. Tôi cũng sẽ nhạy cảm như vậy. Cuộc sống gia đình tôi đang rối ren, ai mà quan tâm người ngoài nhìn vào thấy thế nào chứ? Yoon Bok à, đừng nghĩ bệnh nhân và người nhà không biết gì. Họ biết hết đấy. Đó là lý do vì sao chúng ta phải cố thấu hiểu họ.” - Lee Ik Joon (tập 7)

Câu thoại dài này xuất hiện ở tập 7, khi bác sĩ Lee Ik Joon khuyên đồng nghiệp Jang Yoon Bok (Cho Yi Hyun) không chấp nhặt với thái độ khó chịu của bệnh nhân. Trong Hospital Playlist, Lee Ik Joon luôn tràn đầy năng lượng tích cực. Tuy nhiên, qua câu thoại này, tôi nhận ra Lee Ik Joon không chỉ vui tươi, yêu đời mà còn là một người rất tinh tế và chu đáo.Trước lời xin lỗi của một bệnh nhân vì người này đã trót tỏ ra quá nhạy cảm trước ca phẫu thuật ghép gan của cha mình, Jang Yoon Bok vẫn tỏ ra không hài lòng. Song Lee Ik Joon lại khác, anh thông cảm và hiểu cho người bệnh của mình, dù đây không phải nhiệm vụ của anh. 

>>> Xem thêm: Hospital Playlist 2 cười ít khóc nhiều vì những câu chuyện xúc động

“Chắc cô là mẹ của cô ấy. Đây không phải lỗi của con gái cô đâu. Đây cũng chẳng phải là lỗi của ai cả, nó chỉ là chuyện không may xảy đến.” - Ahn Jung Won (tập 6)

Trong tập 6, nhân vật Ahn Jung Won (Yoo Yeon Seok) đã nói câu này để xoa dịu mâu thuẫn của một cặp mẹ chồng – nàng dâu. Tôi chợt nghĩ, Ahn Jung Won quả thực đã nói rất đúng. Khi gặp phải những chuyện không may như bệnh tật hay tai nạn, chúng ta thường có xu hướng tìm một lý do hay một cá nhân nào đó để đổi lỗi. 

Tương tự như vậy, Ahn Jung Won hiểu cảm xúc của bệnh nhân và người nhà. Vì thế anh đã đỡ lời cho một người mẹ có con bị ốm, phải làm phẫu thuật. Dù chẳng ai lo lắng cho con hơn người mẹ, nhưng cô vẫn bị mẹ chồng chì chiết. Ahn Jung Won đã khéo léo giải thích cho người mẹ chồng hiểu, đồng thời trấn an cả hai bà mẹ. Chàng bác sĩ điển trai ở phân cảnh đó có lẽ là hình mẫu hoàn hảo của một vị lương y. 

“Cậu xin lỗi cái gì chứ, cứ khóc đi. Bác sĩ không phải con người sao? Không sao hết, khóc đi. Tôi không muốn nói cậu kiềm chế hay che giấu những cảm xúc đó. Nhưng cậu vẫn phải làm công việc của mình. Đưa ra quyết định cũng là việc của bác sĩ đấy.” - Kim Joon Wan (tập 6)

Cũng trong tập 6 của phim, Kim Joon Wan (Jung Kyung Ho) có một câu thoại rất đời và cũng rất lý trí mà tôi rất ấn tượng. Tình huống xảy ra là bác sĩ yêu cầu Lim Chang Min (Kim Kang Min) thông báo thời điểm qua đời của bệnh nhân, và dù Lim Chang Min đã nhận việc, nhưng không kìm được nước mắt. Cuối cùng, Kim Joon Wan phải làm thay nhiệm vụ này. 

