x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

The Batman: Riddler có đội tay sai đỉnh nhất dòng phim siêu anh hùng

SEIZEDIX 15:45 - 09/03/2022

Một trong những yếu tố không thể thiếu của dòng phim siêu anh hùng là đội quân tay sai của nhân vật phản diện. Hầu hết các ác nhân trong các bộ phim điện ảnh và truyền hình của thể loại này đều có những kẻ bám đuôi hoặc tay sai làm những công việc nhỏ, giúp các anh hùng có thể phô trương sức mạnh của mình mà không khiến bộ phim kết thúc quá nhanh. Thế nhưng, công thức này không áp dụng trong The Batman, khi biệt đội tay sai của Riddler (Paul Dano) lại là trọng tâm của trận chiến cuối cùng của bộ phim, khẳng định độ quan trọng và tầm ảnh hưởng của chúng.

The Batman theo chân hành trình thám tử lừng danh khám phá Gotham và hạ gục nhiều tên tội phạm cùng những mối đe dọa nguy hủy, mục đích sau cùng là phá vỡ kế hoạch tàn áo của The Riddler. Mặc dù ác nhân này cuối cùng cũng bị bắt, thế nhưng sau khi thẩm vấn hắn, Người Dơi lại phát hiện ra một sự thật kinh hoàng hơn bao giờ hết: Kẻ phản diện này đã trở thành tượng đài truyền cảm hứng cho tầng lớp thấp kém của Gotham. Bên cạnh việc sử dụng truyền thông xã hội và báo chí để lan truyền những lời của mình, Riddler còn có một hội nhóm bí ẩn - nơi hắn cảm ơn những tay sai đã hỗ trợ và tận tình giúp đỡ hắn thực hiện kế hoạch kinh hoang.

Hầu hết các nhân vật phản diện của thể loại siêu anh hùng đều có một lực lượng tay sai chuyên dụng, từ những kẻ lọc lừa cấp thấp được giao những nhiệm vụ nhỏ tới những kẻ tin tưởng vào triết lý thối rữa của ác nhân. Và thông thường, những kẻ tay sai này chỉ xuất hiện để đe dọa và chặn đường siêu anh hùng trước khi họ đối mặt với phản diện thật sự của phim. Biệt đội này có thể vụng về, vô tổ chức và cẩu thả, mắc những sai lầm khiến những anh hùng như Batman có thể hạ gục họ một cách dễ dàng. Ngay cả trong The Batman, hiệp sĩ bóng đêm cũng dễ dàng vượt mặt những kẻ cấp thấp làm việc cho Falcone. Mặc dù thỉnh thoảng vẫn bị “ăn hành”, nhưng phiên bản mới của Người Dơi vẫn đủ cứng cáp để đánh bại nhóm tay sai này.

Tuy nhiên, Batman lại không dễ dàng đánh bại được nhóm tay sai của The Riddler - mối đe dọa thực sự của bộ phim. Những cuộc tấn công của biệt đội này được thực hiện vô cùng tỉ mỉ, giúp họ suýt hạ được thị trưởng mới lên chức của thành phố - Bella Reál (Jayme Lawson). Trên thực tế, họ còn có khả năng ra tay với những người dân Gotham vô tội nếu Batman không lộ diện - người tự biến mình thành mục tiêu để đánh lạc hướng họ. Đáng chú ý, biệt đội tay sai này được đào tạo bài bản để có thể chiến đấu và áp đảo Batman. Một trong số họ còn khiến hiệp sĩ bóng đêm bị thường và suýt tiễn anh ta. Thật may mắn, Catwoman sau đó đã giúp Batman sống sót.

>>>Xem thêm: The Batman: Phim Người Dơi hay nhất kể từ bộ ba The Dark Knight

Tay sai của Riddler đã suýt hạ gục người hùng nổi tiếng của bộ phim với những đòn ra tay chất lượng, khiến kẻ phản diện chính của bộ phim trở nên hơn mờ nhạt. Việc Riddler tin tưởng vào tay sai của mình cũng là một tình tiết khá mới lạ, vì những kẻ làm thuê thường được coi là những đối tượng mà các kẻ phản diện coi thường chứ đừng nói là kính trọng. 

Họ cũng trả ơn ác nhân này bằng cách tuân theo mệnh lệnh và không động tay bất cứ khi nào chưa có người ra lệnh. Nói tóm lại, theo cá nhân mình nghĩ, The Batman không chỉ giúp cho Người Dơi có lần tái xuất hoàn toàn mới mẻ, còn thay đổi công thức tạo ra biệt đội tay sai cho phản diện chính. Mình tin đây là một bước đi thông minh của nhà sản xuất.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.