x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

6 điểm khác biệt giữa bản phim và webtoon của The King's Affection

Tanpopo 08:22 - 03/12/2021

Tanpopo thấy rằng trong loạt tác phẩm lên sóng dịp cuối năm nay, The King's Affection (Luyến Mộ) nổi lên như một hiện tượng nhờ cốt truyện thú vị, hài hước cài cắm khéo léo chất liệu BL (Boy Love). Phim kể câu chuyện về một thái tử với thân phận bí mật và chuyện tình đầy ngang trái. 

SF9's Rowoon And Park Eun Bin's Historical Drama “The King's Affection”  Reveals Group Poster | Soompi

Cụ thể, vợ của Thái tử sinh đôi, nhưng sinh đôi ở thời điểm đó được coi là một điềm không may mắn, mẹ cô đã cầu xin cứu đứa bé gái và bí mật đưa ra khỏi cung điện. Vài năm sau, bé trai sinh đôi Lee Hwi mất, vợ của Thái tử giấu kín sự ra đi của con trai song sinh và đưa con gái mình trở lại cung điện và nuôi dạy cô bé thành Thái tử nối ngôi. 

The King's Affection EP 1 & 2: 5 cinematic moments that kept us gripped to  our seats | PINKVILLA

Lee Hwi (Park Eun Bin) sợ thân phận thực sự của mình sẽ bị lộ nên cố gắng che giấu cảm xúc của mình với người khác. Thế nhưng khi tiếp xúc với Thư giám Jung Ji Woon (Ro Woon), Lee Hwi lại nảy sinh tình cảm.

The King's Affection' Episode 11: Release Date, How to Watch & Preview -  OtakuKart
Những lí do khiến fan mong chờ và kì vọng vào phim cổ trang "The King  Affection" - Yeah1 News

Bộ phim đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của cư dân mạng vì dàn diễn viên gồm Park Eun Bin (đóng Lee Hwi), Ro Woon (đóng Jung Ji Woon), Nam Yoon Soo (đóng Lee Hyun), Byung Chan (đóng Kim Ga On), Bae Yoon Kyung (đóng Shin So Eun) và Jung Chae Yeon (đóng vai No Ha Kyung).

Những lí do khiến fan mong chờ và kì vọng vào phim cổ trang "The King  Affection" - Yeah1 News

K-Drama ban đầu dựa trên manhwa được chuyển đổi thành webtoon có tên "Yeonmo (연모)" do Lee So Young viết nhưng khi được chuyển thành phim, The King's Affection thay đổi khá nhiều chi tiết. Hãy cùng Tanpopo điểm qua nhé!

1. Phong cách kể chuyện

An Intro To The Webtoon Of "The King's Affection" K-Drama Starring SF9's  RoWoon And Park EunBin - Kpopmap
The King's Affection - Rotten Tomatoes

Trong K-Drama, một vài tập đầu tiên đã giải thích cốt truyện quan trọng nhất mà khán giả cần biết nhưng ở webtoon, câu chuyện lại quay lại giữa hiện tại và quá khứ, giúp người đọc tìm hiểu về các sự kiện lớn trong quá khứ khi các sự kiện liên quan xảy ra trong câu chuyện hiện tại.

2. Tên nhân vật và vai trò khác nhau

 Trong K-Drama, Jung Ji Woon là vai chính, đảm nhận vai trò gia sư và có cha anh là thanh tra Jung Seok Jo. Thế nhưng bản webtoon, Jung Ji Woon có tên là Jeong Mi Soo và là một chiến binh, con trai của một công chúa.

 Jeong Mi Soo trở thành vệ sĩ của Lee Hwi. Webtoon không có nhân vật Kim Ga On vì một nửa những việc người này làm trong K-Drama đều do nhân vật của Jeong Mi Soo trong webtoon đảm nhiệm. Nói cách khác, Tanpopo đoán rằng nhân vật của Jung Ji Woon và Kim Ga On hợp nhất thành một trong webtoon. Điều đó cũng không ảnh hưởng nhiều đến mạch phim.

