x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Việt

578 - Phim hành động nhưng lại trữ tình, nên thơ đến lạ

Salonpas 09:31 - 22/05/2022

578 Phát Đạn Của Kẻ Điên, bộ phim mới nhất với sự góp mặt của hoa hậu H’Hen Niê đã gây được sự chú ý lớn từ khi những thông tin đầu tiên được tung ra. 

Vậy đây có thật là “bom tấn” như lời đồn thì hãy cùng đọc những cảm nhận bên dưới của mình sau khi vừa được xem bộ phim xong.

Không bàn sâu về cốt truyện, mình sẽ đi thẳng vào vấn đề những gì mà 578 Phát Đạn Của Kẻ Điên làm được cũng như mặt hạn chế của phim. 

Đầu tiên là phần ưu điểm

Đúng chất bom tấn hành động Việt Nam thế hệ mới, 578 Phát Đạn Của Kẻ Điên hiện lên là những pha “combat” dứt khoát, mãn nhãn của tất cả dàn nhân vật từ nam đến nữ, từ diễn viên chính đến diễn viên phụ.

Alexandre Nguyễn đã làm rất tốt vai trò của mình với thân hình rắn chắc cùng những thế võ khó, xem mà lôi cuốn cực kỳ. 

 >>> Xem thêm: Thảm đỏ họp báo 578 - Phát Đạn Của Kẻ Điên: H'Hen Niê đối lập Thảo Tâm

Sau “ông trùm hành động Việt Nam” Johnny Trí Nguyễn thì màn trình diễn của Alexandre trong 578 Phát Đạn Của Kẻ Điên đã khiến anh chàng trở thành một trong số ít diễn viên mình đánh giá cao trong dòng phim hành động trong thị trường nước nhà.

Một điểm trùng hợp khá thú vị nữa là mình nhận thấy không chỉ tài năng tương thích, cả về ngoại hình lẫn khuôn mặt thì Alexandre cũng mang một nét hao hao giống đàn anh. Và điều này có lẽ là định mệnh dự báo về tiềm năng “thống trị” mảng hành động trong phim Việt tiếp nối thế hệ sau của chàng diễn viên trẻ này.

Ngoài hành động thì 578 Phát Đạn Của Kẻ Điên còn là bộ phim “đa năng” khi có trong mình thêm nhiều yếu tố khác như kinh dị, tâm lý,…Phim có những cảnh jumscare xem mà tim mình như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực. 

Bộ phim lôi cuốn mình bởi lối dẫn dắt đầy thú vị, cách kể chuyện xen lẫn giữa hiện tại và quá khứ, song song đó còn có giấc mơ nữa. Điều này đã thúc đẩy sự tò mò của mình về diễn tiến tiếp theo của câu chuyện vì trong đầu mình luôn canh cánh một câu hỏi rằng đã có chuyện gì xảy ra với nhân vật. 

578 Phát Đạn Của Kẻ Điên lần này đã làm khá tốt phần quay phim với những góc máy theo sau nhân vật đầy mờ ám, báo hiệu những nguy hiểm đang rình rập xung quanh khiến mình cũng hồi hộp theo.

Nhưng trái ngược với không khí căng thẳng kia còn là những khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Cây cối, vách núi hay con sông đều trữ tình, mang một nét thơ đến lạ. Phim hành động mà đan xen vào yếu tố lãng mạn để dung hòa thì đây là một ý tưởng mới mà 578 Phát Đạn Của Kẻ Điên đã thể hiện khá tốt đó nha.

Sương sương vậy thôi chứ phim cũng còn không ít yếu điểm đâu nè

Hạn chế lớn nhất đối với mình là lối dựng phim. Mình cảm giác bộ phim chỉ là những phân cảnh rời rạc được cắt dựng không chủ đích với nhau nên đã ảnh hưởng rất lớn về câu chuyện mà phim muốn kể. Nếu xét ở từng cảnh riêng lẻ thì ổn nhưng nối lại với nhau thì lại không ra một hệ thống nhất định.

Như mình đã nói ở trên, phim gây được cho mình tò mò về câu chuyện nhưng khi xem đến cuối thì mình vẫn không thể hiểu được tường tận câu chuyện đó. Điều này đã chứng tỏ cho việc 578 Phát Đạn Của Kẻ Điên biết đặt ra vấn đề nhưng lại không có cách giải quyết thỏa đáng.

Phần giải quyết vấn đề của phim mình cảm nhận khá ngây ngô ấy, nhiều hành động của nhân vật cũng không hợp lý nữa. Nhìn chung thì kịch bản lần này còn non nớt, vụng về lắm nè.

Về nhân vật, dễ dàng nhận thấy bộ phim đã gặp trục trặc ngay với nhân vật chính. Hùng là nhân vật hành động nhưng không có kế hoạch rõ ràng, chỉ đơn giản “đụng thì chạm”, “cảm là xúc” thôi.

Ngoài ra thì động cơ hành động cũng như hành trình của nhân vật này cũng quá dễ dàng và thuận lợi nữa. Sức mạnh vô địch có thể hạ gục những tên giang hồ cao to lực lưỡng trong một nốt nhạc nhưng lại “rén” trước dàn “cá cảnh” quăng bột màu thì mình cũng thấy Hùng này nó lạ lắm.

>>> Xem thêm: 578 - Bộ phim hành động chất lượng, đầu tư bậc nhất Việt Nam

Đến H’Hen Niê, mình đã thực sự không biết nhân vật từ đâu xuất hiện và mang vai trò gì trong bộ phim này. Tuyến nhân vật của cô nàng được xây dựng khá hời hợt và dường như có thể cắt bỏ cũng không ảnh hưởng gì. Phần thể hiện của nàng hậu là ổn nhưng lại xu cà na vì đất diễn ít và nhân vật cũng không có chiều sâu.

Mình nghĩ cũng có thể là đạo diễn đã “giấu bài” cho phần phim tiếp theo, nhưng ở hiện tại thì quả thật cô nnagf Bảo Vi đã chưa thuyết phục được mình.

Ông chủ Khang trong phim đúng chất “trùm cuối” luôn đây. Chưa thấy ông trùm nào mà hề hước như vậy dù không được xây dựng yếu tố gây cười. Ta nói mỗi lần ông ta nói câu nào là “thấm “ câu đó luôn. 

Không chỉ riêng mình mà cả rạp đều phải phì cười vì phần thoại sượng trân của biên kịch dành cho “lão gia”. Theo cảm nhận của mình thì đây có lẽ là nhân vật được xây dựng thất bại nhất trong 578 Phát Đạn Của Kẻ Điên.

Về nội dung thì mình còn cảm nhận được sự “hao hao” giống Hai Phượng từ hành trình đi tìm con gái bị kẻ xấu bắt với mục đích lấy nội tạng cũng như những trận đấu sinh tử cuối cùng với kẻ thù khó nhằn nhất. Nếu Hai Phượng có Thanh Sói thì 578 Phát Đạn Của Kẻ Điên có cả ba nhân vật vật bao gồm Lý Mặt Lạnh, Sơn Khổng Lồ và ông chủ Khang.

>>> Xem thêm: 578 Phát Đạn Của Kẻ Điên: Cảnh hành động trải dài từ đầu đến cuối

Nhìn chung, phim quả thật nổi bật về yếu tố hành động nhưng để đánh giá là bộ phim xuất sắc thì 578 Phát Đạn Của Kẻ Điên chưa làm được. Còn bạn nghĩ có suy nghĩ nào khác thì để lại bình luận bên dưới nhé. 

Bài viết được Salonpas gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về 578 Phát Đạn Của Kẻ Điên tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.