x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Khác

Khát vọng mãnh liệt: Điều kiện để đạt được thành công trong cuộc sống

Trương Di 23:26 - 27/11/2021

Đôi khi, để có thể thành công trong cuộc sống, việc may mắn, cố gắng thôi là chưa đủ. Chúng ta cần phải có cho mình một khát vọng mãnh liệt. Giống như niềm tin, khát vọng cũng chính là động lực giúp chúng ta thêm cố gắng và tiến gần hơn đến với thành công mà mình đã mong đợi. Nhưng khát vọng sống là gì? Làm thế nào để có khát vọng sống? Có phải ai cũng nên xây dựng và tìm kiếm cho mình một khát vọng sống không? 

 Sống ở đời, người có khát vọng sẽ làm nên việc lớn

Khát vọng là gì và vì sao nên có khát vọng trong cuộc sống

Khát vọng có thể nói là những mong muốn, hoài bão của bản thân một người luôn được ấp ủ, xem đó là động lực để thúc đẩy bản thân trong quá trình phát triển, thay đổi để tiến gần hơn đến với thành công trong cuộc sống. Khát vọng thường sẽ đến từ sâu thẳm bên trong, đôi khi sẽ trở nên thôi thúc một cách mãnh liệt để chúng ta tiến đến hành động và sau đó là hiện thực hóa mong muốn đó. 

Sống có khát vọng chính là chúng ta có ước mơ cho riêng mình. Có người sẽ có khát vọng về học tập, việc làm, tương lai hoặc đam mê….Có người lại có khát vọng được sống và cống hiến cho đất nước, trở thành một người có ích. Nhưng dù là bất kỳ khát vọng nào thì đây đều là những lý tưởng cao đẹp chúng ta nên có. Việc sống là một người có khát vọng, hoài bão chính là một lối sống tích cực và tốt đẹp. 

 Khát vọng sống mãnh liệt

Chúng ta có khát vọng, đi kèm theo đó sẽ là niềm tin và động lực để cố gắng. Sự vui vẻ và năng lượng tích cực này sẽ lan tỏa đến cả những người xung quanh chúng ta. Từ đó kiến tạo nên một cộng đồng ngày càng tốt đẹp hơn. Việc sống có khát vọng còn góp phần giúp chúng ta thêm yêu cuộc sống này hơn. 

Hãy thử tưởng tượng một người thức dậy vào mỗi ngày nhưng không biết bản thân muốn gì và cần gì, không biết sẽ sống để làm gì thì có phải cuộc sống sẽ vô cùng tẻ nhạt và vô vị không. Có thể hiện tại bạn đang chưa có khát vọng cho chính mình, nhưng đừng lo, bởi hãy cứ yêu cuộc sống này, hãy cứ đam mê, rồi bạn sẽ tìm ra cho mình được thật sự điều mà bản thân đang mong muốn bấy lâu.

 Hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn

Biểu hiện của khát vọng sống mãnh liệt

Đối với mỗi người khác nhau, sẽ có cách thể hiện khát vọng khác nhau, tuy nhiên dưới đây là những biểu hiện cơ bản chúng ta có thể nhìn thấy ở một người sống có khát vọng và hoài bão. 

- Sống có quy tắc với bản thân: trong cuộc sống lẫn công việc hay học tập, người có khát vọng sẽ luôn quy tắc với chính mình. Bởi họ nhìn nhận ra được việc mình phải thực sự nghiêm túc ngay từ đầu thì mong muốn của mình mới có thể trở thành hiện thực. Nếu cứ sống buông thả và mơ mộng nhưng không bắt tay vào làm thì mãi mãi sẽ khó thành công. 

 Kỷ luật sẽ là nền tảng của sự tự do

- Đặt mục tiêu khả thi: người có khát vọng sẽ không để mình xa rời thực tế bằng những “mơ mộng hão huyền”. Họ sẽ cố gắng học tập, làm việc và trau dồi bản thân để ngày càng đến gần hơn với mục tiêu mình đã đặt ra. Nếu không giỏi về một kỹ năng nào đó, hãy chú tâm theo học để cải thiện. Không ngừng học hỏi và tiến lên để bù đắp vào lỗ hổng của chính mình. 

- Không từ bỏ: đây là việc làm sẽ khó xảy ra với những ai có trong mình khát vọng mãnh liệt. Họ có thể thất bại, có thể phạm phải sai lầm, nhưng từ bỏ là điều sẽ không thể xảy ra một khi họ còn muốn chinh phục mục tiêu của mình. Việc này quả thật rất quan trọng, bởi nếu bạn sớm nghĩ đến việc từ bỏ thì sẽ không còn có động lực để tiếp tục cố gắng. 

 Luôn nhắm đến những mục tiêu khả thi

Khát vọng và Tham vọng

Hai định nghĩa này thường dễ bị nhầm lẫn khi đặt gần nhau, tuy nhiên, chúng ta nên phân biệt rõ đâu là tham vọng và đâu là khát vọng thực sự. Tham vọng thường khiến chúng ta như bị che mờ về lý trí, chỉ có thể bất chấp tất cả, mặc kệ đúng sai để đạt được điều bản thân mong muốn, dù cho về sau này chúng ta sẽ phải trả giá bằng những điều đắt hơn. Nhưng khát vọng thì khác, khát vọng giúp chúng ta có thêm niềm tin vào lẽ sống. 

Người có tham vọng sẽ thường cho bản thân mình là người đúng nhất, không chấp nhận việc mình sai và đặc biệt luôn đặt bản thân mình lên hàng đầu, không bận tâm đến cảm nhận của người khác. Nhưng người có khát vọng sẽ có nếp sống chan hòa hơn, họ cũng sẽ vì mục đích của mình nhưng không làm tổn hại đến bất kỳ ai khác.

 Đừng chấp nhận từ bỏ mục tiêu quá sớm khi chưa thấy kết quả rõ ràng

Tham vọng không hoàn toàn xấu, nhưng nếu đặt sai hoàn cảnh và sai người sẽ có thể có nhiều hậu quả khó lường. Chúng ta nên phân biệt được hai khái niệm này để tránh nhầm lẫn cũng như không khiến bản thân mình bị lệch hướng.

Kết: Qua bài viết này, hy vọng mọi người có thêm cái nhìn khác về khái niệm khát vọng cũng như nhìn được những lợi ích mà khát vọng mang đến cho cuộc sống chúng ta. Hãy sống có khát vọng, chúng ta sẽ thấy cuộc đời này mỗi ngày đều là những vầng dương chiếu rọi vô cùng ấm áp. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".