x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

5 phim Hàn từng có kết khác trên màn ảnh: Song Hye Kyo dính 2 bộ

Roses 02:50 - 28/02/2023

Mình xem nhiều phim Hàn và phải công nhận rằng, cái kết đóng vai trò quan trọng để tạo nên danh tiếng của một tác phẩm đấy nhé. Đã có nhiều bộ phim vì kết “chẳng ra đâu vào đâu” mà nhận về nhiều ý kiến trái chiều từ khán giả, thậm chí còn nhận cả “làn sóng” đòi biên kịch viết lại cái kết. Có lẽ vì sức mạnh của từ “người ngoài cuộc” quá lớn mà không ít ekip sản xuất đã phải “bẻ lái” kịch bản, cho các nhân vật nhận cái kết có hậu. Mình sẽ điểm lại 5 bộ phim từng được viết cái kết tàn khốc, nhưng lại phải thay đổi vào phút chót vì những lý do khác nhau. 

Reply 1988

Bạn còn nhớ kết phim Reply 1988 chứ? Đó là một cái kết viên mãn dành do Sung Duk Sun (Lee Hye Ri) bên Choi Taek (Park Bo Geum). Mình phải công nhận rằng, “chân mệnh thiên tử” của nữ chính đã khiến khán giả "tổn thọ" suốt quá trình phát sóng vì mải suy đoán đấy ạ. Còn anh hàng xóm si tình Kim Jung Hwan (Ryu Jun Yeol) cũng chỉ biết lặng lẽ “chúc nàng hạnh phúc” mà thôi. 

Tuy nhiên, sau đó một thời gian, mình có đọc được thông tin chia sẻ rằng, cái kết ban đầu vốn không được viết như vậy. Nguồn tin cho biết, một trợ lý biên kịch trong đoàn Reply 1988 đã hé lộ phần kịch bản cuối phim về nhân vật Jung Hwan. Nếu theo đúng kịch bản ban đầu thì nam phụ này sẽ là một trong hai phi công ra đi mãi trong một vụ tai nạn máy bay.

Dẫu biết cái kết ban đầu ấy là bi thảm, nhưng mình thấy nó phù hợp hơn với mạch truyện. Đoạn sau của bộ phim được đồn đoán là đã sửa lại trở nên thiếu hợp lý và có phần khiên cưỡng. Tuy có người ủng hộ cái kết buồn nhưng ấn tượng này, nhưng riêng mình lại nghĩ, nếu như vậy thì tàn nhẫn quá. Thực sự, biên kịch mà để kết phim như ban đầu thì đảm bảo khán giả sẽ khóc lụt nhà cho mà xem. 

>>Xem thêm: Mãn nhãn với combo visual mơn mởn thanh xuân ở các tác phẩm "boy love"

Chị Đẹp Mua Cơm Ngon Cho Tôi

Mình còn nhớ bộ phim Chị Đẹp Mua Cơm Ngon Cho Tôi đã có một "happy ending" dành cho hai nhân vật chính bằng cuộc hội ngộ trên đảo Jeju. Trước đó, Seo Joon Hee (Jung Hae In) và Yoon Jin Ah (Son Ye Jin) đã chia tay nhưng cuối cùng lại quay lại sau 3 năm. Tuy nhiên, theo tiết lộ của diễn viên Jung Hae In trong một bài phỏng vấn thì tác phẩm này vốn từng có một cái kết buồn. 

Theo đó, kịch bản ban đầu vốn “không cho” Joon Hee và Jin Ah quay lại. Phim chỉ dừng lại ở thời điểm họ chia tay mà thôi. Tuy nhiên, nam chính đã bày tỏ lòng mình với biên kịch và cuối cùng, kịch bản đã được sửa thành những gì khán giả xem trên màn ảnh. Mình nghĩ nếu biên kịch không “nghe lời” Jung Hae In thì có lẽ khán giả sẽ “nổi cơn thịnh nộ” đấy ạ. 

Woman of Dignity

Nếu bạn đã theo dõi Woman of Dignity thì có lẽ cũng thấy cái kết vốn được tiết lộ ngày từ… đầu phim rồi. Nữ giúp việc Park Bok Ja (Kim Sun Ah) bị một người bí ẩn tác động vào phần đầu và ra đi mãi mãi. Vì sao biên kịch lại hé lộ kết cục của kẻ phản diện ấy ngay từ đầu? Theo như chia sẻ từ người viết kịch bản thì làm như vậy là để kích thích sự tò mò của khán giả, để xem ai ra tay với bà ta.

