x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Khác

Ta luôn có cảm giác về sự phức tạp của cuộc sống mà không có lối thoát

Tian Yi 21:45 - 23/04/2022

Chắc hẳn ở đây có không ít những người đã từng nghe qua một vài lời “than thở” rằng sao cuộc sống của họ lại quá đỗi phức tạp. Hoặc thậm chí đôi khi chính chúng ta cũng sẽ trở thành những người có cảm giác tương tự. Một ngày trôi qua bỗng có quá nhiều thứ phải để tâm phải lo lắng. Lý do tại sao?

 Cảm giác cuộc sống quá phức tạp mà không thể thoát ra

1. Liên tục lo lắng thái quá 

Việc cứ mải lo lắng về những gì chưa xảy ra cũng giống như việc bạn đang cầm ô đứng đợi trời mưa vậy. Thật vô nghĩa đúng không nào. Chúng ta không thể không có sự lo lắng trong cuộc sống đầy rẫy những nỗi lo này, nhưng đừng để chúng trở thành lý do khiến cuộc sống của chúng ta trở nên bị đảo lộn.

Hãy cho mình thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn tâm hồn. Tránh xa khỏi những lắng lo, những điều thuộc về quá khứ hãy để nó được ngủ yên và những điều chưa đến chúng ta hãy tiếp tục cố gắng thêm ở hiện tại. Vì nếu hôm nay chúng ta nỗ lực hết mình thì ngày mai nhất định sẽ là một ngày mới với nhiều điều tốt đẹp hơn. 

 Nghỉ ngơi, thư giãn bằng cách tránh xa cuộc sống xô bồ thường nhật

2. Cố gắng kiểm soát mọi thứ

Cuộc sống sẽ không phải lúc nào cũng thay đổi vì chúng ta, do đó hãy học cách chấp nhận thay vì cố gắng kiểm soát tất cả những điều xung quanh mình. Việc nghĩ cách làm thế nào để kiểm soát ai đó hoặc một việc gì đó sẽ vô tình cướp mất đi thời gian và cả công sức của chúng ta rất nhiều. 

Bên cạnh đó cũng đừng biến mình thành một người lúc nào cũng có vẻ ngoài mệt mỏi bởi mọi thứ không được như ý muốn. Mọi việc xảy ra trong cuộc đời này đều có lý do và có sự sắp đặt riêng của vũ trụ. Thay vì cố gắng kiểm soát mọi thứ, hãy cố gắng làm thật tốt công việc của mình.

 Chuyện gì xảy ra cũng có nguyên do của nó, đừng cố gắng kiểm soát mọi thứ theo ý mình

3.Tìm kiếm niềm vui dựa trên hạnh phúc của người khác

Đôi khi chúng ta lại mải mê nhìn vào những niềm vui của người xung quanh mà quên mất thật ra chính mình cũng có thể tự tạo niềm vui cho bản thân. Vì sao chúng ta cứ mải mê ngắm nhìn những hạnh phúc khác? Chúng ta vui vì một ai đó cười với chúng ta? Chúng ta hạnh phúc khi trông thấy một ai đó kết hôn rồi tự buồn bã vì ai đó không còn bên nhau nữa? Rồi chúng ta lại treo lên mình những câu nói “mất niềm tin” với cuộc sống này mà quên mất rằng cuộc sống này thật ra còn rất nhiều điều đáng để mình khám phá. 

Đừng đặt niềm vui của mình vào bàn tay của bất kỳ ai, thay vào đó hãy tự mình chăm sóc cho niềm vui của chính mình, từng chút một bạn sẽ nhìn thấy được sự phấn khởi, hào hứng đến từ sâu bên trong mình đang được nảy nở và lớn lên từng ngày. Thay vì trông chờ niềm vui từ ai khác, sao không tự mình làm điều đó.

Tận hưởng niềm vui riêng của mình, chẳng cần dựa vào một ai khác

4. Tập trung làm những điều vô giá trị

Có người chìm đắm vào công việc đến mức quên đi mục đích thật sự của bản thân, thì ngược lại cũng sẽ có những người chỉ mải mê đi tìm kiếm, thậm chí tập trung làm những việc không mang lại lợi ích gì cho bản thân. Để rồi sau khi tiêu tốn thời gian, tiền bạc và công sức thứ họ nhận lại chỉ là những cái thở dài và vài lời ca thán “sao cuộc sống này phức tạp với mình thế”.

Thay vì như thế, hãy học hỏi, trau dồi, nâng tầm bản thân để có thể nhận lại được những điều xứng đáng hơn. Thay đổi bản thân và chấp nhận nhìn nhận chính mình để biết chúng ta đang ở đâu. Mang lại giá trị cho bản thân trước khi đi làm những điều vô giá trị khác. 

 Đầu tư cho quá trình phát triển bản thân và lờ đi sự phán xét của người khác

5. Chìm đắm vào những ‘Drama’ vô nghĩa

Gần đây trên mạng rộ lên rất nhiều bài báo “hot” về cô ca sĩ A, anh diễn viên B, có người ở Việt Nam, có người lại ở tít đâu bên kia đất nước ấy thế mà lướt xuống bình luận thì quả nhiên phải có đến hơn một nghìn bình luận. Đồng tình có, bất đồng quan điểm có, thấy khó chịu cũng có…. Chúng ta đang tiêu tốn quá nhiều thời gian cho các trang mạng xã hội và đặc biệt chính là để mình dễ dàng bị chìm đắm vào câu chuyện nào đó ở rất xa chúng ta. Thậm chí về một người chúng ta chẳng hề biết đến nhưng lại rất nhiệt tình “bình luận”. 

Drama chính là điều không thể thiếu trong cuộc sống, dù chúng ta ở bất kỳ môi trường nào. Nhưng hãy quan sát drama một cách sáng suốt và tỉnh táo, không nên dấn vào quá sâu tránh làm mất thời gian bạn nhé. Chúng ta có cuộc sống thật của mình và nhiều điều khác cần quan tâm hơn mà phải không nào. 

 Ngừng chìm đắm vào những tin tức vô nghĩa trên mạng xã hội khiến chúng ta hạnh phúc hơn

Kết: Cuộc sống phức tạp hay không, thực ra một phần chính là thái độ của chúng ta khi nhìn nhận và đối diện với vấn đề. Do đó, nếu bạn dành đủ thời gian cho bản thân, cho gia đình và những người thân yêu, trau dồi bản thân và học tập những điều tốt hơn ắt hẳn chúng ta sẽ chẳng còn thời gian để cảm thấy cuộc sống này “phức tạp” bạn nhỉ. Hãy tận hưởng từng giây phút một cách xứng đáng nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".