x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Khác

4 kỹ năng giúp gia tăng hiệu suất làm việc: Nghe nhạc truyền cảm hứng

Tian Yi 23:55 - 18/05/2022

“Để thành công trong công việc, bạn phải luôn tự đào tạo bản thân một mình”. Đây là lời khuyên mà tôi đã học được và muốn truyền lại cho bạn. 

Vậy, đào tạo bản thân như thế nào? Tùy thuộc vào sự quan tâm, khả năng của bạn và yêu cầu nghề nghiệp mà bạn nên phát triển những kỹ năng nào được viết như dưới đây.

 Tự đào tạo bản thân, tối ưu hóa công việc

1. Làm việc sáng sớm hoặc đêm muộn

Đôi khi, lựa chọn duy nhất để làm việc không bị phân tâm là làm vào sáng sớm hoặc lúc đêm muộn. Đặc biệt là nếu bạn đang xây dựng một công việc kinh doanh phụ hoặc làm việc trong một số dự án tình nguyện thì những thời điểm này có sức mạnh vô cùng lớn. 

Sử dụng vào buổi sáng sớm cho những công việc quan trọng. Hầu như không ai hoặc bất cứ điều gì có thể làm bạn phân tâm vào lúc 6 giờ sáng. Nếu bạn cố gắng dậy sớm, bạn có thể hoàn thành khối lượng công việc một cách rất tập trung. 

Sử dụng các buổi tối muộn, nếu thức dậy sớm là không thể lựa chọn. Việc nghiền ngẫm những việc cần làm của bạn vào ban đêm có thể là một cách khác để thực hiện công việc một cách tập trung. Cũng tại thời điểm đó, khó có ai làm bạn phân tâm và bạn hoàn toàn có thể dồn sức để đạt được kết quả lớn nhất. “Các ưu tiên của bạn không như những gì bạn nói. Chúng được tiết lộ bởi cách bạn sống".

 Làm việc quan trọng ở yên tĩnh. Hãy chọn thời điểm sáng sớm hoặc đêm muộn

2. Lên kế hoạch cho ngày tiếp theo

Hầu hết mọi người đều thích mua những bản kế hoạch được lập trình sẵn nhưng chỉ có rất ít người đầu tư đủ thời gian vào việc lập kế hoạch cho ngày của họ. Tuy nhiên, hầu hết chúng ta đều phải đối mặt với những thách thức trong suốt một ngày của mình và đó là khi việc lập kế hoạch phù hợp có thể giúp ích rất nhiều cho việc tập trung và làm việc hiệu quả. 

Lập kế hoạch phù hợp có thể mang lại lợi ích to lớn cho năng suất cũng như khả năng sáng tạo của bạn. Nhận thức được mức năng lượng, phạm vi của sự xao nhãng mà bạn có thể phải đối mặt và có những ưu tiên rõ ràng trong danh sách việc cần làm cho phép bạn thực hiện công việc trong khi vẫn giữ một cái đầu tỉnh táo thay vì trở nên điên cuồng. 

 Quan trọng nhất để làm việc có năng suất là lên kế hoạch chi tiết

Sau mỗi buổi làm việc, hãy dành mười phút để lập kế hoạch cho ngày hôm sau. Bạn sẽ nhanh chóng nhận ra điều này tạo ra khác biệt to lớn. Bên cạnh đó, không gian làm việc ngăn nắp cũng giúp bạn làm việc suôn sẻ vào hôm sau. 

Đây là một điều kỳ diệu. Làm như vậy, bạn đảm bảo rằng mình không bị vướng vào các tiểu tiết và có thể ngay lập tức bắt tay vào các nhiệm vụ quan trọng nhất sau khi thức dậy.

7. Sử dụng quy tắc “5 giây”

Quy tắc 5 giây giúp loại bỏ sự trì hoãn. Bất cứ khi nào bạn không muốn làm điều gì đó với tâm lý thoải mái, quy tắc này sẽ giúp bạn hành động.

