x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

5 phim Hàn gây thất vọng nhất 2021: Penthouse giữ vững vị trí đầu bảng

SEIZEDIX 14:01 - 29/12/2021

Mình không thể phủ nhận rằng tuy thua kém so với năm 2020 bùng nổ, truyền hình Hàn vào năm 2021 vẫn tạo ra được những dấu ấn riêng với mình. Cùng với sự trở lại của loạt phim đã gây được tiếng vang từ trước (Penthouse), đã có rất nhiều bom tấn mới tinh thu hút được sự chú ý của mình. Thế nhưng nói đi vẫn phải nói lại, cũng có rất nhiều bộ phim truyền hình Hàn trong năm 2021 không thể thỏa mãn được kỳ vọng của mình, thậm chí là khiến mình thất vọng và hụt hẫng. Cùng mình đi tìm xem lý do những bộ phim đó nằm trong danh sách này nhé.

1. Penthouse 3

Phải thừa nhận rằng, loạt phim Penthouse là một hiện tượng thú vị của truyền hình Hàn trong giai đoạn cuối 2020 - đầu 2021. Từ một dự án được quay và phát hành vội vàng đến loạt phim Hàn nhiều phần thành công bậc nhất từ ​​trước đến nay, Penthouse đã tạo ra được một kỳ tích mà rất ít loạt phim có thể làm được: Vừa mang tính giải trí cực cao, vừa “chọc tức” khán giả bởi loạt tình tiết vô lý.

Dù biết rằng tính logic chưa bao giờ được coi trọng ở loạt phim Penthouse, thế nhưng khác với hai mùa đầu tiên, ngay khi mình đã chấp nhận những điều vô lý ở kịch bản, Penthouse 3 vẫn là một loạt phim đáng quên. 

Hàng loạt những “chiêu bài” được nhà sản xuất lặp lại liên tục ở phần 3, điển hình là việc hồi sinh nhân vật đã trở nên nhàm chán và sáo rỗng đến mức mình không thể coi trọng bất cứ điều gì mà biên kịch đưa ra ở nửa sau của loạt phim. Để rồi khi Penthouse 3 kết thúc với một cái kết cực kỳ gây tranh cãi, mình khẳng định rằng loạt phim này chỉ nên dừng ở phần thứ 2.

2. Doom At Your Service

So với các bộ phim còn loại trong danh sách này, Doom At Your Service có lẽ là loạt phim sở hữu tiền đề thú vị nhất. Đáng buồn thay, cách nhà sản xuất khai triển vấn đề khiến mình phải thốt lên: thật khủng khiếp. Loạt phim đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi tiêu chuẩn 16 tập, mình nghĩ rằng nếu chỉ có 8 tập, phim sẽ lọt vào danh sách các bom tấn truyền hình Hàn hay nhất năm 2021 của mình. 

Cốt truyện của Doom At Your Service không có quá nhiều điểm để khai thác và việc nhà sản xuất kéo dài đến tận 16 tập vô tình khiến cho loạt phim trở nên lê thê và kém hấp dẫn ở nửa sau. Ngoài ra, việc các tình tiết được đan kết với nhau một cách rời rạc cũng khiến cho mình cảm thấy khó khăn trong việc nắm bắt được toàn bộ nội dung phim. 

Mình phải thừa nhận rằng mình không thấy một nhà biên kịch nào cố ý từ chối giải thích chính xác cốt truyện của phim trong suốt nhiều năm theo dõi K-drama như biên kịch của Doom At Your Service

 >>> Xem thêm: Điểm phim Kbiz: Doom At Your Service rating thấp dù viral ầm ầm

Nhìn chung, biên kịch và nhà sản xuất của Doom At Your Service đã phụ thuộc quá nhiều vào tiềm năng của hai ngôi sao trên, bỏ qua cơ hội phát triển kịch bản vô cùng tiềm năng mà họ sở hữu.

