x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Những góc nhìn khác về cái kết gây sốc dư luận của Penthouse

Hồng Trà Sữa 16:15 - 11/09/2021

Penthouse - Cuộc Chiến Thượng Lưu đang là cái tên được bàn luận nhiều nhất hiện nay trên các diễn đàn phim ảnh từ sau khi tập cuối kết thúc. Phẫn nộ và thất vọng là tâm trạng chung mà mọi người phản ứng sau khi chứng kiến cái kết gây sốc của bộ phim này. Tôi cũng có tâm trạng như vậy khi vừa biết đến cái kết như thế, tuy nhiên khi theo dõi xong tập cuối và đi tham khảo ý kiến từ một số khán giả khác, tôi lại thấy khác. Cái kết của Cuộc Chiến Thượng Lưu dù có thể không trọn vẹn nhưng đã để lại nhiều bài học đáng để suy nghĩ.

>> Bạn có biết: Những thứ ấn tượng nhất mà Penthouse để lại trong lòng khán giả

Cái giá cho sự trưởng thành của Hera Kids 

Trong suốt cuộc hành trình của phim, dàn Hera Kids dần trưởng thành và có được những hướng đi riêng trong cuộc đời của mình. Tuy nhiên mọi người có nhận ra rằng để trưởng thành, họ đã phải đánh mất quá nhiều những thứ mà họ trân quý hay không? 

Bae Ro Na (Kim Hyun Soo) và Ju Seok Hun (Kim Young Dae) trở thành những người hoạt động âm nhạc xuất chúng nhưng cả bố lẫn mẹ đều không còn. Ju Seok Kyung (Han Ji Hyun) cũng giống như vậy, phải tự lập, phải trải qua những chuyện mà bản thân của ngày xưa ghét bỏ. Ha Eun Byeol (Choi Ye Bin) thì không giữ được giọng hát như lúc xưa. Cả Yu Je Ni (Jin Ji Hee) hay Lee Min Hyuk (Lee Tae Vin) cũng không có được gia đình trọn vẹn. 

Có đau thương thì mới có trưởng thành. Những bậc làm cha làm mẹ của hội Hera Kids đều đã làm rất nhiều chuyện không kể đúng sai, không kể cố tình hay vô ý, chỉ để con cái của họ được hưởng những điều tốt đẹp nhất. Có lẽ dàn Hera Kids sẽ mãi dựa dẫm vào các đấng sinh thành nếu như các biến cố không xảy ra, bởi thế, biên kịch đã xây dựng các tình tiết khiến họ mất đi những người mà bản thân yêu thương nhất rồi mới trưởng thành. 

Tôi biết là buồn thương lắm đó nhưng với những gì đã diễn ra sau 3 năm, có thể thấy, dàn Hera Kids đã biến đau thương thành động lực để sống ý nghĩa và tích cực hơn. Cái giá cho sự trưởng thành này có phần nặng nề nhưng ngẫm lại thì nó hoàn toàn xứng đáng. 

“Sống mà hận thù thì khổ sở lắm” 

Câu nói của nhân vật Jin Bun Hong (Ahn Yun Hong) trong tập cuối vừa qua đã phần nào lý giải được nguồn gốc cho những thảm kịch xảy ra với các nhân vật trong phim - tất cả cũng bắt nguồn từ mối thù. 

Ju Dan Tae (Uhm Ki Joon) muốn trả thù gia đình của Shim Su Ryeon (Lee Ji Ah) nên tìm cách phá hoại cuộc đời của cô. Shim Su Ryeon cũng vì sự ra đi của con gái mà trong lòng ôm mối hận thù sâu nặng. Rõ nét nhất có lẽ là mối thù kéo dài hàng chục năm giữa Cheon Seo Jin (Kim So Yeon) và Oh Yoon Hee (Eugene).

