x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Đài tvN được 15 tuổi rồi, điểm lại 15 bộ phim được yêu thích nhất nhé

Mỳ Quảng 17:30 - 13/10/2021

Đài tvN vừa kỷ niệm 15 năm thành lập và đã tổ chức cho khán giả bình chọn tác phẩm mà họ yêu thích nhất trong số 39 bộ phim mà nhà đài nhà đã sản xuất suốt thời gian dài đó. Dù nhà đài này vẫn còn rất mới thế nhưng không thể phủ nhận rằng tvN đang chiếm một tầm ảnh hưởng cực lớn trong lòng fan yêu phim Hàn cả trong lẫn ngoài nước. Vậy bộ phim nào được yêu thích nhất từ trước đến nay? Tôi sẽ kể ngay luôn đây.

>>>> Xem thêm: Dàn sao họ Shin chất lượng vừa đa tài lại đẹp lạ của làng phim Hàn

Top 10: Hạ Cánh Nơi Anh (Hyun Bin, Son Ye Jin)

Siêu phẩm của năm 2020 Hạ Cánh Nơi Anh đã về hạng 10 trong cuộc bình chọn. Kết quả hơi thấp so với những bảng xếp hạng khác, thế nhưng xét trong toàn bộ các tác phẩm của nhà đài này thì lọt được vào top 10 thực sự là đáng nể quá rồi. Phim kể câu chuyện tình yêu của chàng quân nhân Bắc Hàn với cô tiểu thư Hàn Quốc. Với màn kết hợp đẹp như mơ của Hyun Bin - Son Ye Jin thì bất cứ tập nào của Hạ Cánh Nơi Anh cũng gây sốt khi lên sóng.

Top 9: Lang Quân 100 Ngày (Do Kyung Soo, Nam Ji Hyun)

Xếp hạng 9 trong bảng bình chọn chính là bộ phim cổ trang hài tình cảm Lang Quân 100 Ngày với màn kết hợp của Do Kyung Soo và Nam Ji Hyun. Với câu chuyện phim xoay quanh chàng thế tử bị hãm hại rồi mất trí nhớ, lưu lạc trong dân gian để rồi gặp được tình yêu của cuộc đời mình, tôi thấy gọi phim là “Hoàng Tử Ếch” phiên bản cổ trang Hàn cũng được luôn đấy chứ. Lang Quân 100 Ngày vừa lãng mạn, vừa hài hước lại có cặp đôi chính đáng yêu nên kết quả thu về vô cùng đỉnh từ rating tới phản hồi của khán giả.

Top 8: Hotel Del Luna (IU, Yeo Jin Goo)

Vị trí thứ 8 trong cuộc bình chọn đã thuộc về Khách Sạn Ánh Trăng của bà chủ Jang Man Wol chuyên phục vụ những vị khách đặc biệt, những người sắp bước sang một thế giới khác. Với cốt truyện hấp dẫn và gây nhiều xúc động cùng với một sàn diễn thời trang quy mô và lộng lẫy của IU mà tác phẩm này khi ra mắt đã nhận được sự yêu mến vô cùng lớn của khán giả. Không được đánh giá quá cao ngay từ đầu nhưng Khách Sạn Ánh Trăng đã thực sự tạo được tiếng vang lớn làm rạng danh đài tvN trong năm 2019.

Top 7: Vincenzo (Song Joong Ki, Jeon Yeo Bin)

Nhắc tới Vincenzo thì chúng ta đã quá quen thuộc rồi bởi phim vừa mới lên sóng trong nửa đầu năm nay. Câu chuyện về chàng Vincenzo cùng đồng đội ra tay xử lý những kẻ xấu đã nhận được tình cảm yêu mến cuồng nhiệt của người xem khắp châu Á. Màn tái xuất của Song Joong Ki lần này phải nói là đại thành công cả ở mặt nhan sắc lẫn diễn xuất. Anh chàng Vincenzo đã trở thành biểu tượng anh hùng của năm 2021 này đấy, thế nên vị trí thứ 7 trong bảng xếp hạng là hoàn toàn xứng đáng.

Top 6: Signal (Lee Je Hoon, Kim Hye Soo)

Không phải tự dưng mà Signal được gọi là bộ phim hình sự hay nhất Hàn Quốc, phim với câu chuyện hấp dẫn, gay cấn, tái hiện lại những vụ án cũ một cách sinh động và lồng ghép với bối cảnh hiện đại để phá án thực sự là mới lạ và vô cùng thú vị. Cốt truyện, diễn xuất, cách phát triển, mọi thứ về Signal đều hoàn hảo và không có điểm nào để chê. Cho đến giờ tôi biết vẫn còn rất nhiều khán giả đang trông ngóng phần 2 của phim, trong đó có tôi nữa đấy.

Top 5: Ký Sự Thanh Xuân (Park Bo Gum, Park So Dam)

Vị trí thứ 5 lại vô cùng bất ngờ khi thuộc về bộ phim Ký Sự Thanh Xuân của năm 2020. Tác phẩm này khi ra mắt khá ảm đạm về mặt rating, thế nhưng cũng tạo được sự chú ý nhất định nhờ tên tuổi của nam chính Park Bo Gum. Nội dung phim như là những thước phim sinh động về thanh xuân, về những người trẻ đang vươn mình với tới ước mơ theo một cách riêng của họ. Câu chuyện tuổi trẻ chân thực và sâu sắc đã mang đến cho người xem những trải nghiệm đầy cảm xúc.

