x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Những phiên bản Batman đáng sợ nhất mọi thời đại (P.1)

Yasha 21:30 - 07/03/2022

Đối với vài người dân Gotham, sự tồn tại của Batman đôi khi chỉ là những truyền thuyết đô thị, vì họ không phải đối mặt với anh. Nhưng giới tội phạm thì khác. Đối với chúng, anh tựa như một con quỷ vậy, một con quỷ nhất định sẽ khiến chúng không còn lành lặn nếu dám để anh tóm được. Chúng thà để cho cảnh sát bắt, còn hơn là phải gặp Batman.

>> Xem thêm: Batman từng suýt phải gọi Black Canary là… mẹ vợ

Trong đa vũ trụ DC thì thực sự có tồn tại vài phiên bản Batman đáng sợ, ghê gớm đến mức sẵn sàng kết liễu đối thủ ngay lập tức, thậm chí còn có vài hành động man rợ hơn thế. Vậy họ là những ai nhỉ? Cùng điểm danh trong bài này nhé!

Hồn ma Batman

Batman: Creature of the Night là câu chuyện mang màu sắc thực tế, xoay quanh cuộc đời một người hâm mộ Batman có tên là Bruce Wainwright có cha mẹ qua đời bởi những kẻ trộm đột nhập khi cậu còn nhỏ. Câu chuyện kể về cuộc sống của Bruce bên cạnh những nhân vật phụ như người bác Alton Frederick, viên cảnh sát Gordon Hoover, cô trợ lý Robin Helgeland,...

Tuy nhiên, điều bất thường là kể từ khi đó, trên bầu trời thành phố Massachusetts mỗi buổi tối luôn xuất hiện một thực thể kỳ dị có hình dạng giống dơi, liên tục gieo rắc nỗi kinh hoàng cho giới tội phạm nơi đây, tiêu diệt chúng trong nháy mắt. Bóng ma này thật ra là linh hồn của Tommy, người anh em sinh đôi đã khuất của Bruce Wainwright. Chính anh là người đã bảo vệ cậu từ khi còn nhỏ cho đến khi trưởng thành.

Saint Batman và The Broken

Tales of the Dark Multiverse - Batman: Knightfall lấy bối cảnh tương tự sự kiện Batman: Knightfall ở vũ trụ DC, khi Bane bẻ gãy lưng Batman và sát thủ Azrael Jean Paul-Valley buộc phải trở thành Batman mới. 

Tuy nhiên, đây là ở Đa vũ trụ tối, và khi trở lại thì Bruce đã không thể ngăn cản Jean-Paul như những gì anh đã làm ở vũ trụ chính. Bằng sự cai trị sắt đá, Jean-Paul đã biến Gotham trở thành thành phố trong mơ của mình - 1 thành phố mà việc tiêu diệt tội phạm đã trở nên phổ biến và những kẻ đó sẽ phải sống trong nỗi sợ hãi thường trực, tất cả đều nhân danh công lý.

Về phía Bruce, dù bị đánh bại nhưng anh vẫn còn sống. Để tra tấn và bắt anh phải chứng kiến Gotham thay đổi ra sao trong tay hắn, Jean-Paul đã cắt bỏ thân thể của Bruce, chỉ giữ lại phần thân và đầu, sau đó mang đến Wayne Tower giam giữ. Trong suốt 30 năm, Bruce phải chịu đựng đau đớn, khổ đau và dường như tâm trí ông đã tan vỡ.

Mọi chuyện bắt đầu chuyển hướng khi một sát thủ trẻ tên là Tourne, tự xưng là con trai của Bane đến Gotham để giải thoát cho Bruce Wayne. Sau đó, nhờ có sự trợ giúp của Lady Shiva, Bruce Wayne được hồi sinh và trở thành một Batman có cơ thể được cấu thành bởi hàng tỷ robot siêu nhỏ lưu trữ ký ức, nhờ sự hỗ trợ của công nghệ nano đặc biệt.

Trải qua bao khó khăn, Tourne cùng mẹ mình - Lady Shiva đã đánh bại Saint Batman, trả mối thù cho cha. Tuy nhiên, Bruce khi này đã trở thành 1 kẻ điên loạn, giải phóng sức mạnh đặc biệt, kết liễu những ân nhân cứu mạng của mình và trở lại làm Batman của Gotham.

>> Xem thêm: Hellbat - bộ giáp thách thức những vị thần của Batman

Về cơ bản thì nhờ cấu tạo cơ thể như vậy, The Broken có thể bay lơ lửng như những đám mây, phân tách cơ thể và biến đổi thành các hình dạng khác một cách tùy ý. Những robot siêu nhỏ của hắn có thể phóng xuyên thủng và phân hủy cơ thể người sống ở cấp độ nguyên tử, khiến họ tan rã trở thành làn sương rồi hoàn toàn biến mất. Bên cạnh đó, hắn cũng có thể phóng ra những cú sốc tĩnh điện làm tê liệt nạn nhân ở cự ly gần.

Batman Who Laughs

Đến từ Earth -22 của Đa vũ trụ Tối, Batman Who Laughs là một phiên bản tương lai khi Batman quyết định ra tay kết liễu mạng sống của Joker, dẫn đến việc anh mắc phải cái bẫy mà Joker đã giăng ra: Biến Batman thành một Joker thứ hai bằng thứ thuốc độc trong tim hắn; đây là thứ sẽ được kích hoạt khi Joker chết.

Trở nên điên loạn, Batman này đã ra tay tàn sát tất cả, từ gia đình, các siêu anh hùng cho đến những vị thần trong vũ trụ của hắn. Không một ai có thể ngăn cản sự cuồng sát của Batman Who Laughs.

>> Xem thêm: Justice Buster - Bộ giáp khống chế Justice League của Batman

Batman Who Laughs là một Batman luôn suy nghĩ để tìm cách để giành chiến thắng, sở hữu tâm trí cũng như mọi kỹ năng mà Batman có và còn hơn thế. Những âm mưu của hắn rất sâu xa, hiểm độc, out trình bất cứ chiến lược gia nào, luôn có cách giải quyết vấn đề. Hắn có thể nghĩ ra 100 cách để ngăn chặn và hạ gục đối thủ, rồi thực hiện tất cả 100 cách đó trong cùng một lúc. Nhờ vậy, hắn có thể dễ dàng xoay đối thủ như chong chóng.

Với trí tuệ của mình, hắn đã nắm được thứ sức mạnh tối thượng, từ quyền năng của Doctor Manhattan, đến nguồn năng lượng Crisis. Nhờ vậy mà hắn trở thành một thực thể mang tên Darkest Knight, vượt qua cả Perpetua lẫn Superboy-Prime, và có thể hủy diệt cả đa vũ trụ. Tuy nhiên, Diana đã nhúng sợi Dây thừng Sự thật xuống Lò rèn Thế giới, có được năng lượng Anti-Crisis và đánh bại hắn.

Do bài viết đã dài, nên mình xin phép tạm dừng tại đây. Dĩ nhiên là vẫn còn phần kế, nên mọi người nhớ đón đọc nha!

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.