x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Khác

Người bản lĩnh đối diện với nỗi sợ thất bại để trở thành chiến binh

Trương Di 23:46 - 27/11/2021

“Thất bại” - Hai từ vừa đọc lên đã chẳng thấy dễ chịu chút nào. Cho dù chúng ta có ở độ tuổi nào đi chăng nữa thì hai từ này vẫn luôn trở thành nỗi ám ảnh to lớn. Tuy nhiên, ngẫm lại mà nói, làm gì có con đường nào lại bằng phẳng mà đi. Làm gì có ai chưa từng trải qua mất mát, thất bại. Nhưng mỗi người sẽ có cho mình những cách nhìn riêng, ví như họ sẽ đứng lên để tiếp tục chiến đấu như một chiến binh, hay ủ rũ và rồi để chính mình trượt dài trong sự thất vọng. 

 Trở thành chiến binh hay trượt dài trong sự thất vọng là lựa chọn của mỗi người

Vì sao nên “dám” thất bại?

Thất bại không chỉ là những sai lầm, những lần chúng ta chọn sai hướng đi. Sau tất cả, chúng ta sẽ nhận ra, thất bại đôi khi còn là những bài học kinh nghiệm đắt giá mà không một ngôi trường nào sẽ dạy chúng ta. Tuy nhiên, có người sẽ can đảm nhìn nhận sai lầm của mình và từ đó rút ra kinh nghiệm để bước tiếp trên chặng đường đầy chông gai phía trước. Nhưng bên cạnh đó cũng sẽ có người sợ sai lầm, sợ mình sẽ lại lần nữa thất bại mà không dám thử sức ở những việc tiếp theo. 

Vô tình bạn sẽ bị trì trệ trong tác phong lẫn suy nghĩ. Bạn đang để quá khứ đeo bám chính mình và cản bước trong hành trình tiến tới thành công ở tương lai. Thành công và thất bại, hai cụm từ tuy có nghĩa trái ngược nhau nhưng lại luôn được nhắc đến cùng nhau và song hành ở bất kỳ nơi đâu. Người biết từ thất bại lội ngược dòng bằng những cố gắng, nỗ lực thì đó là thành công. Nhưng người vừa mới thành công đã dễ dàng kiêu ngạo thì đó lại trở thành thất bại mất rồi. 

  Áp lực cuộc sống là không thể thiếu, hãy chấp nhận điều đó

Làm thế nào để đối diện với thất bại?

Đứng lên sau thất bại, lại là một việc làm cần rất nhiều bản lĩnh. Bởi vượt qua cái bóng tâm lý của chính mình vốn đã là một điều khó khăn. Nhưng ai làm được điều này, xứng đáng được khen ngợi. Và thành công nhất định sẽ mỉm cười với họ sớm thôi. Chúng ta không nên mang trong mình suy nghĩ thất bại là hành động khiến mình bị níu chân, mà hãy xem đây là một bước lấy đà, để có thể tiến về phía trước một cách nhanh chóng và mạnh mẽ hơn. 

“Dám” thất bại vốn là một việc vô cùng khó khăn, bởi chỉ vừa nhắc đến hai từ này, nhiều người đã có khuynh hướng né tránh. Có mấy ai vui vẻ khi nhắc về thất bại của chính mình phải không nào. Tuy nhiên, thất bại nào cũng cho chúng ta bài học, nhắc chúng ta biết rằng mình đã phạm một sai lầm nào đó để dẫn đến việc chúng ta không thể bước đến thành công.

Chấp nhận khó khăn để vượt qua sóng gió

Kiên trì và không ngừng nỗ lực

“Thất bại là mẹ thành công” - không phải ngẫu nhiên từ bé chúng ta được khích lệ bằng câu nói của ông bà xưa thế này. Mỗi một thất bại, đôi khi lại gián tiếp mở ra cho chúng ta một con đường mới. Tuy nhiên, mọi việc đều cần có sự nỗ lực và kiên trì từ chính chúng ta. Bởi nếu bản thân chúng ta không còn mong muốn bước tiếp thì thành công sẽ mãi là một điều gì đó rất xa vời mà thôi.

Có rất nhiều người khi gặp thất bại thường hay đổ lỗi cho ngoại cảnh, cho một tác nhân nào khác thay vì nhìn nhận lại chính mình. Đây là điều hoàn toàn sai lầm. Bởi nếu chúng ta mãi không nhìn nhận lại bản thân, nhìn nhận đúng lỗi sai thì sẽ khó có việc chúng ta biết sai để sửa lỗi. Do đó, đừng ngại việc nhận sai, bởi chúng ta vốn không có ai là hoàn hảo cơ mà. 

Dám chấp nhận lỗi sai

Tin vào chính mình

Niềm tin là một điều tưởng như không thật nhưng lại chân thật nhất và mang đến cho chúng ta thêm nhiều động lực nhất để cố gắng. Hãy tin rằng mình vẫn sẽ có đủ năng lực để tiếp tục tiến về phía trước, mặc kệ có bao nhiêu khó khăn đang chờ đón. Người tự tin vào chính mình cũng sẽ lan tỏa năng lượng tích cực cho những người xung quanh, lan tỏa cả niềm tin rồi mình sẽ thành công. 

Việc nở một nụ cười khi thành công là điều không khó, nhưng làm sao để có thể mỉm cười dẫu khi đã thất bại thì thật là một việc rất khó khăn. Nhưng làm được, thì bạn không còn gì để e dè về chính mình. Hãy cố gắng giữ cho mình một tinh thần lạc quan nhất có thể. Có như thế chúng ta mới sáng suốt nhìn nhận vấn đề. Đừng để sự nghi hoặc hay thất bại đánh gục bạn. 

Giữ một sức khỏe tinh thần vững mạnh

Kết:

Thất bại thật ra không hẳn là một điều gì đó quá kinh khủng. Chúng ta có rất nhiều tấm gương về sự nỗ lực, thành công sau thất bại. Quan trọng là chúng ta đều cố gắng sau khi nhận ra sai lầm. Để mỗi bước đi tiếp theo đều cẩn trọng hơn, nỗ lực hơn. Hãy luôn giữ tinh thần sảng khoái, có thật nhiều niềm tin vào chính mình để không ngại khó khăn, luôn tiến về phía trước - nơi thành công đang chờ đón bạn. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".