x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

7 phản diện trong Batman: Penguin sẽ trỗi dậy làm trùm thật sự!

Bắp 15:21 - 10/03/2022

Ngoài Riddler, phản diện chính trong The Batman của Matt Reeves, thì phim cũng đã cài cắm và mở đường cho rất nhiều phản diện khác có thể xuất hiện trong tương lai. Hãy cùng Bắp điểm qua một vài trường hợp nhé.

Joker

Joker là kẻ thù không đội trời chung của Batman và do đó, đây là nhân vật có nhiều tác phẩm chuyển thể trên màn ảnh nhất. Và mình rất hi vọng (mặc dù có thể khẳng định 99.99%) là Batman của Matt Reeves sẽ có Joker của riêng mình. 

Khi mà trong cảnh cuối của The Batman, Paul Dano trong vai Riddler bị nhốt trong Arkham Asylum, đau khổ vì Batman cản trở kế hoạch thanh trừng Gotham của anh ta bằng cách dìm tất cả mọi người trong một trận lụt. Barry Keoghan vào vai một tù nhân bí ẩn trong phòng giam bên cạnh, hắn ta đã cổ vũ Riddler, sử dụng câu cửa miệng của anh ta: "Hãy đố tôi." 

Mặc dù nhân vật này chưa tiết lộ tên thật của mình, nhưng khá rõ ràng là Keoghan đang đóng vai Joker. Tiếng cười của nhân vật này giống một cách kỳ lạ với điệu cười đặc trưng của Joker. Anh ta cũng nói với Riddler rằng không có gì xấu hổ khi trở thành một chú hề. Tất cả những dấu hiệu này dường như chỉ ra rằng nhân vật của Keoghan chính là gã hề ma quái Joker.

Hush

Trong bản chuyển thể này, nhân vật Riddler dường như đã vay mượn rất nhiều cảm hứng từ Hush. Lớn lên trong trại trẻ mồ côi do Waynes điều hành, Riddler thấy Bruce được truyền thông và người dân quan tâm và thông cảm như thế nào sau sự ra đi của cha mẹ anh ta và ghen tị khi mình và những đứa trẻ mồ côi khác bị coi là những kẻ bỏ đi. 

Tuy nhiên, việc nhấn mạnh vào sự việc gia đình Bruce hỗ trợ cho trẻ em mồ côi cũng như việc Riddler muốn hạ Bruce Wayne theo cách anh ta thắng những tên sừng sỏ lớn khác ở Gotham rất có thể sẽ dẫn tới một nhân vật khác - Hush. 

Trong truyện tranh, Hush là bạn thời thơ ấu của Bruce - Thomas Elliot, hắn đã cố gắng “tiễn” cha mẹ mình sang thế giới bên kia để giành quyền thừa kế. Trong The Batman có tiết lộ một tình tiết rằng, một phóng viên thời cha của cậu sẽ tiết lộ bí mật gia đình Wayne, trước khi Thomas Wayne bắt Falcone bịt miệng anh ta. Ngoài ra còn có một gợi ý trong The Batman ở phần end-credit, việc liên kết đến rataalada.com. Sau khi trả lời một loạt câu đố, từ “Hush” đã hiển thị qua các video về chiến dịch gây quỹ của Thomas Wayne.

Two-Face

Gotham trong The Batman là một thành phố đầy rẫy tham nhũng. Trong cuộc “thanh trừng” của The Riddler, anh ta đã công khai cho "bay màu" một số cảnh sát và quan chức chính phủ của Gotham có liên quan đến việc sử dụng quỹ Đổi mới của thành phố để bỏ túi riêng. Một trong những quan chức được trả công là Ủy viên công tố quận, người đã được hối lộ để không khởi tố một số vụ án nhất định. 

Bởi vì Riddler khiến Ủy viên công tố quận “bay màu”, Gotham sẽ cần một người mới để đảm nhận vị trí này, mở ra cánh cửa cho Harvey Dent xuất hiện trong tương lai. Mặc dù không có xác nhận trực tiếp của Harvey Dent, nhưng chắc chắn phim đang chuẩn bị cho sự xuất hiện của nhân vật này. Gotham sẽ cần phải làm nhiều việc để có thể tái thiết, và mong muốn đem lại điều tốt đẹp của Dent cho Gotham sẽ trở nên hợp lý, khi nó vừa bị lung lay bởi một vụ bê bối và một thảm họa lớn đã phá hủy phần lớn thành phố.

