x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Khác

Cách đơn giản để ngừng lo âu về những gì mà người ta không thích ở bạn

Trương Di 23:05 - 13/12/2021

Một số người khi đối diện với những người khác trong xã hội sẽ luôn thể hiện sự thân thiện, hài hước, cởi mở thậm chí ít khi quan tâm người khác sẽ nghĩ gì hoặc đánh giá gì về mình. Nhưng ngược lại cũng sẽ có một số luôn mang trong mình nỗi lo lắng về việc làm thế nào để gây được thiện cảm với đối phương và loay hoay trong câu hỏi “Nhỡ họ không thích mình thì sao?” Bất kể người đó có thực sự để tâm đến mình hay không. Vậy làm thế nào để có thể ngăn chặn dòng suy nghĩ này ở chúng ta?

 Có phải chúng ta vẫn quá để tâm đến những gì người khác nghĩ về mình?

Nâng cao năng lực và kiến thức 

Việc lo sợ người khác suy nghĩ về chúng ta và có thể không thích một điều gì đó ở mình. Nguyên do bắt nguồn từ sự thiếu tự tin từ chính chúng ta. Vì bản thân tự nghĩ mình chưa giỏi, mình có nhiều khiếm khuyết kèm theo đó là những suy đoán khác về chính mình khiến chúng ta trở nên lo lắng, quan ngại khi ai đó dù là chia sẻ chân thành hay nhận xét chưa đúng về mình. 

Để có thể thay đổi điều này, hãy cố gắng trau dồi kiến thức, khiến bản thân trở nên tốt đẹp hơn bằng cách đọc sách, học thêm những kỹ năng trong giao tiếp, ứng xử. Bình tĩnh khi đối diện với người khác. Khi chúng ta tự trau dồi kiến thức cho mình, đồng nghĩa với việc giúp mình tăng vốn hiểu biết và sự tự tin, có như thế bản thân mới không còn quá lo sợ việc ai đó nghĩ khác về mình. 

 Tri thức là con đường ngắn nhất để cắt đứt sự lo lắng 

Trân trọng giá trị của bản thân

Muốn người khác yêu thương và thấu hiểu chúng ta, tự chính mình hãy yêu thương lấy mình trước. Chúng ta là những cá thể duy nhất và hoàn toàn khác biệt trên trái đất này, mình không giống bạn và bạn cũng không giống với người nào khác. 

Hãy học cách trân trọng cả những thiếu sót của bản thân. Nhìn nhận về mọi mặt, bao gồm cả ưu điểm lẫn khuyết điểm. Thông qua đó, chúng ta sẽ biết điều gì nên phát huy và điều gì nên thay đổi hoặc khắc phục để trở nên tốt hơn. Nhưng hãy nhớ chúng ta làm cho chính mình chứ không phải vì một ánh nhìn hay vì sợ những lời nói từ bất kỳ ai khác.

 Không ai sinh ra để làm bản sao của người khác, vậy nên hãy yêu bản thân mình trước

Chấp nhận việc chúng ta không thể làm hài lòng tất cả

Hãy luôn nhớ chúng ta không thể hoàn toàn khiến ai đó yêu thích chúng ta bởi tất cả mọi thứ chúng ta làm. Bởi xã hội là một nơi muôn hình vạn trạng, là nơi bạn có thể bắt gặp một người dù làm rất tốt công việc của mình nhưng vẫn sẽ có 1 người góp ý chê bai. Cũng là nơi có người vô cùng lười biếng nhưng vẫn được nhận những lời khen từ đâu ập đến. 

Đây chính là cuộc sống, chúng ta chỉ cần là chính mình và sống tốt phần đời của mình. Ông bà ta có câu “chín người thì mười ý” rõ ràng từ xa xưa việc làm hài lòng mọi người đã là không thể, huống gì ở thời đại như hiện nay - nơi mà ai cũng có thể ở phía sau một cái màn hình và buông lời trách móc người mình thậm chí chưa từng gặp mặt hay tiếp xúc. 

 Cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người là sai lầm lớn nhất trong đời

Mọi người thật ra không quá để ý chúng ta như đã nghĩ 

Nếu có khi bạn đang mải bận tâm về việc ai đó đang nghĩ gì về mình, hãy dừng lại chừng vài giây và nghĩ thêm lần nữa “Liệu họ có thực sự để tâm đến mình không?”. Đôi khi chính chúng ta là người đẩy chính mình vào những nỗi lo âu không tên, rằng ai đó đang không thích mình, họ sẽ bàn tán xì xầm sau lưng mình. 

Nhưng có khi người mà bạn đang nghĩ đến thật ra không hề quá quan tâm đến bạn đâu. Nên là đừng trở thành người bận tâm về người khác nhiều hơn cả việc họ quan tâm đến mình. Việc chúng ta cần làm là sống và làm việc tốt phần của mình, mọi thứ còn lại hãy để xảy ra theo cách tự nhiên nhất là được. 

Ai cũng có những vấn đề riêng và người ta thực sự không để ý nhiều đến bạn

Kết:

Hy vọng qua bài viết này chúng ta đều sẽ bắt đầu ngừng việc suy nghĩ về việc ai đó thích hoặc không thích mình. Hãy cứ là chính mình, yêu thương bản thân, tử tế với mọi người xung quanh, những năng lượng yêu thương, tích cực mà chúng ta lan tỏa đến mọi người chắc chắn cũng sẽ đến với chúng ta mà thôi. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".