x

Đăng nhập

Comming soon...

Hàn

Đề Cử DMTP 2022: Phim Hàn được yêu thích có mặt A Business Proposal

Pitaya 07:20 - 07/11/2022

Những chuyện tình đẹp như mơ vốn là “đặc sản” của phim Hàn. Trong năm vừa qua, đã có rất nhiều câu chuyện tình đẹp của màn ảnh xứ kim chi được khán giả yêu thích, đến nỗi các fan liên tục “chèo thuyền” cho các cặp đôi về bên nhau ngay cả khi phim đã kết thúc.

Theo cảm nhận của mình, đây là 5 bộ phim mà chuyện tình yêu của các nhân vật để lại cho mình nhiều xúc cảm nhất. Tin mình đi, dù là những người có trái tim “sắt đá” đến mấy, khi xem những bộ phim này cũng phải vui buồn theo từng cảm xúc của nhân vật đấy.

The Red Sleeve 

The Red Sleeve (Cổ Tay Áo Màu Đỏ) là bộ phim cổ trang nổi tiếng nhất màn ảnh Hàn Quốc đầu năm nay. Bộ phim kể về câu chuyện tình yêu lãng mạn nhưng cũng đầy bi thương của thái tử Yi San (Lee Jun Ho thủ vai) và cung nữ Sung Deok Im (Lee Se Young thủ vai) tại triều đại Joseon thế kỷ 18. 

Sung Deok Im là một cô gái giản dị, luôn mong muốn có cuộc sống tự do, tự tại. Nhưng vì tình yêu, nàng chấp nhận giam mình nơi cung cấm. Tình yêu của một cung nữ với đế vương vốn đã lắm trắc trở, lại vướng phải những âm mưu tranh giành ngôi vua nên lại càng trở nên bi thương, đẫm nước mắt. 

Cảnh phim cuối cùng, khi Deok Im rời bỏ trần thế, để lại Yi San với nỗi mất mát không thể nào nguôi khiến mình không thể ngừng xót thương cho số phận trắc trở của cặp đôi.

Theo cảm nhận của mình, ngoài việc khắc họa câu chuyện tình yêu "ngược luyến" thương tâm, Cổ Tay Áo Màu Đỏ còn chinh phục người xem bởi cách kể chuyện thông minh, cài cắm nhiều cú twist khiến khán giả bất ngờ. Phản ứng hóa học tuyệt vời giữa cặp đôi cũng khiến những thước phim thêm phần cảm xúc, góp phần mang đến một “bản tình ca” buồn đọng lại mãi trong tâm trí người xem.

>>Xem thêm: 5 điều khiến Cổ Tay Áo Màu Đỏ hot: Câu chuyện có thật, cameo đặc biệt

Tuổi 25, tuổi 21

Không quá khi nói rằng, Tuổi 25, Tuổi 21 (Twenty Five Twenty One) chính là bộ phim thanh xuân đáng xem nhất trong năm qua. Bộ phim lấy bối cảnh Hàn Quốc những năm 1998 đầy hỗn loạn và suy thoái kinh tế.

 Trong đó, Na Hee Do (Kim Tae Ri thủ vai) gặp được Baek Yi Jin (Nam Joo Hyuk thủ vai) khi cả hai đều đang gặp khó khăn. Họ cùng giúp đỡ nhau vượt qua những trắc trở, tìm kiếm hướng đi mới và cùng nhau trưởng thành.

Tuy nhiên, tưởng chừng như “sau cơn mưa trời lại sáng”, dù ở bên nhau suốt thời thanh xuân nhưng đến cuối cùng, cặp đôi lại chẳng thể trở về bên nhau. Na Hee Do trở thành một vận động viên đấu kiếm như mong ước của mình, mang lại vinh quang cho đất nước.

 Trong khi đó, Baek Yi Jin sang Mỹ làm phóng viên thường trú và trở thành biên tập viên chính của Đài truyền hình.

Bộ phim kết thúc với cảnh “đường ai nấy đi” khiến trái tim mình tan nát. Sau bao nhiêu chông gai, mình thực sự mong rằng cặp đôi sẽ có một cái kết viên mãn. Chính vì kết thúc quá buồn và hụt hẫng nên bộ phim này đã khiến mình bị ám ảnh suốt một thời gian, thậm chí còn không dám xem các bộ phim được dự đoán có kết buồn nữa đó. 

