x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Khác

"No Time" - Yên tĩnh: Quy tắc sống đặc biệt của những người thành công

Tiêu Dao 23:45 - 18/05/2022

Dù lối sống sinh hoạt hằng ngày của tôi có lành mạnh cỡ nào, cũng sẽ có những lúc tôi cảm thấy bận rộn và ngột ngạt. Theo nghiên cứu từ Inc, điều này sẽ làm ảnh hưởng rất nhiều đến sự sáng tạo của con người. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng phần lớn những người thành công trên thế giới đều đã dành thời gian cho quy tắc “No Time” để cải thiện sự sáng tạo.

 No Time - Yên tĩnh: cải thiện sự sáng tạo

Ông Steven Kotler (tác giả của quyển The Art of the Impossible, diễn giả của chương trình TED) từng chỉ ra rằng “No Time” là khoảnh khắc mà một người có thể tự cô lập bản thân khỏi những ‘tiếng động’ của thế giới.

Theo thần kinh học, tạm gác lại công việc và những thứ làm chúng ta căng thẳng, dành một khoảng thời gian nhất định để nghỉ ngơi, hoàn toàn không làm gì chính là chìa khoá để thúc đẩy trí thông minh, khả năng tư duy sáng tạo của bộ não. 

Một yếu tố quyết định để đạt được thành công trong cuộc sống đó là thực hiện một thói quen thích hợp hàng ngày, như “No Time” để cân bằng lại cuộc sống. Để có một cuộc sống vui vẻ, lành mạnh, bạn nên dành cho mình các hoạt động kết nối với bản thân, gần gũi hơn với thiên nhiên, tất cả những điều này đều là những cách giúp bạn hiểu và phát triển bản thân tốt hơn.

 Để bản thân bình yên trong những khoảng lặng thì cần phải tránh xa những nơi náo nhiệt

Khoảng thời gian gián đoạn

“No Time” hay “khoảng thời gian yên tĩnh, cách biệt với sự ồn ào của thế giới bên ngoài”. Đây là thuật ngữ chỉ khoảng trống từ 4 giờ sáng đến 7 giờ 30 sáng (khi mọi người bắt đầu thức dậy). Khoảng thời gian này được dành cho chính bản thân chúng ta mà không có ai làm phiền. Khi ấy, ta sẽ có thời gian cho điều xa xỉ tột bậc: Sự kiên nhẫn.

“No Time” là lãnh thổ của cá nhân mỗi người, là bóng tối, cách biệt hoàn toàn với những mối bận tâm, lo lắng thường ngày bằng một đường ranh giới không thể vượt qua. Chính vì vậy, bạn có thể trở thành những phiên bản hoàn toàn khác, thoải mái khi được là chính mình, bộc lộ hết những gì vốn có của bản thân. Các nghiên cứu của khoa học thần kinh cho thấy rằng các khối thời gian khi bị ngắt kết nối có ảnh hưởng rất lớn đến khả năng sáng tạo.

 Tách biệt với thế giới con người, gần gũi thiên nhiên mang lại sự bình yên

Ông Steven Kotler giải thích:

“Những áp lực buộc não bộ phải tập trung vào các yếu tố chi tiết, kích hoạt bán cầu não trái và ngăn chặn toàn bộ bức tranh lớn. 

Chúng ta không hài lòng với sự vội vàng, điều này khiến tâm trạng của chúng ta bị xáo trộn và hạn chế sự tập trung của bản thân. Do đó, chúng ta bị giới hạn về những yếu tố ảnh hưởng đến năng lực sáng tạo.”

Có nghĩa rằng, phương pháp này giúp bộ não đủ thư giãn và có không gian cho những ý tưởng mới mẻ, sáng tạo hơn

 Chúng ta không cần vội vàng chạy theo những náo nhiệt của cuộc sống, hãy tìm kiếm sự tĩnh lặng

Steve Jobs và Albert Einstein đều áp dụng “No Time”

Nhiều nhân vật nổi tiếng khác cũng đã phát hiện và áp dụng thành công phương pháp này là Steve Jobs - doanh nhân, cựu tổng giám đốc điều hành của hãng Apple và Albert Einstein - nhà vật lý vĩ đại nhất mọi thời đại với nhiều phát minh làm thay đổi cả thế giới.

“Sự đơn điệu và cô độc của một cuộc sống yên lặng kích thích trí sáng tạo.” - Albert Einstein. Những khoảng lặng chính là chất xúc tác giúp Einstein đến được với những phát minh vĩ đại của mình. Ông đồng ý rằng có rất nhiều lần những ý tưởng có giá trị nhất đến với ông một cách rất bất ngờ - khi ông không làm gì cả và chỉ là tận hưởng khoảng thời gian của riêng mình.

 Steve Jobs là ví dụ điển hình cho người thành công thực hành “No Time”

Giáo sư Adam Grant tại Wharton từng chia sẻ với Business Insider rằng: "Khoảng thời gian Steve Jobs trì hoãn và cân nhắc các khả năng là thời gian để cho các ý tưởng khác biệt xuất hiện"

Điều đáng nói là cả hai thiên tài - Einstein và Jobs - đều thực hiện rất tốt việc áp dụng ý tưởng của họ vào thực tế. Cả hai đều là những "ông trùm" trong lĩnh vực của mình, được biết đến với những ý tưởng táo bạo, có ảnh hưởng cực kỳ lớn.

Khoảng thời gian gián đoạn không dài nhưng nó có sức mạnh thay đổi cực kỳ lớn. Khi lên kế hoạch cho một ngày làm việc năng suất, chúng ta thường dễ sa vào guồng quay của sự bận rộn, tấp nập ở thế giới bên ngoài và bị cuốn theo những điều đó. Nhưng nếu biết cách dừng lại một chút, bạn sẽ nhận ra sự thay đổi trong cách suy nghĩ và sáng tạo, đồng thời đạt được một phiên bản thành công hơn của chính mình.

 Khoảng thời gian gián đoạn cho một ngày bình yên

Kết: Tôi thấy rằng nhiều người quá ưa chuộng một nền văn hóa ồn ào, ủng hộ cho việc lớn tiếng để thể hiện quyền lực, khua động không ngừng để thể hiện mình có tiếng nói, lấn lướt cái tôi để mọi người đồng thuận với ý kiến của mình. Có lẽ, chúng ta đã quên mất những gì tinh túy nhất của sự tĩnh lặng – thứ âm thanh đẹp đẽ, thuần khiết, người bạn đồng tâm vĩ đại nhất trong chính chúng ta. Hãy tìm kiếm thành công thông qua những khoảng No Time - yên tĩnh.

*Bài đóng của thành viên mạng xã hội DienAnh.Net.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".