Tuy nhiên, Kim Joon Wan không hề bực bội, thay vào đó khi Lim Chang Min đến xin lỗi, anh đã an ủi và giải thích với Lim Chang Min về trách nhiệm của một bác sĩ. Đó không chỉ là lời khuyên của đồng nghiệp với nhau mà còn là kinh nghiệm của đàn anh truyền lại cho đàn em của mình.

“Tôi được dạy không thể hiện cảm xúc trước mặt bệnh nhân, nhưng sao mà làm được chứ? Tôi không kìm lòng được. Tôi khóc cùng họ. Tôi cũng nói với các học trò của mình rằng thể hiện cảm xúc không sao hết, miễn là có chừng mực. Chúng ta không phải Trí tuệ nhân tạo.” - Yang Seok Hyung (tập 6)

Tập 6 của phim có lẽ là tập có nhiều lời thoại thú vị và đáng nhớ nhất. Nhân vật Yang Seok Hyung (Kim Dae Myung) vốn nổi tiếng với việc chăm sóc bệnh nhân rất cẩn thận. Anh chia sẻ về lý do mình quan tâm đến bệnh nhân như vậy. Mọi chuyện bắt đầu từ khi anh tiếp nhận bệnh nhân đầu tiên. Seok Hyung đã nói với một sản phụ rằng mọi thứ sẽ ổn và đừng lo lắng gì, nhưng cuối cùng anh phải thông báo với người chồng là cô ấy đã qua đời vì thuyên tắc nước ối. 

Yang Seok Hyung đã chia sẻ câu chuyện này cho Kim Joon Wan khi biết đồng nghiệp của mình lén khóc trong nhà vệ sinh, vì Joon Wan cảm thấy xấu hổi khi khóc trước bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. 

>>> Xem thêm: Những lí do khiến bộ phim Hospital Playlist ngày càng hot

“Chiến đấu đến cùng. Đó là cách cứu sống một bệnh nhân.” - Choi Song Hwa (tập 4)

Choi Song Hwa (Jeon Mi Do) là một bác sĩ nhạy bén và dày dặn kinh nghiệm. Vì vậy, cô rất được đàn em kính trọng. Bản thân Choi Song Hwa cũng chia sẻ nhiều lời khuyên trong công việc. Trong tập 4, khi Heo Sun Bin (Ha Yoon Kyung), người đang kiểm tra tình trạng của một bệnh nhân, báo cáo về điều bất thường cho cấp trên. Người này chỉ đơn giản bảo cô tiếp tục theo dõi. 

Nhưng bệnh nhân chuyển biến nặng dẫn đến bất tỉnh, trong khi bác sĩ điều trị vẫn yêu cầu Heo Sun Bin theo dõi thêm. Quá nóng lòng cho bệnh nhân, Heo Sun Bin đã lớn tiếng hỏi bác sĩ điều trị về trách nhiệm của anh ta nếu xảy ra sự cố. Nhờ phản ứng quyết liệt này mà cô đã cứu sống được bệnh nhân của mình. 

Heo Sun Bin cho rằng cô đã hành xử không phải phép và tìm đến Choi Song Hwa để chia sẻ câu chuyện, đồng thời tỏ ý sẽ đi xin lỗi bác sĩ điều trị kia. Tuy nhiên, Choi Song Hwa lại động viên Heo Sun Bin, bởi nhờ vậy mà bệnh nhân đã được cứu sống và Heo Sun Bin đã làm đúng. 

Hospital Playlist 2 với những câu chuyện đời thường của bác sĩ và bệnh nhân giúp tôi nhận ra các giá trị cuộc sống. Từ việc thấu hiểu người khác đến cách đấu tranh cho những điều đúng đắn. Trong giai đoạn cuộc sống có quá nhiều tiêu cực, có lẽ bộ phim là nốt nhạc vui, truyền cảm hứng để tôi cảm thấy yêu đời hơn. 

>>Xem thêm: 5 khoảnh khắc đáng nhớ trong phim Hospital Playlist 2

*Bài viết của Cherry Lee gửi về DienAnh.Net. 

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.