x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hàn

Hội phụ huynh Reply 1988 sau 7 năm: Kim Sun Young hóa cây hài quốc dân

Pitaya 12:00 - 24/09/2022

Reply 1988 (Hồi Đáp 1988) là tựa phim nổi tiếng nhất của serie Reply từng gây bão màn ảnh nhỏ châu Á một thời. Trong Reply 1988, bên cạnh những câu chuyện xoay quanh cuộc sống của nhóm 5 người bạn thân cùng sống trong con phố Ssang Mun thì mình cho rằng hội phụ huynh cũng là điểm nhấn thú vị, mỗi người một vẻ nhưng đều có điểm chung là chân thành, tốt bụng, luôn giúp đỡ nhau khi gặp khó khăn. Trải qua 7 năm, cùng xem rằng các ông bố, bà mẹ “quốc dân” thời đó giờ ra sao rồi các bạn nhé.

Sung Dong Il (Cha Deok Sun)

 Vào vai ông bố cùng tên trong Reply 1988, nam diễn viên gạo cội gây ấn tượng mạnh khi xây dựng thành công hình ảnh một người cha đôi khi cục cằn, thô lỗ nhưng lại yêu thương con mình vô điều kiện. 

Góp mặt trong cả 3 phần của serie Reply (1997, 1994, 1988), nam diễn viên được đánh giá là một những nhân vật không thể thiếu được trong serie phim đình đám này. Cũng nhờ vai diễn này mà anh được khán giả ưu ái gọi bằng cái tên “ông bố quốc dân”.

Trước khi tham gia dự án này, nam diễn viên sinh năm 1964 chỉ là một cái tên vô danh. Chú đóng nhiều phim nhưng chỉ toàn vai phụ nên không được mọi người nhớ mặt. Sau sự thành công của serie Reply và đặc biệt là Reply 1988, chú trở thành cái tên quen thuộc của màn ảnh xứ Hàn. 

Chú Sung Dong Il thử sức qua rất nhiều vai diễn, kể cả vai phản diện. Và mặc dù vẫn chỉ đóng vai phụ nhưng mình đánh giá những vai phụ của chú đều có sức hút rất riêng và không thể thay thế. 

Sau Reply 1988, chú Sung Dong Il rất chăm chỉ đóng phim. Các tác phẩm tiêu biểu có sự tham gia của chú có thể kể đến như Quý Cô Hammurabi, Truy Bắt, Vòng Tròn Tội Ác, Cục Nợ Hóa Cục Cưng, Bí Ẩn Núi Jiri… Mới đây nhất, chú cũng góp mặt trong bộ phim If You Wish Upon Me, đóng cùng cặp đôi Ji Chang WookChoi Soo Young (SNSD).

>>Xem thêm: Điểm mặt 10 diễn viên phụ quen mặt trên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc: “bố” Sung Dong Il, “mẹ” Cha Eun Sang

Lee Il Hwa (Mẹ Deok Sun)

Cũng tham gia cả 3 phần như bạn diễn Sung Dong Il, cô Lee Il Hwa trong vai bà mẹ 3 con chính là hình mẫu điển hình của người mẹ tần tảo, chịu thương chịu khó, luôn quan tâm và chăm sóc các con. 

Trong Reply 1988, bà mẹ Il Hwa luôn lắng nghe, bảo vệ và ủng hộ con, dù cho con có làm điều gì sai đi chăng nữa. Có lẽ vì đóng vai người mẹ dịu hiền quá đạt mà cô bị đóng khung mình trong các nhân vật hiền lành, cam chịu. 

Mặc dù vậy, trong bộ phim mới đây nhất Ngàn Lời Nói Dối (2020), có có màn thay đổi ngoạn mục khi vào vai bà mẹ chồng có vẻ ngoài quý phái, lương thiện nhưng bên trong lại mưu mô, thủ đoạn. 

Sinh năm 1971, ở tuổi 51, cô Lee vẫn khiến mình ngưỡng mộ bởi vẻ ngoài , trẻ trung. 