Our Beloved Summer

Không ám ảnh, day dứt như Tuổi 25, tuổi 21, Our Beloved Summer (Mùa Hè Yêu Dấu Của Chúng Ta) là những thước phim tươi đẹp, ngọt ngào, bồi hồi xúc cảm về tuổi thanh xuân rực rỡ, của mối tình đầu trong trẻo, thơ ngây.

>>Xem thêm: 3 lý do để xem phim Our Beloved Summer (2021): Cốt truyện độc đáo

Bộ phim xoay quanh cặp đôi Kook Yeon (Kim Da Mi thủ vai) - cô nàng thủ khoa của lớp và Choi Woong (Choi Woo Sik thủ vai) - cậu học sinh hạng bét của lớp. 

Định mệnh khiến cả 2 vô tình được sắp xếp chung trong một bộ phim tài liệu về thanh xuân. Bộ phim ấy đã trở thành sợi dây se duyên cho cặp đôi, nhưng rồi sau đó lại chia tay trong sự nuối tiếc. 

Nhiều năm sau, khi mỗi người đều đã có cuộc sống riêng thì bộ phim tài liệu năm xưa lại vô tình được lan truyền. Số phận tiếp tục đưa đẩy cặp đôi khiến cả 2 lại phải đứng chung với nhau thêm một lần nữa. 

Dù nội dung không có gì mới mẻ, cũng không có những phân đoạn kịch tính, hồi hộp, nhưng bộ phim vẫn ghi điểm với mình bởi cách truyền tải thông điệp nhẹ nhàng, tinh tế. Cặp đôi chính dù đã từng chia tay nhưng định mệnh vẫn để họ gặp lại nhau một lần nữa, hàn gắn những tổn thương trong quá khứ để rồi lại sát cánh bên nhau.

My Liberation Notes

Được đánh giá là bộ phim "chữa lành" hay nhất truyền hình Hàn Quốc năm 2022, My Liberation Notes (Nhật Ký Tự Do Của Tôi) mang đến những thước phim chân thực, gần gũi không chỉ về câu chuyện tình yêu của cặp đôi chính mà còn cả những vấn đề xoay quanh cuộc sống hàng ngày. 

Bộ phim kể về cuộc sống của 3 chị em tại một vùng nông thôn tại thị trấn Gyeonggi cùng một người làm thuê xa lạ. Dù đều có công việc riêng tại Seoul nhưng cả 3 chị em đều đang chật vật trên con đường tìm kiếm cuộc sống hạnh phúc viên mãn của mình.

Điểm mình yêu thích ở bộ phim này đó là dù không khai thác sâu vào chuyện tình yêu đôi lứa, không có những cảnh yêu đương đậm sâu hay chia tay đầy day dứt, nhưng chuyện tình yêu nhẹ nhàng, bình dị của cặp đôi chính lại khiến mình bồi hồi, xao xuyến và nhớ mãi không thôi. 

Cùng là người hướng nội, nên cả Mi Jeong (Kim Ji Won thủ vai) và Mr Gu (Son Suk Ku) đều rất hạn chế nói với nhau lời tình cảm. Nhưng thông qua ánh mắt chan chứa tình cảm, cách cư xử ân cần, chu đáo trong từng việc nhỏ nhặt, mình có thể cảm nhận được tình yêu nồng nàn, da diết mà cặp đôi dành cho nhau. 

>>Xem thêm: My Liberation Notes: Hành trình tìm kiếm sự tự do của 3 chị em

A Business Proposal 

Trong các bộ phim kể trên, có lẽ A Business Proposal (Hẹn Hò Chốn Công Sở) là bộ phim mà ở đó, chuyện tình cảm của cặp đôi chính mang nhiều tính giải trí nhất. Bộ phim xoay quanh chàng giám đốc trẻ tuổi Kang Tae Moo (Ahn Hyo Seop) và cô nhân viên cấp dưới Shin Ha Ri (Kim Se Jeong). 

Trong một lần đi xem mắt hộ bạn thân, Shin Ha Ri vô tình đụng trúng phải sếp của mình. Mọi thứ bắt đầu đảo lộn khi Tae Moo nghi ngờ và phát hiện thân phận thật của Shin Ha Ri, đồng thời yêu cầu cô phải đóng giả làm người yêu của mình nếu không muốn bị cho nghỉ việc. 

