x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Tiêu Ân Tuấn hợp tác với "nha đầu" Dương Quân Quân vì thù lao khủng

Nhật Nguyệt 15:20 - 05/07/2022

Nhắc đến màn "cưa sừng" kinh điển trên phim Hoa ngữ, Nhật Nguyệt đảm bảo nhiều bạn sẽ nghĩ ngay đến Dương Quân Quân trong Tây Môn Vô Hận. Khi ấy, không chỉ mình mà nhiều bạn đã phải đặt câu hỏi: "Vì sao Tiêu Ân Tuấn lại chấp nhận đóng cặp bạn diễn nữ hơn mình nhiều tuổi?". Và mình đã tìm ra được câu trả lời đằng sau bộ phim gây tranh luận một thời này.

Đầu tiên mình muốn nói sơ qua về nữ chính Dương Quân Quân. Thuở thanh xuân, bà cũng là mỹ nhân nổi tiếng, giàu có lại rất thân thiết với Cổ Long. Bởi vậy, khi bà ngỏ lời muốn được làm nữ chính trong tác phẩm của vị tác giả kiếm hiệp này, ông đã chấp bút viết ngay cuốn Tây Môn Vô Hận để dành tặng riêng cho bà. Tuy nhiên, đến khi tác phẩm này hoàn thành và được đưa lên màn ảnh rộng, Dương Quân Quân đã 32 tuổi rồi.

>>> Xem thêm: Chuyện lạ Cbiz: Quan Hiểu Đồng cao quá khó tìm vai, Cúc Tịnh Y thấp lại đắt phim

Dù phim không quá thành công, nhưng vì nhà chẳng có gì ngoài tiền nên Dương Quân Quân quyết định làm tiếp phiên bản mới trên màn ảnh nhỏ. Lần này, bà mất thêm 6 năm hoàn thiện kịch bản và chấp nhận bỏ ra khoản tiền đầu tư lên đến 30 triệu TWD (~24 tỷ đồng) để tìm soái ca đóng cặp với mình.

Mã Cảnh Đào và Hà Gia Kính là “ứng cử viên” đầu tiên 

Người đầu tiên mà đoàn phim nhắm đến là Mã Cảnh Đào. Tuy nhiên, sau khi vừa nhìn thấy Dương Quân Quân, anh liền quyết định từ chối, chấp nhận bồi thường khoản tiền lên đến 1 triệu HKD (~785 triệu đồng), con số cực khủng vào thời đó. Chẳng những thế, anh còn khuyên một soái ca khác là Hà Gia Kính nên cẩn trọng, đừng vội nhận kịch bản.

Mã Cảnh Đào bỏ phim, Hà Gia Kính cũng từ chối ngay khi vừa nhận được lời mời, đoàn làm phim Tây Môn Vô Hận lâm vào thế khó. Dương Quân Quân quyết định nâng cát-xê đóng phim gấp 10 lần. Và đó là lý do công ty của Tiêu Ân Tuấn cùng Lưu Đức Khải bị thuyết phục, quyết định ký hợp đồng quay Tây Môn Vô Hận.

Là một diễn viên chuyên nghiệp, Tiêu Ân Tuấn chỉ hơi ngỡ ngàng và lúng túng trong những lần hợp tác đầu tiên mà thôi. Sau khi đã nhập vai thành công, Tiêu Ân Tuấn chẳng hề gặp bất cứ khó khăn nào trong việc phải đóng cặp với Dương Quân Quân. Dù sao nữ diễn viên họ Dương cũng đã có kinh nghiệm diễn xuất trong nhiều bộ phim trước đó.

Đáng tiếc là tiền bạc lẫn công sức của cặp đôi chính đều đổ hết xuống sông xuống biển. Phim đã không thành công thì chớ, lại còn vấp phải nhiều tranh luận trái chiều của khán giả khi đó vì sự lệch pha về ngoại hình của cặp đôi chính. Phản ứng của khán giả lớn đến mức Tiêu Ân Tuấn cũng trở nên e dè, không dám nhắc đến Tây Môn Vô Hận.

Tây Môn Vô Hận là một trải nghiệm không đáng nhớ của Tiêu Ân Tuấn, nhưng nhờ vào nó mà nam diễn viên mới có thêm kỷ niệm trong sự nghiệp của mình. Và tác phẩm này cũng giúp Tiêu Ân Tuấn hiểu rằng với một diễn viên chuyên nghiệp thì việc nhập vai là quan trọng nhất, chỉ cần bản thân đủ yêu nghề thì mọi vấn đề khó khăn đều có thể dễ dàng vượt qua.

Sau vai Cung Nghị trong Tây Môn Vô Hận, Tiêu Ân Tuấn lọt vào mắt xanh nhà sản xuất bộ phim Cổ Long khác là Tiểu Lý Phi Đao. Và nhờ thế mà khán giả chúng ta mới được nhìn thấy một Lý Tầm Hoan kinh điển trên màn ảnh nhỏ, dù hàng chục năm sau ngắm lại vẫn thấy u mê như thường.

>>> Xem thêm: Viên Khiết Doanh: "Nữ thần tóc ngắn đẹp nhất" tình sử rối rắm, tuổi 52 lại lẻ bóng

Thế mới nói, đằng sau một tác phẩm, dù thành công hay không cũng là những câu chuyện thú vị khiến chúng ta đi từ bất ngờ ngày sang bất ngờ khác. Và đọc rồi Nhật Nguyệt lại càng nể phục sự chuyên nghiệp của Tiêu Ân Tuấn. Bảo sao anh lại trở thành huyền thoại, được khán giả ủng hộ nhiệt tình.

* Bài viết của Nhật Nguyệt chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Hoa ngữ , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Tây Môn Vô Hận? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.