x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

5 vai cổ trang xuất sắc nhất của Tiêu Ân Tuấn: Lý Tầm Hoan mãi đỉnh

Carole 10:20 - 15/05/2023

Thế hệ 8x, 9x hẳn cũng đã nghe đến tên của Tiêu Ân Tuấn rất nhiều lần rồi, đặc biệt là những bộ phim cổ trang mà anh ấy tham gia. Không chỉ sở hữu gương mặt điển trai, diễn xuất của Tiêu Ân Tuấn còn rất tốt nữa nên mình thấy chẳng có gì lạ khi anh ấy đã để lại dấu ấn với nhiều vai diễn cổ trang xuất sắc. Hôm nay, các bạn hãy cùng mình xem lại những vai cổ trang đình đám một thời của Tiêu Ân Tuấn nhé!

5. Trương Tam Phong (Võ Đang)

Nhắc đến vai Trương Tam Phong thì các bạn nghĩ đến diễn viên nào đầu tiên? Riêng mình thì là Tiêu Ân Tuấn đó. Sau Thất Hiệp Ngũ NghĩaTiểu Lý Phi Đao, khán giả ai cũng phải thừa nhận rằng Tiêu Ân Tuấn rất hợp với những vai diễn anh hùng võ hiệp. Việc nhà sản xuất mời nam diễn viên sinh năm 1967 này đảm nhận vai Trương Tam Phong trong Võ Đang đúng là quyết định sáng suốt.

Vai Trương Tam Phong của Tiêu Ân Tuấn thật sự rất nổi tiếng và mình không nghĩ có ai hợp với vai diễn này hơn anh ấy đâu. Một điều khá thú vị là trong quá trình làm phim, stylist còn thiết kế cho Tiêu Ân Tuấn mái tóc trắng kén người nhưng anh ấy lại “cân” một cách dễ dàng. Giờ mà có danh sách những mỹ nam cổ trang tóc trắng thì mình tin Tiêu Ân Tuấn chắc chắn có tên đó.

4. Dương Tông Bảo (Mộc Quế Anh Đại Phá Thiên Môn Trận)

Sau thành công vang dội của Thất Hiệp Ngũ Nghĩa, Tiêu Ân Tuấn đã được nhà làm phim “chọn mặt gửi vàng” cho vai diễn Dương Tông Bảo trong bộ phim Mộc Quế Anh Đại Phá Thiên Môn Trận. Dương Tông Bảo không chỉ là một danh tướng dưới thời nhà Tống mà nhân vật này còn là phu quân của nữ chính Mộc Quế Anh do Trần Tú Văn đảm nhận nữa đó.

Tiêu Ân Tuấn trong Mộc Quế Anh Đại Phá Thiên Môn Trận hoàn hảo khỏi phải chê luôn ấy. Tuy được stylist thiết kế cho những bộ trang phục màu trắng đơn giản nhưng vẫn chẳng che giấu được khí chất bất phàm của nam diễn viên này. Ngoài ra, Tiêu Ân Tuấn cũng có nhiều phân cảnh mặc áo giáp trong phim, vừa mạnh mẽ lại kiêu hùng đúng chuẩn một danh tướng luôn.

3. Dương Tiễn (Bảo Liên Đăng, Bảo Liên Đăng Tiền Truyện)

Có mọt phim nào từng ngồi hóng Bảo Liên Đăng Tiền Truyện chiếu trên VTV giống mình không? Hồi đấy xem mà mình mê Nhị lang thần Dương Tiễn của Tiêu Ân Tuấn lắm, hơn nữa câu chuyện về cuộc đời nhân vật này cũng có sức hút rất lớn. Cuộc hành trình tầm sư học đạo với mong muốn giải cứu mẹ của Dương Tiễn, để rồi sau này thành Nhị lang thần cao quý đúng là khiến người ta trầm trồ.

Ngoài ra trong phần Bảo Liên Đăng, vai Dương Tiễn vốn chỉ là nam phụ và còn được xây dựng hơi hướng phản diện nữa chứ. Nhưng ai ngờ sau khi Bảo Liên Đăng lên sóng thì khán giả lại đổ dồn sự chú ý lên Tiêu Ân Tuấn và cứ nghĩ vai diễn của anh là nam chính cơ. Thậm chí, nam chính “real” là Tào Tuấn còn mất luôn spotlight và ai cũng nghĩ anh đảm nhận vai nam phụ.

2. Triển Chiêu (Thất Hiệp Ngũ Nghĩa)

Vai Triển Chiêu của Hà Gia Kính là kinh điển nhưng mình thấy Tiêu Ân Tuấn cũng không hề kém bao nhiêu đâu các bạn ạ. Trong Thất Hiệp Ngũ Nghĩa, vai Triển Chiêu của Tiêu Ân Tuấn được miêu tả là điển trai và giỏi võ, còn có danh Nam hiệp nữa. Bên cạnh Công Tôn Sách thì Triển Chiêu chính là một trong những trợ thủ đắc lực nhất của Bao Chửng.

Quả thật, Triển Chiêu của Tiêu Ân Tuấn cũng được coi như khuôn mẫu để cho những nhà sản xuất sau này tuyển chọn diễn viên khi làm phim về nhân vật này. Xem Thất Hiệp Ngũ Nghĩa và đặc biệt là những phân đoạn của Triển Chiêu chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng về năng lực của Tiêu Ân Tuấn đâu. Vừa có ngoại hình vừa có diễn xuất, ai mà chê được Tiêu Ân Tuấn cơ chứ.

1. Lý Tầm Hoan (Tiểu Lý Phi Đao)

Vai diễn nổi tiếng nhất trong sự nghiệp của Tiêu Ân Tuấn chính là Lý Tầm Hoan trong bộ phim Tiểu Lý Phi Đao. Bạn nào đã xem Tiểu Lý Phi Đao rồi thì chắc cũng biết Lý Tầm Hoan là một nhân vật giỏi giang, tinh thông võ nghệ và tài hoa ấy của anh khiến người trên giang hồ khâm phục. Không chỉ vậy, Lý Tầm Hoan còn rất đa tình khi bên cạnh anh có khá nhiều bóng hồng đó.

Tiêu Ân Tuấn đảm nhận vai Lý Tầm Hoan ở giai đoạn đỉnh cao cả về sự nghiệp lẫn ngoại hình. Diễn xuất tốt là một chuyện, đây Tiêu Ân Tuấn còn “mê hoặc” khán giả bởi gương mặt điển trai, dù có được cho kiểu tóc “mì tôm” cũng chẳng làm khó anh được. Vậy nên, xét ở phương diện nào đi chăng nữa thì Lý Tầm Hoan cũng là vai diễn “đỉnh chóp” của sao nam 6x này. 

Đối với mình thì đây là 5 vai diễn xuất sắc nhất và cũng có tạo hình đẹp nhất trong sự nghiệp của Tiêu Ân Tuấn. Trong đó, Lý Tầm Hoan xứng đáng là vai diễn kinh điển trên màn ảnh nhỏ, đến mức cứ nhắc tên Tiêu Ân Tuấn là người ta lại nhớ ngay đến Tiểu Lý Phi Đao đó.

>>> Xem thêm: Tiêu Ân Tuấn, Huỳnh Hiểu Minh và dàn sao nam Cbiz hóa Nhị Lang Thần

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.