Tất nhiên đến cuối cùng, kẻ đó đã lộ mặt khiến không ít khán giả bất ngờ. Tuy vậy, nữ diễn viên Kim Hee Sun đã hé lộ một thông tin thú vị về cái kết của phim trong một bài phỏng vấn rằng ban đầu nó vốn không phải như vậy. Theo đó, phần kết sẽ tàn khốc hơn và có phần tổn hại tới thuần phong mỹ tục. Sau khi xem xét kỹ lưỡng, cái kết này đã không được lên sóng và bộ phim chỉ dừng lại ở việc hung thủ lộ diện mà thôi. 

Hậu Duệ Mặt Trời 

Mình còn nhớ như in tập cuối của Hậu Duệ Mặt Trời với những phân cảnh lãng mạn, ngọt ngào của hai cặp đôi chính. Đây vốn là cái kết viên mãn dành cho người hâm mộ khi theo dõi hành trình yêu đương nhiều biến cố của 4 nhân vật. Tuy nhiên, theo mình được biết thì kết phim ban đầu chỉ cho đại úy Yoo và bác sĩ Kang trở về bên nhau mà thôi. Còn cặp đôi Yoon Myung Joo (Kim Ji Won) sẽ tử nạn thay vì được đoàn tụ với người yêu Seo Dae Young (Jin Goo).

Tuy nhiên, biên kịch đã thay đổi ý định này sau nhiều lần thảo luận với đội ngũ sản xuất. Bà chia sẻ rằng, tất cả mọi người đã phản đối cái kết ban đầu ấy và nếu để kết phim bi đát như vậy, bà chắc chắn sẽ bị fan “đốt nhà” mất. Thật may mắn làm sao, biên kịch đã kịp thời sửa cái kết của Hậu Duệ Mặt Trời

All In

Thêm một bộ phim có sự tham gia của Song Hye Kyo phải viết lại cái kết, đó là tác phẩm kinh điển All In năm 2003. Mình còn nhớ tại thời điểm phim lên sóng, cái kết đã bất ngờ rò rỉ trên website chính thức của phim. Theo đó, nam chính Kim In Ha (Lee Byung Hun) đã cùng Yoo Jong Goo (Heo Jun Ho) bỏ trốn sang Mỹ.

Cũng kể từ đó, anh và người yêu là Min Soo Yeon (Song Hye Kyo) mất liên lạc. Min Soo Yeon sau đó bắt đầu mối quan hệ mới với Choi Jung Won (Ji Sung). Đây là một người bạn của Kim In Ha từng yêu thầm Min Soo Yeon. Nghe tin hai người kết hôn, Kim In Ha tức giận trở về Hàn Quốc trả thù Choi Jung Won.

Tuy nhiên, khi cái kết lộ ra, nhiều khán giả đã phàn nàn cho rằng nó chẳng hợp logic chút nào. Nhiều ý kiến đã yêu cầu biên kịch phải sửa cái kết và để Kim In Ha và Min Soo Yeon đến được với nhau. Bạn biết đến cuối cùng All In kết thúc thế nào không? Tổ chế tác đã phải chiều lòng người xem mà xóa đi cảnh Min Soo Yeon và Choi Jung Won kết hôn. All In khép lại bằng cái kết hạnh phúc của cặp nam nữ chính như bao người hâm mộ mong muốn.

>>Xem thêm: Loạt phim Hàn hút khán giả bằng “mối tình chị em” ngọt như kẹo

Ở thời điểm hiện tại, The Glory là một trong số những bộ phim được quan tâm nhất trên màn ảnh Hàn với sự tham gia của Song Hye Kyo. Phần 1 mới chỉ là “khỏi động” thôi, mình nghĩ phần 2 tới, các nhân vật mới thực sự lao vào cuộc chiến tàn khốc có kẻ ở lại người ra đi đấy ạ. Rất nhiều ý kiến dò đoán về cái kết của The Glory rằng nữ chính sẽ thẳng tay cho “bay màu” cả dàn phản diện.  

Thế nhưng cũng có nhiều người xem lo sợ rằng biên kịch sẽ “bẻ lái” để hướng đến một kết thúc nhân văn hơn. Có khi nào “ác nữ” họ Park sẽ hối hận và được tha thứ? Những kẻ làm tay sai cho cô cũng được giáo dưỡng và trở về “tái hòa nhập cộng đồng”? Nỗi đau của nữ chính cũng được giải tỏa một cách nhẹ nhàng?...

Nếu vậy thì mình nghĩ không công bằng cho người vô tội đâu ạ. Dẫu sao tất cả vẫn chỉ là đồn đoán mà thôi. Hãy cùng chờ xem nhé! 

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn là fan cứng của phim Hàn và dàn sao Kbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Glory ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.