Tạo hình của Lee Il Hwa trong Ngàn Lời Nói Dối

Mỗi khi xuất hiện tại các sự kiện, thần thái sang trọng, phong cách thanh lịch của cô luôn chiếm được cảm tình của khán giả. Sau cuộc hôn nhân đổ vỡ một cách chóng vánh, hiện tại cô vẫn độc thân. Mặc dù chưa từng làm mẹ, nhưng để nhắc đến vai diễn người mẹ kinh điển nhất trong phim Hàn, đối với mình khó ai qua mặt được Lee Il Hwa.

Kim Sung Kyun (Cha Kim Jung Hwan)

Góp mặt trong Reply 1988, nam diễn viên họ Kim khiến mình vô cùng thích thú khi vào vai ông bố hài hước, luôn pha trò để mọi người vui vẻ. Không mong rằng các con sau thành đạt, trở thành ông nọ bà kia, bố Kim Sung Kyun chỉ hy vọng các con trai của mình khỏe mạnh, được làm những gì mình thích. 

Dù luôn trêu đùa mọi người trong gia đình, nhưng từ sâu trong đáy lòng, mình cảm nhận được Kim Sung Kyun là một ông bố rất tình cảm, luôn muốn trở thành bạn của con đồng thời là trụ cột trong gia đình để mọi người dựa vào. 

Theo mình, Reply 1988 dường như là tác phẩm nổi bật nhất trong sự nghiệp của nam diễn viên sinh năm 1980. Một tác phẩm khác có sự tham gia của anh cũng được chú ý đó là D.P - mô tả những góc khuất của biệt đội truy tìm lính đào ngũ.

 Trong phim, anh vào vai Trung úy Park Beom Gu, dù chịu sự chi phối của cấp trên nhu nhược, anh vẫn luôn đứng về phía cấp dưới cũng như cảm thông nhiều trường hợp đào ngũ khốn khổ. 

Kim Sung Kyun trong D.P

Trong năm nay, Kim Sung Kyun cũng xác nhận tiếp tục tham gia D.P phần 2. Một số bộ phim ăn khách khác của anh có thể kể đến như Bất Khả Xâm Phạm, Thám Tử Tài Năng, Ngục Tù, Linh Mục Nhiệt Huyết… 

Theo mình biết thì nam diễn viên đã kết hôn với diễn viên sân khấu Kim Hye Jung vào năm 2010 và có 3 người con.

Ra Mi Ran

Nếu để nhận xét về các bà mẹ trong Reply 1988, mình ấn tượng và yêu thích nhất nhân vật cùng tên do nữ diễn viên sinh năm 1975 Ra Mi Ran thủ vai. Khác với những bà mẹ khác luôn nhẹ nhàng chăm sóc các con, bà mẹ Ran Mi Ra lại có cách yêu con đúng kiểu “yêu cho roi cho vọt”. 

Bà luôn quát mắng, thậm chí tác động vật lý cả chồng và con nếu như có điều gì khác ý. Mặc dù luôn thể hiện vẻ ngoài mạnh mẽ như vậy và khiến cho cả gia đình khiếp sợ, nhưng thật tâm trong lòng bà lại rất yếu đuối, thường hay lo lắng nếu như có việc gì ngoài ý muốn xảy ra với chồng, con.

Trong phim, mình đánh giá cao khả năng diễn xuất vô cùng chân thực, tự nhiên của nữ diễn viên. Cũng phải thôi bởi Ra Mi Ran vốn chẳng phải là diễn viên xa lạ gì trong làng giải trí Hàn Quốc. Xuất thân là diễn viên nhạc kịch nhưng cô nhận được khá nhiều giải thưởng danh giá và đã bỏ túi kha khá các bộ phim như Dancing Queen, Hứa Với Cha, Phi Vụ Nữ Quyền, Bốn Chàng Thợ May, Miracle That We Met… 

>>Xem thêm: Những điều thú vị về tuổi thật của dàn diễn viên "Reply 1988"

Biểu cảm hài hước của nữ diễn viên trong Bà Hoàng Nói Dối

Gần đây nhất, nữ diễn viên vào vai ứng viên đại biểu quốc hội trong bộ phim Bà Hoàng Nói Dối. Với khả năng diễn xuất đã được khẳng định, nữ diễn viên thể hiện thành công 2 mặt của nhân vật, vừa là người tham vọng trong chính trị, vừa là người mẹ yêu thương gia đình. Tài năng của cô góp phần mang đến thành công cho bộ phim. 