 Quy tắc “5 giây” giúp bạn bỏ qua việc lưỡng lự giữa nên hay không nên

Nó có thể giúp bạn tập trung và hoàn thành danh sách việc cần làm của mình bất cứ khi nào bạn cảm thấy không muốn làm. Mỗi khi tìm thấy lý do tại sao để không làm điều gì đó, hãy nhắc nhở bản thân về Quy tắc 5 giây. Đếm ngược, 5–4–3–2–1 và bắt đầu làm việc. “Thời điểm bạn có năng lượng thực hiện mục tiêu, bạn phải quyết định ngay trong vòng 5 giây nếu không bộ não của bạn sẽ ngăn cản bạn. 5–4–3–2–1, GO! ” - Mel Robbin

8. Nghe nhạc gia tăng động lực

Đối với một vài cá nhân, nghe nhạc là phương cách giúp tối ưu hóa năng suất hoạt động trong ngày. Nếu bạn không nằm trong số họ, hãy thử dùng cách này một thời gian ngắn và xem nó có thực sự tác động đặc biệt lên hệ thần kinh và giúp bạn tập trung làm việc hiệu quả hơn hay không. 

 Âm nhạc là nguồn động lực truyền cảm hứng dễ dàng được tìm thấy một cách miễn phí

Theo một số nghiên cứu khoa học, nghe nhạc không chỉ tạo động lực mà còn giúp chúng ta thực hiện nhiệm vụ một cách vui vẻ hơn. Thêm vào đó, nó đưa chúng ta vào trạng thái “nhanh và mượt” khi làm những công việc khó nhằn.

Điều đặc biệt là một số loại nhạc sẽ hợp với gu thưởng thức của người này nhưng lại gây cảm giác khó chịu với người khác. Trong khi tận hưởng thứ âm nhạc cổ điển giúp tôi tập trung và năng suất hơn thì nó lại gây buồn ngủ cho những người mà tôi hợp tác. Bạn cần thử một vài dòng nhạc để xem loại nào hoạt động hiệu quả nhất cho bộ não của mình. Đôi khi đó là Rock&Roll, Pop Ballad, nhạc đồng quê, EDM, nhạc House hay nhạc cổ điển giống của tôi.

 Nghe nhạc không chỉ khiến chúng ta vui vẻ mà còn tạo động lực thông qua giai điệu

Sở thích đặc biệt của tôi là Bach’s Brandenburg Concertos của Johann Sebastian Bach và Vivaldi's The Four Seasons của Antonio Vivaldi. Bạn có thể trải nghiệm loại này. Nó rất mạnh mẽ để tăng cường khả năng hoạt động của não bộ và gia tăng sự tập trung lên mức tối đa. 

Bên cạnh đó, Youtube là một nguồn tài nguyên vô tận cho bạn. Một số ứng dụng di động cũng mang lại trải nghiệm tối ưu cho quá trình tận hưởng âm nhạc. Với một vài người quen biết, tôi thấy họ phù hợp với tiếng thiên nhiên như suối chảy, mưa rơi, lá cây xào xạc hay tiếng chim hót. Hoặc, tiếng của những loại nhạc cụ và không lời như kèn, sáo, hay chỉ là tiếng trống của nhạc điện tử. 

Những nguồn miễn phí trên internet có thể giúp bạn tìm ra loại nhạc yêu thích

Kết: Trên đây tôi đã gợi ý cho bạn 4 kỹ năng cần thiết để gia tăng hiệu suất làm việc lên tối ưu nhất. Tập trung làm việc ở những thời điểm yên tĩnh nhất, lên kế hoạch và hiểu quy tắc “5 giây”. Cuối cùng là nghe các thể loại nhạc truyền cảm hứng. Hi vọng những điều này có thể giúp bạn phát triển công việc của mình theo hướng tích cực hơn. 

*Bài đóng góp của thành viên mạng xã hội DienAnh.Net

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".