Câu chuyện tình yêu mô típ "tổng tài - lọ lem" vốn chẳng có gì xa lạ với mọt phim Hàn, nhưng mình nghĩ, diễn xuất duyên dáng của dàn diễn viên cùng phản ứng hóa học bùng nổ của các cặp đôi từ chính đến phụ là lý do lớn nhất khiến chuyện tình công sở "cũ mèm" này vẫn gây sốt màn ảnh nhỏ, thậm chí còn trở thành "hiện tượng" đầu năm 2022.

Mặc dù những cảnh tình cảm của cặp đôi chỉ toàn “tấu hài”, nhưng mình cảm nhận tình yêu giữa Kang Tae Moo và Shin Ha Ri không hề hời hợt đâu nha. Bằng chứng là khi Tae Moo phải ra nước ngoài 2 năm thì Ha Ri vẫn một lòng ở nhà "chờ chàng". Còn anh chàng Tae Moo si tình thì không phút giây nào là không nhớ tới "crush" của mình. Chuyện tình cảm dễ thương của cặp đôi khiến fan hâm mộ mong chờ rằng họ sẽ phim giả tình thật ngoài đời luôn.

Nếu như bạn là fan chính hiệu của những bộ phim tình cảm ngọt ngào, lãng mạn, thì 5 bộ phim trên đây là những gợi ý không thể bỏ qua. Xét về tổng thể, mình đánh giá rằng trong năm qua, không có nhiều bộ phim tình cảm nào xuất sắc hơn danh sách này đâu đấy. 

DAN Movie & TV Picks 2022 đã chính thức khởi động, các bạn đã sẵn sàng bình chọn chưa? Đây là hoạt động bình chọn cho những bộ phim và diễn viên được cộng đồng mạng yêu thích nhất trong một năm vừa qua. Tiền thân là giải DMA do những thành viên của diễn đàn Dienanh.net tổ chức từ những năm 2005, đến năm 2022, mạng xã hội DienAnh.Net đã tổ chức lại với quy mô chỉn chu hơn với tên gọi Giải DAN Movie & TV Picks.

 Với tiêu chí: “Cộng đồng mạng xem phim, cộng đồng mạng bình luận, cộng đồng mạng lựa chọn” để chọn ra những tựa phim và gương mặt diễn viên mà mình mến mộ, đây sẽ là sân chơi, nơi giao lưu kết nối giữa khán giả và những nhà sản xuất - phát hành phim trong và ngoài nước, là diễn đàn thảo luận về những thước phim được mọi người quan tâm. 

6 hạng mục và gần 40 đề cử cho những bộ phim và diễn viên nổi bật của năm 2022 là những gương mặt được khán giả yêu thích rồi. Mỗi đề cử sẽ có 10 ứng viên cho vòng đầu tiên (Vòng đề cử), đây đều là những nhân tố “ăn khách”, hot hit trên khắp mạng xã hội, tạo nhiều dấu ấn cho người xem trong suốt quá trình bộ phim phát sóng từ ngày 01/11/2021 đến 31/10/2022.

Tiêu chí lựa chọn ứng viên cho các đề cử hạng mục:

1.  Nhân vật và tác phẩm thu hút sự quan tâm của cư dân mạng trong suốt thời gian trình chiếu phim, đặc biệt là trên mạng xã hội DienAnh.net và các kênh fanpage / group. 

2. Nam nữ diễn viên chính: Có thời lượng xuất hiện xuyên suốt bộ phim, được biên kịch và đạo diễn xây dựng hình tượng nhân vật hấp dẫn, lôi cuốn với khán giả, nhận được nhiều tình cảm của người xem.

3. Nam nữ diễn viên phụ: Có thời lượng xuất hiện ít hơn nam nữ diễn viên chính nhưng vẫn thu hút sự yêu mến của khán giả, có tạo hình tính cách thú vị, được công chúng nhớ đến.

4. Nam nữ diễn viên tân binh: Gương mặt mới nổi bật và triển vọng của màn ảnh sau bộ phim.

5. Khách mời ấn tượng: Có thể chỉ xuất hiện trong 1 phân cảnh hoặc một vài tập nhưng để lại dấu ấn sâu sắc cho người xem

6. Kịch bản gốc: Phim sử dụng kịch bản thuần Việt, không remake (làm lại) các tác phẩm nước ngoài

7. Sự kết hợp màn ảnh: Bên cạnh các cặp đôi (couple) còn có những sự kết hợp tạo nên tuyến nhân vật hay như cha con / mẹ con / anh chị em / đồng đội / đối thủ.