Đúng như những gì Jin Bun Hong đã nói, tất cả các nhân vật mang nỗi hận thù trong phim đều có một cuộc sống khổ sở và cuối cùng đều có một cái kết chung là sang thế giới khác. Sự hận thù không chỉ làm biến chất con người họ mà còn khiến họ mang những mặc cảm tội lỗi, dù ý định trả thù đó có là đúng hay sai. 

Tất nhiên sẽ khó có thể tha thứ cho những người xấu xa đã gây hại đến cho cuộc sống của bản thân, tuy nhiên, sống mà ôm mối hận thù thì chắc chắn sẽ không yên bình gì rồi. Người ta hay nói “gieo nhân nào, gặt quả đó”, có thể quan điểm của tôi hơi thánh thiện một chút nhưng tôi nghĩ bản thân mình cứ sống tốt đi đã rồi mọi chuyện sẽ đi đúng theo quỹ đạo của nó mà thôi. 

>> Có thể bạn quan tâm: Loạt phim Hàn có cái kết tệ hại, lãng xẹt phá hỏng mọi cảm xúc

Hình phạt cho các nhân vật phản diện liệu đã thỏa đáng?

Mặc dù tôi có những góc nhìn khác về cái kết của Cuộc Chiến Thượng Lưu nhưng tôi vẫn thấy chưa hài lòng cho lắm với kết quả cuối cùng dành cho hai phản diện trung tâm Cheon Seon Jin và Ju Dan Tae. 

Cái kết “bay hơi bị lẹ” của Ju Dan Tae khiến tôi khá hài lòng. Thế nhưng tôi vẫn nghĩ nó chỉ ở mức khá thôi chứ cũng không phải tuyệt đối. Có lẽ hắn ta cần phải trải qua quá trình trở về tầng lớp thấp kém như ngày xưa một thời gian rồi sau đó mới bị xử thì may ra mới trả đủ cho những gì mà hắn gây ra. 

Nếu Ju Dan Tae bị Shim Su Ryeon “tiễn đưa” nhanh và lẹ, thì với Cheon Seo Jin lại không như thế. Đầu tiên, cô phải hứng chịu tất cả những “quả đắng” mà bản thân xứng đáng phải nhận như thấy con gái “cố gắng ra đi” trước mặt mình, bị con gái từ mặt và cuối cùng là không thể nói được do bị bệnh về thanh quản. Cuối cùng, “ác nữ” Cheon ra đi bằng cách đi vào giấc ngủ ngàn thu. 

Tôi nói thật, tội lỗi của Cheon Seo Jin là ngập đầu, thậm chí còn có phần nhiều hơn cả Ju Dan Tae nữa nhưng xem ra biên kịch Kim Soon Ok đã quá nhẹ tay với “cô ả” này rồi. Ít nhất Ju Dan Tae còn có quá khứ bi thương để bào chữa cho sự ác độc chứ Cheon Seo Jin có gì mà xứng đáng để ra đi nhẹ nhàng như vậy. 

>> Xem thêm: 4 bộ phim được dân Hàn "cưng chiều nhất" trong năm 2021

Có thể Cuộc Chiến Thượng Lưu đã kết thúc với những tình tiết không vừa ý nhiều khán giả nhưng nhờ có vậy mà phim mới được bàn tán rầm rộ, phải nói là sôi nổi nhất kể từ khi mùa 3 lên sóng và rating cũng leo lên tới 19,1%. Mỗi người đều sẽ có cho mình những quan điểm và cảm nhận riêng sau khi theo dõi trọn vẹn bộ phim đình đám này. Tranh cãi gì đi chăng nữa thì tôi nghĩ có một điều mà ai cũng sẽ phải công nhận đó chính là sức hút khó cưỡng cũng như sự thành công mà Cuộc Chiến Thượng Lưu đã có được sau 3 mùa. 

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

 Mọt phim drama căng thẳng như Penthouse, High Class thì nhất định follow DAN TV Drama để hóng hớt những bộ phim gay cấn, kịch tính nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.