x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Việt

578 Phát Đạn Của Kẻ Điên: Kịch bản nhiều lỗ hổng đáng tiếc

Ngọc Quỳnh 22:00 - 22/05/2022

Lâu lâu xuống phố lại được dịp tham dự buổi công chiếu bộ phim điện ảnh 578 Phát Đạn Của Kẻ Điên do đạo diễn Lương Đình Dũng cầm trịch, mình vô cùng phấn khích vì đã lâu rồi màn ảnh Việt mới xuất hiện lại bộ phim hành động, một làn gió mới cho các tín đồ yêu phim. Không chần chừ được nữa, mình phải ngồi xuống review ngay.

 Năm 2019, làng điện ảnh Việt rộn ràng với bom tấn hành động Hai Phượng của đả nữ Ngô Thanh Vân. Tiếp theo đó, là bộ phim Lật Mặt: 48H của Lý Hải, đã thu về doanh thu siêu to khổng lồ. Vào tháng 5 năm nay, đạo diễn Lương Đình Dũng góp mặt vào đường đua phim hành động với dự án điện ảnh 578 Phát Đạn Của Kẻ Điên. Đặc biệt còn có sự tham gia của Hoa hậu H'Hen Niê và các gương mặt mới như Hoàng Phúc, Ngọc Tình, Tuấn “Hạc”, Jessica Minh Anh, Nguyễn Lâm Thảo Tâm, Hà Văn Hiếu,… Mới nghe tên dàn cast thôi là mình đã háo hức lắm rồi.

 Theo mình, bộ phim 578 Phát Đạn Của Kẻ Điên được xây dựng khá giống với Hai Phượng. Nếu như ở Hai Phượng là hành trình người mẹ đi tìm con gái, phá được băng đảng của bọn buôn người thì 578 cũng tương tự như vậy, kể về cuộc hành trình người ba tìm lại công lý cho con gái mình. Điều đặc biệt nhất mà mình ấn tượng ở phim chính là các phân cảnh hành động đỉnh cao, xem đã con mắt.

 578 Phát Đạn Của Kẻ Điên xoay quanh câu chuyện về cuộc sống du mục của hai cha con Hùng (Alexandre Nguyễn) và bé An (Thanh Thảo). Trong một lần vì quá nhớ cha nên An đã lọt vào tầm ngắm của bọn người xấu, trở thành nạn nhân của chúng. Tuy may mắn được cứu, nhưng di chứng về tâm lý vẫn hằn sâu trong cô gái nhỏ. Chính vì vậy Hùng mới quyết tâm đòi lại công bằng cho con gái của mình, thông qua đó còn phát hiện cả đường dây mua bán trẻ em, giải cứu được biết bao nhiêu em nhỏ.

 Mình bị hớp hồn bởi những phân cảnh hành động từ trong nhà ra đến bến cảng, từ sáng đến tối kết hợp hiệu ứng trời mưa tạo sự tương phản cho bối cảnh. Mình là một người không đam mê phim hành động, nhưng phải công nhận những cảnh hành động mang lại cho mình cảm giác thật đến từng cen - ti - mét. Đạo diễn Lương Đình Dũng đã khéo léo sắp xếp những phân cảnh hợp lí, chứ không có lạm dụng cảnh hành động quá nhiều làm khán giả “ngộp”. Đây là một điểm cộng lớn cho 578 Phát Đạn Của Kẻ Điên.

 Không dừng lại ở đó, phân đoạn đại chiến Container trên Đèo Đá Trắng mới thực sự là cảnh đắt giá nhất bộ phim. Theo mình được biết đó là một phân cảnh mạo hiểm nhất, tốn nhiều công sức của cả đoàn nhất và không hề được hỗ trợ bất kì kỹ xảo nào đâu nha. Ngoài ra, mình còn được đã mắt khi thấy những khung cảnh hùng vĩ của thiên nhiên Tây Bắc, địa hình ngoằn ngoèo và đây cũng chính là phân cảnh tâm đắc nhất của vị đạo diễn người Hàn Quốc Oh Sea Young.

 Nhưng khi xem phim mình nhận ra kịch bản vẫn còn nhiều lỗ hổng, chẳng hạn như nhân vật Bảo Vi (H'Hen Niê) được cho là người có tố chất tuyệt vời, vì vậy khi xem phim mình rất mong đợi vào màn trình diễn của nàng hậu. Trong khi đó, cách khai thác câu chuyện chưa được trơn tru nên làm cho mình thấy bối rối.

 Mình có cảm giác nhân vật Bảo Vi được thêm vào các phân cảnh một cách gượng gạo, không có ý nghĩa gì hết. Xem hết phim đọng lại ở mình chỉ có nam chính Hùng và các nhân vật phản diện thôi chứ Bảo Vi mình không nhớ gì. H'Hen Niê diễn xuất khá ổn, phân cảnh hành động cũng rất đầu tư nhưng có lẽ kịch bản chưa phù hợp với cô nên không khai thác hết được tài năng của nàng hậu.

 Với một cái kết phim mở, mình tự hỏi đây có phải là dự báo cho phần 2 của 578 Phát Đạn Của Kẻ Điên hay không? Nếu có mình nghĩ chỉ cần cải thiện các điểm yếu ở khâu kịch bản là phim sẽ thu hút được nhiều khán giả hơn. Mặc dù chưa thực sự hoàn hảo như mình mong đợi, nhưng mình vẫn ủng hộ những bộ phim nhà làm, đặc biệt còn khoe được cảnh đẹp của Việt Nam nữa.

 578 Phát Đạn Của Kẻ Điên xứng đáng là một bộ phim để bạn giải trí sau những giờ làm mệt mỏi, hiện phim đang được chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc. Các bạn hãy mau mau đặt vé và ra rạp ngay thôi nào!

>>> Xem thêm: 578 Phát Đạn Của Kẻ Điên: Cảnh hành động trải dài từ đầu đến cuối

Bài viết của Ngọc Quỳnh trên DienAnh.Net

Xem đầy đủ thông tin và review hay về 578 Phát Đạn Của Kẻ Điên tại Thư Viện PhimThe Amazing Film nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.