3. Hellbound

Hellbound của Netflix đã nằm trong tầm ngắm của mình trong suốt một khoảng thời gian rất dài và loạt trailer hấp dẫn của phim cũng khiến mình càng mong đến ngày phát hành. Đáng tiếc, đây là một trong những phim truyền hình Hàn thất vọng nhất mà mình từng xem trong năm 2021. Không phải vì bộ phim dở mà vì những điều nhà sản xuất hứa hẹn khiến mình kỳ vọng quá nhiều vào Hellbound.

Hellbound thành công hay thất bại tùy thuộc vào cảm nhận của mỗi người, và bên cạnh những lời khen có cánh, mình vẫn tin rằng bộ phim thực sự không phát huy được hết những tiềm năng mà bom tấn này có thể làm được. Bom tấn này là một bộ phim vô cùng xuất sắc khi đi được nửa chặng đường, nhưng lại trật đường ray và mất đi sức hấp dẫn khi nam chính Yoo Ah In mất mạng. 

Từ đây, các nhà biên kịch không giải thích và làm chủ được các sự kiện xảy ra. Tập cuối dường như khẳng định rằng họ không biết làm thế nào để xây dựng một kịch bản có ý nghĩa ngoài việc bình luận xã hội về các tôn giáo và tín ngưỡng. Có một thông điệp là tốt và nhưng nó không thể - không nên làm lu mờ kịch bản.

4. Sisyphus: The Myth

Từ trước đến này, mình nhận thấy chủ đề du hành thời gian luôn là một chủ đề khó khai thác và làm thành một bộ phim hấp dẫn. Vì vậy, khi mình nghe tin Park Shin Hye sẽ trở lại với một bom tấn có tiền đề như vậy, mình đã sớm chuẩn bị tinh thần rằng Sisyphus: The Myth sẽ dở như thế nào. Và hóa ra, linh cảm của mình là hoàn toàn chính xác.

Toàn bộ nội dung của Sisyphus: The Myth vô cùng khó hiểu và mình cảm giác rằng nhà sản xuất đang cố gắng khuếch đại bộ phim so với những gì mà nó sở hữu. Kết quả là họ tạo ra một bộ phim nhìn thì có vẻ rất có chiều sâu, nhưng sau cùng, là một chiếc hộp rỗng tuếch, rối rắm. Ngoài ra, việc quảng cáo đầu tư 20 triệu đô rồi mang tới những phân cảnh kỹ xảo giả trân cũng khiến bộ phim trở nên kỳ cục hơn cả.

Chưa dừng loại ở đó, hai nhân vật chính của Sisyphus: The Myth cũng có phản ứng hóa học vô cùng nhạt nhòa, điều này khiến cho mối quan hệ của họ càng trở nên kỳ cục và "đáng sợ" với bản thân mình.

5. My Name

My Name là một bộ phim truyền hình mà mình rất kỳ vọng trước khi phát hành. Được dẫn dắt bởi Han So Hee và Ahn Bo Hyun, mình đã mong đợi một bom tấn thú vị và hấp dẫn hơn. Có thể nói, đứa con tinh thần của Netflix không quá dở, có yếu tố giải trí và điểm yếu duy nhất là các nhà sản xuất không xử lý tốt kịch bản mà bộ phim sở hữu. 

Bom tấn có bối cảnh và nội dung tương đồng với các bộ phim cùng chủ đề, điểm khác biệt duy nhất là chúng ta có một nữ chính thay vì nam chính.

My Name đã có tiền đề và cơ hội để tỏa sáng và tạo ra điểm khác biệt với các bộ phim truyền hình khác có chủ đề tương tự, nhưng nó đã không làm được điều đó và không đáp ứng được những gì mà mình mong đợi từ nó.

Đáng buồn thay, những cái tên ở trên là những lựa chọn của mình cho danh sách những bộ phim truyền hình Hàn Quốc đáng thất vọng nhất năm 2021. Bạn có đồng ý với ý kiến của mình? Theo bạn, K-Drama nào khiến bạn thất vọng nhất trong năm nay?

 * Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net

Nếu bạn yêu thích Phim Hàn Quốc, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.