8. Phim của năm: Bộ phim để lại dấu ấn đậm nét, được cư dân mạng yêu thích nhất, tạo nhiều hiệu ứng trên mạng xã hội khi công chiếu.

9. Đạo diễn: Người cầm trịch cho sự thành công của tác phẩm điện ảnh hoặc truyền hình

 Các hạng mục và đề cử của DAN Movie & TV Picks:

 PHIM TRUYỀN HÌNH HÀN QUỐC   

 Danh sách 10 ứng viên nhận được đề cử cho giải thưởng Phim Truyền Hình Được Yêu Thích Nhất DMTP 2022

The Red Sleeve 
Twenty Five Twenty One
Our Beloved Summer
My Liberation Notes
A Business Proposal 
Big Mouth
Happiness
Anna
Alchemy Of Souls 
Extraordinary Attorney Woo

Vòng đề cử: 01/11 đến 15/11/2022

Với số lượng không hạn chế, cộng đồng mạng sẽ chọn ra những ứng viên mà mình yêu thích đưa vào danh sách đề cử, dựa trên tất cả những bộ phim đã trình chiếu trong năm vừa qua (tính từ 01/11/2021 đến 01/11/2022). 

Kết thúc vòng đề cử, mỗi hạng mục sẽ có 5 đề cử bước vào vòng chung cuộc để tìm ra cái tên được yêu thích nhất.

Vòng chung cuộc: 22/11 - 06/12/2022

Cộng đồng mạng sẽ bình chọn cho bộ phim / diễn viên mà mình yêu thích nhất trong 5 đề cử ở mỗi hạng mục. Đây chính là những chiếc vote mang tính quyết định để kết quả trao cho người xứng đáng nhất với những nỗ lực trong suốt một năm qua. 

* Bài viết của Pitaya chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn thích Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Kbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Cổ Tay Áo Màu Đỏ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

DMTP 2022: 11 Tháng 5 Ngày trở thành kịch bản được yêu thích nhất

Ngọc Quỳnh

Ngọc Quỳnh

Hạng mục kịch bản được yêu thích nhất gọi tên bộ phim thanh xuân 11 Tháng 5 Ngày, đạo diễn Bùi Tiến Huy và phim Thương Ngày Nắng Về cũng được xướng tên.

DMTP 2022: Cặp đôi, khách mời của 11 Tháng 5 Ngày được yêu thích nhất

Ngọc Quỳnh

Ngọc Quỳnh

Bước ra từ 11 Tháng 5 Ngày, Thanh Sơn - Khả Ngân là cặp đôi được yêu thích nhất. Á hậu Phương Nga khiến khán giả ấn tượng qua phân cảnh “vuốt má” Bình An.

Vai phụ được yêu thích nhất DMTP 2022 gọi tên Doãn Quốc Đam, Thu Quỳnh

Chloe Nguyen

Chloe Nguyen

Khả năng biến hóa qua từng vai diễn của Doãn Quốc Đam và Thu Quỳnh, dù chỉ là những vai phụ nhưng cũng để lại ấn tượng chẳng kém vai chính.

NSND Hồng Vân và Nhan Phúc Vinh là diễn viên chính được yêu thích nhất

Chloe Nguyen

Chloe Nguyen

Vượt qua những cái tên cộm cán, NSND Hồng Vân và Nhan Phúc Vinh đã ghi tên mình vào hạng mục Nam/ Nữ chính được yêu thích nhất DAN Movie & TV Picks 2022.

DAN Movie & TV Picks: Ngọc Huyền, Hà Trung là tân binh được yêu thích

Ngọc Quỳnh

Ngọc Quỳnh

Bộ đôi diễn viên Nguyễn Ngọc Huyền, Trung “ruồi” xuất sắc nhận giải tân binh yêu thích nhất. Thương Ngày Nắng Về chiếm trọn tình yêu thương từ khán giả.

DMTP 2022 hạng mục Hoa Ngữ: Dàn sao Tinh Hán chiến thắng thuyết phục!

Nam Phong

Nam Phong

Sau gần 1 tháng bỏ phiếu bình chọn, cuối cùng những cái tên chiến thắng trong hạng mục Phim và Diễn viên Hoa Ngữ được fan Việt yêu thích nhất đã lộ diện.