Here's How Netizens Are Reacting To The First Still Cuts From "The King's  Affection" Starring SF9's RoWoon And Park EunBin - Kpopmap

Nhân vật của Lee Hyun cũng có một cái tên khác. Trong webtoon, anh vẫn là anh họ của Lee Hwi và duy trì mối quan hệ thân thiết nhưng Lee Hyun được gọi là Ja Eul San.

3. Giới tính bị đảo ngược

The King's Affection (Luyến Mộ) chuyện tình trắc trở của một cô nàng 'thái  tử' - KOICINE

Thật thú vị khi bản webtoon, Lee Hwi không phải là nhân vật duy nhất phải tráo đổi giới tính. Jeong Mi Soo cũng phải sống một phần cuộc đời dưới vỏ bọc là một người phụ nữ. Lần đầu tiên Lee Hwi và Jeong Mi Soo gặp nhau, họ đã cải trang thành hai giới tính trái ngược. Khi họ tái ngộ nhiều năm sau, Jeong Mi Soo xuất hiện trước mặt Lee Hwi với thân phận thực sự - một người đàn ông. 

تويتر \ PARK EUNBIN INTERNATIONAL 🐰 على تويتر: "[PHOTO] 21.09.27 The  King's Affection Poster Netflix released a new poster of The King's  Affection, showing Park Eunbin and Rowoon studying in the garden

4. Vị trí vua trong suốt câu chuyện

 Trong phim truyền hình từ tập 1 -10, vua vẫn là Hye Jong (cha của Lee Hwi). Tanpopo cũng như những người xem khác biết được sự thật rằng nhà vua bị bệnh ở chân nhưng vẫn lên ngai vàng. 

 Ở webtoon, vua Hye Jong bị ốm và qua đời. Trước khi nhắm mắt xuôi tay, ông trao ngôi vua cho Lee Hwi.

5. Mối quan hệ giữa Lee Hwi và vua Hye Jong

 Trong webtoon, Lee Hwi và vua Hye Jong (cha của Lee Hwi) dường như có một mối quan hệ tốt hơn. Theo Tanpopo, có vẻ như vua Hye Jong cố gắng để ý đến Lee Hwi bằng cách ngăn cản anh tham gia vào những công việc phức tạp của hoàng gia. Như đã đề cập trước đó, ông cũng trao ngôi cho Lee Hwi trước khi qua đời. 

 Thế nhưng phiên bản truyền hình, vua lại ưu ái Hoàng tử Je Hyeon (con trai khác của ông) và Tanpopo vẫn chưa biết liệu anh có hoàn toàn tin tưởng Lee Hwi hay không.

Review phim Luyến mộ (The King's Affection) gây sốt trên Netflix

Hơn hết, trong tập 1-10 của phim, nhà vua dường như không biết rằng Lee Hwi là một cô gái dù trong webtoon, ông đã cố gắng che giấu sự thật cho con gái từ lâu và cố gắng bảo vệ cô khỏi rất nhiều thứ.

6. Một số cảnh và cốt truyện 

 Khi được chuyển thể thành phim, The King's Affection có một số cảnh và cốt truyện đã bị thay đổi. Phân đoạn Kim Ga On bị Thái giám trưởng của cận vệ nhà Minh hại khi đang bảo vệ Lee Hwi khá giống Jeong Mi Soo bị hại trong webtoon nhưng sự việc xảy ra trong một cuộc đi săn. 

 Bạn có phát hiện ra điểm khác biệt nào giữa bộ phim truyền hình và webtoon của The King's Affection nữa không? Bạn nghĩ gì về sự khác biệt này? Hãy cho Tanpopo biết nhé!

>> Xem thêm: Hellbound phim truyền hình có gì giống và khác so với bản gốc webtoon?

*Bài đóng góp từ Tanpopo gửi về cho DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về The King's Affection tại DienAnh.net 

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.