Bane

Là tiền thân từ nọc độc của Bane, Miraclo (huyết thanh màu xanh mà Batman tiêm vào người) ban đầu được phát triển bởi Hourman để tăng thêm năng lượng và tăng cường sức mạnh cho anh ta. Trong bản chuyển thể này, khi Batman tự tiêm huyết thanh này, anh ta từ chỗ hầu như không thể tỉnh táo bỗng có một sức mạnh phi thường trong vài giây, cho phép anh ta chiến đấu với tên “tay sai” của Riddler. Màu sắc của huyết thanh và tác dụng của nó chắc chắn cho thấy rằng, nếu đây là một phiên bản của Miraclo, Bane có thể sẽ xuất hiện. Bane do Tom Hardy thủ vai trong The Dark Knight Rises năm 2012, đây là phiên bản cuối cùng của nhân vật này. Và Dave Bautista cũng đã bày tỏ sự quan tâm đến việc đóng vai Bane.

Red Hood

Red Hood là một trong những nhân vật phản diện mang tính cá nhân nhất đối với Người Dơi, và vũ trụ này dường như là điều kiện quan trọng để điều này xảy ra. Red Hood là danh tính mà Robin Jason Todd đặt cho mình sau “sự ra đi” của anh trong Death In The Family. 

Người Dơi của Pattinson chỉ mới bắt đầu, và anh ấy có thể dễ dàng trở thành một nhân vật thu hút trẻ em và huấn luyện chúng trở thành những người bảo vệ lẽ phải. Trong khi phim không đề cập trực tiếp đến Jason Todd trong The Batman, nhưng Bruce đã gặp một tay xã hội đen trẻ tuổi ở tàu điện ngầm, người không tham gia khi băng đảng của anh ta chiến đấu với "Vengeance." Batman đã tha cho người thanh niên này, chúng ta vẫn chưa biết danh phận của anh ta, nhưng xét về xuất thân của Jason là một đứa trẻ đường phố, đây có thể là anh ta. Jason trở thành Red Hood sau khi “bay màu” dưới tay của Joker, kẻ xuất hiện ở cuối phim. 

Court Of Owls

Court of Owls được đồn đại là những kẻ phản diện đứng đằng sau mọi thứ trong The Batman. Mặc dù điều đó cuối cùng đã không trở thành sự thật, nhưng nền tảng cho một nhóm như vậy đã được đặt ra. Falcone tham gia vào chính quyền thành phố, làm việc với thị trưởng, Ủy viên công tố quận, ủy viên cảnh sát và các quan chức quan trọng khác nhằm kiểm soát thành phố giống như Tòa án của Owls. 

Court of Owls, trong truyện tranh là một nhóm các gia đình giàu có, lâu đời nhất Gotham, những người đã sử dụng tiền và vũ lực để ảnh hưởng đến chính trị của thành phố trong nhiều thế kỷ. Đoạn video của The Riddler tiết lộ cách các dòng họ của Bruce đã sử dụng tiền và ảnh hưởng của họ để che giấu một số bí mật đen tối nhất của họ. Đây cũng có thể là một gợi ý về một nhóm lớn hơn của những ‘Gothantic’ giàu có ở phía sau đang sử dụng tiền và vũ lực để kiểm soát thành phố. Một âm mưu như vậy có thể được tiết lộ trong The Batman 2, đặc biệt là sau The Riddler.

Penguin

Trong The Batman, Penguin xuất hiện như một “tay trùm hài hước” hơn là một nhân vật phản diện thực sự. Anh ta sở hữu một hộp đêm và làm việc dưới quyền của Carmine Falcone. Khi Riddler gửi manh mối "ratta alada" cho Bruce, anh ta giả định rằng Penguin là "con chuột có cánh" đang được đề cập và truy đuổi anh ta với giả định rằng Penguin đã làm việc với các cảnh sát tham nhũng để mua bán một loại thuốc gọi là "drop". Trên thực tế, Falcone là người có liên quan đến cảnh sát "tay nhúm tràm", và khi Riddler cho Falcone “bay màu”, vị trí đứng đầu tầng lớp mafia vẫn còn bỏ ngỏ. Penguin, với tư cách là ông chủ lớn nhất tiếp theo của Falcone, dường như đã sẵn sàng để chiếm lấy vị trí đó. 

Vậy là mình đã điểm qua những nhân vật phản diện có thể xuất hiện tiếp theo trong The Batman 2 (nếu có). Theo các bạn, tên phản diện nào sẽ có xác suất xuất hiện nhiều nhất? Hãy để lại bên dưới comment nhé!

>>>Xem thêm: Liệu Joker sẽ trở thành phe phản diện trong The Batman 2?

* Bài viết của Bắp gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.