Choi Moo Sung

Đảm nhận vai ông bố hiền lành, ít nói nhưng lại có thể làm tất cả để bảo vệ con mình chính là nam diễn viên Choi Moo Sung. So với 2 ông bố còn lại, vai diễn của Choi Moo Sung có ít đất diễn hơn nhưng lại là một mảnh ghép không thể thiếu trong bức tranh ấm áp về gia đình và tình làng nghĩa xóm ở Reply 1988

Choi Moo Sung sinh năm 1968, là diễn viên nổi tiếng tại Hàn Quốc. Chú Choi đóng phim từ năm 2002 và đảm nhận rất nhiều dạng vai, từ hiền lành đến độc ác. Chú từng góp mặt trong nhiều phim ăn khách như Quý Bà Đặc Biệt, Quý Ngài Ánh Dương, Tiên Nữ Cử Tạ Kim Bok Joo, Hoàng Hậu Ki, Đời Sống Ngục Tù... Hình ảnh mới đây nhất của chus khiến mọi người không khỏi ngỡ ngàng khi chú cho biết mình đã giảm 21 kg sau 2 tháng. 

Ở tuổi ngoài 50, sức khỏe của nam diễn viên cũng cải thiện rõ rệt sau khi giảm cân. Nhờ giảm cân thành công mà mình thấy nam diễn viên trông trẻ trung và phong độ hơn xưa rất nhiều đó. Quả thực không thể nhận ra đây là hình ảnh của bố thiên tài cờ vây Choi Taek trong drama Reply 1988 ngày nào.

Kim Sun Young

Trong phim, Kim Sun Young vào vai bà mẹ trẻ tuổi nhất xóm Ssang Mun. Một mình vất cả nuôi 2 con, kinh tế khó khăn đủ bề nhưng bà mẹ Sun Young không bao giờ nói ra những áp lực đó vì sợ con mình lo lắng. Mong muốn lớn nhất của cô là 2 con của mình được ăn ngon, mặc đẹp, khôn lớn nên người mà không phải tự ti về hoàn cảnh gia đình. 

>>Xem thêm: Kang Ki Young và những diễn viên phụ "thống trị" màn ảnh Hàn

Đảm nhận vai diễn cùng tên là “cây hài” có tiếng của làng điện ảnh Hàn Quốc Kim Sun Young. Nữ diễn viên sinh năm 1976, là một nghệ sĩ kỳ cựu và chuyên nghiệp của Hàn Quốc. 

Số lượng các tác phẩm của cô nhiều không đếm xuể, trong đó phải kể đến những dự án đình đám như Bí Mật Nàng Fangirl, Vagabond, Khi Hoa Trà Nở, Hạ Cánh Nơi Anh, Hospital Playlist… Thậm chí, mình thống kê sơ sơ rằng nữ diễn viên đã góp mặt tới 7 bộ phim nổi tiếng chỉ trong 2 năm 2019 và 2020, một con số vô cùng đáng nể.

Với gương mặt khá đặc biệt cùng biểu cảm hài hước, cô Kim Sun Young được các đạo diễn tin tưởng giao cho các nhân vật chuyên tấu hề trong phim. Cô không ngại làm xấu mình trên màn ảnh. Nhờ đó, cô đã gặt hái được vô số giải thưởng từ các vai diễn phụ nhưng “chất” của mình.

Có thể thấy, sau 7 năm, hội phụ huynh ngày nào của Reply 1988 dường như không có nhiều sự thay đổi. Ngoại trừ Lee Il Hwa và Choi Moo Sung có vẻ khá im ắng về các dự án sắp tới, thì những diễn viên còn lại vẫn tích cực hoạt động nghệ thuật. 

Mình mong rằng, một ngày nào đó, dù rất khó xảy ra nhưng mình thể thấy dàn diễn viên cùng xuất hiện trong một khung hình, tái hiện lại hình ảnh con phố Ssang Mun vui nhộn và đầy ắp tình cảm ngày nào. 

* Bài viết của Pitaya chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn thích Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Kbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Reply 1988? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.