x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Khác

5 lý do để nghe theo tiếng gọi con tim và sống cuộc đời bạn khao khát

Trương Di 23:25 - 13/12/2021

Con tim và lý trí, từ lâu đã luôn là hai khái niệm khiến chúng ta phải đau đầu suy nghĩ. Có không ít những ý kiến cho rằng việc lựa chọn theo con tim là những quyết định mang phần cảm tính, có thể sẽ xảy ra phần trăm sai nhiều hơn so với khi chúng ta mạnh mẽ quyết định bằng lý trí. Tuy nhiên con tim đôi khi cũng sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn đúng đắn. Dưới đây là 5 lý do vì sao chúng ta nên nghe theo con tim để sống cuộc đời mà mình mong muốn.

 Chọn con tim hay nghe lý trí

1. Thế giới luôn cần những ý tưởng mới

Chúng ta không thể biết trước những quyết định của mình sẽ dẫn bản thân đi đến đâu, nhưng không thể vì thế mà chúng ta lại e dè giữa những lựa chọn khó khăn. Đôi khi con tim lên tiếng sẽ cho chúng ta những ý tưởng thật táo bạo mà trước giờ chưa ai dám thử. 

Nếu một nhà thiết kế thời trang, luôn suy nghĩ, lo sợ rằng Bộ sưu tập đầy cá tính của mình sẽ bị từ chối khi ra mắt công chúng thì có thể anh ấy hoặc cô ấy sẽ không thể tự tin khẳng định chất riêng của mình. Và bạn đừng quên rằng, hãy cứ lắng nghe con tim của mình, đôi khi những cảm hứng đến trong công việc vào những lúc bất ngờ sẽ mang đến cho bạn những kết quả bất ngờ không kém. 

 Luôn sáng tạo và thử sức cùng ý tưởng mới lạ

2. Người khác luôn muốn nhận được sự giúp đỡ từ ai đó

Con tim luôn có những lý lẽ riêng, có thể khi nhìn lại chúng ta sẽ từng chậc lưỡi sao lúc đó mình lại hành xử như thế. Nhưng cũng có khi, con tim lại là nơi ấm áp nhất giữa những chốn đông đúc, xô bồ. Con tim mang trong nó tình cảm, sự bao dung, kiên nhẫn và sự ấm áp. Một nụ cười thân thuộc, một cái nắm tay khe khẽ hoặc sự giúp đỡ từ chúng ta dành cho ai đó khi họ cần mình nhất, vô tình lại có thể khiến một ngày của họ trở nên tốt đẹp hơn. 

Hoặc bạn có thể vì sự thiện lương của mình mà kéo được ai đó ra khỏi khoảng không trống rỗng trong tâm hồn. Hai tâm hồn đồng điệu sẽ tìm thấy nhau, đôi khi sự giúp đỡ của chúng ta không quá to lớn về mặt vật chất nhưng có những tấm chân tình mà dù bạn có bao nhiêu tiền cũng khó có thể mua được. 

 Nhiệt tình nâng đỡ người khác sẽ khiến cuộc sống mang nhiều ý nghĩa

3. Bạn biết chính mình đang cần gì

Có khi chúng ta đang loay hoay trong chính những suy nghĩ, quyết định của bản thân. Chọn công việc nào để kiếm được mức lương như mong muốn, nói với gia đình thế nào về việc khó khăn đang gặp phải. Còn vô vàn những điều mà chúng ta phải đối mặt, có lúc chúng ta sẽ nhìn lại và tự nghĩ điều mình thực sự cần là gì. Chúng ta có đang tranh đấu cho điều đó hay không. 

Con tim đôi khi thật ngốc nhưng cũng nhờ có nó, chúng ta mới tỏ mình thực sự cần điều gì. Vài phút lắng lòng lại, nghĩ về tương lai, về quá khứ, về chuyện đã qua và điều chưa đến, chúng ta bỗng muốn cảm thán, muốn vỗ về chính mình vì đã chưa thực sự nghĩ cho bản thân như chúng ta vẫn hằng mong muốn. 

 Chỉ có bản thân mới hiểu chính mình đang muốn gì

4. Rất nhiều sự mới lạ đang chờ đón bạn khám phá

Có thể tự do làm điều mình yêu và yêu điều mình làm là một việc không hề dễ dàng, tuy nhiên nếu bạn muốn và cố gắng thì việc gì cũng sẽ có thể xảy ra, đôi khi cũng sẽ có thể khiến bạn bất ngờ nữa đấy. 

Nên là đừng ngại việc lắng nghe con tim, trở thành chính mình, sẵn sàng đón chờ mọi điều đang đến, biết đâu bạn sẽ tự mình mở ra được một cánh cửa mới, một cơ hội mới cho chính mình đúng không nào. Cuộc sống chúng ta là một bức tranh muôn màu muôn vẻ, mỗi một quyết định, mỗi một chặng đường chúng ta đi qua sẽ mang đến cho chúng ta thêm nhiều điều mới lạ và đặc sắc.

Giữ tư duy tò mò khám phá, thế giới sẽ tươi đẹp hơn bao giờ hết

5. Trở thành người truyền cảm hứng

Chúng ta thường hay lo sợ cách ai đó nhìn nhận chúng ta, về cách ăn mặc, về cách sống….Nhưng có bao giờ bạn nghĩ, rõ ràng mình đang sống cuộc đời của mình thì có gì phải lo lắng chứ. Cứ tự tin là chính mình, mọi người cũng sẽ đón nhận chúng ta, như cái cách chúng ta thể hiện cá tính. 

Mỗi người sẽ có cho mình một lối đi riêng, nếu không có những người dám bứt phá, dám khẳng định chính mình thì chúng ta sẽ không có những nhà phát minh vĩ đại, những nhà nghiên cứu tài ba. Những nhà thiết kế thời trang có tên tuổi gắn liền qua hàng thập kỷ. Nên là đừng ngại thể hiện chính mình, đừng lo sợ ai đó sẽ đánh giá sai về bản thân. Hãy chậm lại, đặt tay lên tim và lắng nghe chính bản thân mình, rằng chúng ta đang thực sự tìm kiếm điều gì trong cuộc sống này. 

 Truyền cảm hứng cho người khác để cuộc sống trở nên tươi đẹp hơn

Kết:

Hy vọng bài viết này sẽ mang đến cho các bạn những góc nhìn khác về việc chọn nghe con tim hay lý trí. Nếu bạn đã quá mệt mỏi vì những khuôn khổ tự đặt ra cho bản thân, luôn phải suy nghĩ quá nhiều về mọi thứ, hãy thử một lần để trái tim thầm thì với bạn, rằng chúng ta thật sự muốn điều gì nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".