Top 4: Encounter (Song Hye Kyo, Park Bo Gum)

Top 4 tiếp tục là một tác phẩm có cặp đôi chính chống lưng quá khủng, đó chính là Encounter của Song Hye Kyo và Park Bo Gum. Phim xây dựng nên chuyện tình yêu cổ tích của một tiểu thư tài phiệt với chàng trai nghèo tự do và cách mà họ dùng tình yêu của mình để vượt qua mọi rào cản về địa vị, đẳng cấp hay sự phản đối từ gia đình, cả chuyện tuổi tác nữa. Mặc dù thời điểm phát sóng, lượng thảo luận của Encounter không cao, cũng gây khá nhiều tranh cãi vì cốt truyện quá xa rời thực tế và viển vông nhưng không thể phủ nhận diễn xuất của cặp đôi chính rất tròn vai, khung cảnh lãng mạn cũng góp phần giúp phim gây chú ý hơn.

Top 3: Goblin (Gong Yoo, Kim Go Eun, Lee Dong Wook, Yoo In Na)

Top 3 của chúng ta chính là Goblin, siêu phẩm tình cảm bí ẩn cực hay của biên kịch Kim Eun Sook. Phim là câu chuyện về chàng Yêu Tinh sống gần 1000 năm trải qua bao thời kỳ đang đi kiếm tìm cô dâu, người có thể nhìn thấy thanh gươm trước ngực mình và rút ra để anh chấm dứt một kiếp dài đằng đẵng. Chuyện éo le xảy ra khi chàng Yêu Tinh lại yêu luôn cô dâu của mình để rồi bối rối không muốn rời đi nữa. Bộ phim này ra mắt đã thực sự làm chao đảo châu Á với vô vàn thành tích ấn tượng từ rating cho đến phản hồi của người xem. Dù Goblin đã lên sóng hơn 4 năm rồi nhưng nhắc tới tên là ai cũng nhớ, đây thực sự là huyền thoại của đài tvN bất kể là bao lâu nữa.

Top 2: Hospital Playlist (Jo Jung Suk, Jeon Mi Do, Yoo Yeon Suk…)

Siêu phẩm chữa lành Hospital Playlist đã giành được rất nhiều tình cảm của khán giả sau 2 mùa lên sóng. Phim xoay quanh cuộc sống hàng ngày của các bác sĩ cùng bệnh nhân của họ. Là một bộ phim y khoa nhưng cũng không hẳn là y khoa bởi phim không đi sâu khai thác những vấn đề chuyên ngành, mà chủ yếu hướng đến đời sống tâm tư tình cảm xung quanh bệnh viện luôn đông người ra vào. 5 người bạn thân làm việc ở 5 khoa khác nhau, họ đã cùng trải qua những năm tháng tuổi trẻ và giờ lại cùng công tác ở một nơi, họ luôn ở bên nhau trong mọi hoàn cảnh tạo nên những bức tranh đẹp và yên bình đến lạ. Tôi đảm bảo không ai xem mà lại không mê tác phẩm này đâu, thực sự là siêu phẩm.

Top 1: Reply 1988 (Hyeri, Park Bo Gum, Ryu Jun Yeol)

Vâng, quán quân trong cuộc bình chọn phim tvN được yêu thích nhất trong 15 năm qua chính là bộ phim Reply 1988 vừa hài hước vừa ý nghĩa và cũng thật gần gũi. Phim lấy bối cảnh một ngõ nhỏ nằm ở thủ đô Seoul trong năm 1988, nơi đó có những hộ gia đình với những hoàn cảnh khác nhau, cách sống khác nhau nhưng họ đã trở thành những hàng xóm tốt của nhau suốt nhiều năm. Những đứa trẻ trong ngõ cũng chơi với nhau từ nhỏ tạo nên những tình bạn đáng yêu vô cùng. Những mẩu chuyện trong Reply 1988 rất đơn giản nhưng luôn mang đến tiếng cười và đôi khi cả giọt nước mắt cho người xem. Ký ức về những năm đó được tái hiện trọn vẹn qua các tập phim.

Vì là sự kiện kỷ niệm 15 năm thành lập đài nên tvN đã công bố tới top 15 chứ không phải chỉ là top 10. 5 bộ phim cuối cùng trong dàn phim được yêu thích nhất đài nhà đài này là: Secret Forest, My Mister, Prison Playbook, Rude Miss Young AeSearch: WWW.

>>>> Xem thêm: Top 7 phim Hàn chiếu song song trên Netflix hot nhất 2020-2021 

Với cách khai thác vấn đề rất mới mẻ, đa dạng đề tài và dám thử thách với những chủ đề lạ, đài tvN đang từ một đài cáp nhỏ mà trở thành một trong những “ông lớn” truyền hình đình đám xứ Hàn. Tôi tin là với một hướng đi mới đầy chất lượng, quy tụ được những ngôi sao hàng đầu thế này, tương lai chúng ta sẽ còn được xem nhiều phim hay nữa đến từ nhà đài này. Với tôi giờ tvN đã thành một trong những đài truyền hình mà tôi thích nhất ở Hàn rồi. Chúc mừng tvN thành lập 15 năm và hy vọng vào những cột mốc mới đỉnh cao hơn nữa trong tương lai.

*Bài viết của khán giả thích Kbiz gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các bộ phim Vincenzo, Hạ cánh nơi anh, Hospital Playlist… thì vào mạng xã hội DienAnh.Net để xem thêm nhiều bài viết hay nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.