x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Squid Game, Vincenzo và loạt phim Hàn siêu hot ở châu Á của 2 năm qua

SEIZEDIX 07:00 - 25/11/2021

Kể từ đợt giãn cách xã hội do COVID-19, chúng ta có nhiều thời gian hơn để ở nhà và điều này khiến những bộ phim truyền hình Hàn Quốc trở thành lựa chọn tuyệt vời để giải trí khi cảm thấy nhàm chán. Cùng với sự phát triển trong ngành công nghiệp điện ảnh tại đất nước này, các bạn chắc chắn sẽ hối tiếc nếu như bỏ qua những “siêu phẩm” này đó. Hãy cùng mình review qua một số bộ phim nổi bật và ẵm nhiều giải lớn năm 2020 - 2021 nha!

 >>> Xem thêm: Top 10 bộ phim Hàn Quốc có kết thúc buồn ấn tượng nhất màn ảnh

The Penthouse

Kể cả khi chưa từng xem phim, mình chắc chắn bạn đã từng nghe qua tên của bộ phim đình đám này rồi đúng không? Bộ phim là câu truyện “cung đấu” thời hiện đại về những gia đình thượng lưu sống ở tòa Hera Tower tọa ở trung tâm quận Gangnam Seoul, và người càng quyền lực sẽ được sống ở tầng càng cao. Câu chuyện là một chuỗi tranh đấu máu lửa giữa các nhân vật để thống trị vị trí The Penthouse

Xoáy vào tình cảm gia đình, tranh chấp học đường và những mặt tối của xã hội thượng lưu hiện đại, bộ phim thành công khắc họa hình ảnh những người quyền lực có khả năng chà đạp và xô đẩy người khác không có tiếng nói. Bộ phim gồm 3 phần, được xây dựng bằng chi tiết tài tình và có phần hơi “viễn tưởng” khi các nhân vật chính cứ liên tục...chết đi sống lại.

Tuy vậy, bộ phim vẫn gây được tiếng vang lớn trên màn ảnh nhỏ, và thu hút được một lượng lớn người xem. Bộ phim đã kết thúc được vài tháng, với rất nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh tập cuối của bộ phim, khi hầu hết các nhân vật chính trong phim đều chết, thế nhưng bộ phim cũng đồng thời truyền tải được thông điệp tốt đẹp đến cho khán giả.

Crash Landing On You 

Bộ phim kể về câu chuyện tình cảm vướng phải những cản trở vô cùng lớn, không phải đến từ phía gia đình, bạn bè, hay bản thân nhân vật, mà đến từ… tranh chấp chính trị giữa hai quốc gia - Nam Hàn & Bắc Hàn. Joon Se Ri là nàng “chim én đến từ phương Nam” lạc đến miền Bắc trong một lần nhảy dù. Tại đây, cô đã gặp được Ri Jeong Hyuk - là một quân nhân miền Bắc, nhưng đồng thời cũng có gia thế vô cùng “khủng” tại đây. Mối tình đẹp của hai người nảy nở, họ nhận ra mình chính là định mệnh của nhau, nhưng những rào cản về chính trị và biên giới đã ngăn cách họ. 

Với sự tham gia của Son Ye JinHyun Bin - những ngôi sao hàng đầu châu Á, đã khiến bộ phim trở thành hit năm 2020 với nội dung mới mẻ và kịch bản lôi cuốn. Gần đây, khi rumor về việc Ye Jin và Hyun Bin sắp “về chung một nhà”, bộ phim lại nổi lên một lần nữa như sự chúc phúc cho cặp đôi.

Itaewon Class

Kể về câu chuyện của một chàng trai tên Sae Ro Yi (do Park Seo Joon thủ vai) bị đuổi học vì đã gây hấn một kẻ bắt nạt, thế nhưng hắn lại là con trai của chủ sở hữu công ty nổi tiếng Jangga. Câu chuyện còn trở nên gay gắt hơn nữa khi chủ tịch của Jangga lạm quyền của mình để tống Sae Ro Yi vào tù, trong khi con trai của ông ta - người đã giết bố anh, lại nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

Sau đó, anh mở một nhà hàng quán bar tên là DanBam ở Itaewon cùng với các nhân viên của mình, họ phấn đấu để đạt được thành công, đạt đến cấp độ cao hơn, cuối cùng lên kế hoạch trả thù cho cái chết của cha Sae Ro Yi. Đây là bộ phim với motip kinh điển của Hàn Quốc: người giàu giẫm đạp lên người nghèo, và sự cố gắng của tầng lớp dưới đã bật lên và khiến kẻ xấu phải trả giá. Thế nhưng Itaewon Class lại tinh tế lồng ghép những nội dung thú vị vào bộ phim, khiến nó trở thành xu hướng phim năm 2020.

True Beauty 

True Beauty có nội dung xoay quanh Im Ju Gyeong (Moon Ga Young thủ vai). Cô thường xuyên bị chê bai, trêu chọc vì ngoại hình kém sắc. Sau khi chuyển đến ngôi trường mới, để tránh những gì đã xảy ra với mình, Im Ju Gyeong tập tành trang điểm để thay đổi diện mạo. 

Nhan sắc sau khi trang điểm khiến Im Ju Gyeong trở thành nữ thần mới của trường học. Cô nhanh chóng trở thành tâm điểm, nhận được sự chú ý của mọi người xung quanh, kể cả hai chàng trai nổi tiếng nhất trường là Lee Su Ho và Han Seo Jin theo đuổi.

True Beauty được chuyển thể từ truyện tranh mạng (webtoon) cùng tên của tác giả Yaongyi. Tác phẩm có hàng chục triệu lượt xem ở Hàn Quốc và gây tiếng vang trên toàn châu Á. Chính vì thế, ngay khi có thông tin được chuyển thể thành phim, dự án đã nhận được sự quan tâm từ người hâm mộ.

Vincenzo

Bộ phim xoay quanh nhân vật Vincenzo Cassano (Song Joong Ki) – người mang thân phận luật sư đại diện cho công lý nhưng thực chất, ẩn sau lớp tây trang đạo mạo kia, anh là cố vấn cấp cao cho một băng đảng mafia, là người con nuôi của ông trùm xã hội đen Fabio. Tuy nhiên, sau khi cha nuôi mất, anh trở thành mục tiêu ám sát của Paolo – con ruột của Fabio, đồng thời cũng là thủ lĩnh mới. 

Để giữ an toàn cho mình, anh đành trốn về Hàn Quốc thực hiện phi vụ bạc tỷ. Tại đây, Vincenzo cùng Hong Cha Young (Jeon Yeobin) tư tưởng lớn gặp nhau, bắt tay hợp tác thi hành chính nghĩa theo phong cách của tội phạm. Mặc dù bộ phim có vẻ khá “hắc hóa”, thế nhưng những yếu tố gây cười cũng được lồng khép khéo léo vào kịch bản mượt mà của phim để bộ phim bớt phần u ám và hướng đến phần lớn khán giả, cộng với việc có sự tham gia của Song Joong Ki, dự án được coi là “không thể bỏ lỡ”.

Mouse

Là câu chuyện xoay quanh hai cảnh sát Go Moo Chi và Jung Ba Reum trong hành trình truy tìm kẻ thủ ác đứng sau hàng loạt vụ án liên tiếp xảy ra ở Hàn Quốc. Các nạn nhân và những người liên quan của vụ án này đều có liên hệ với những vụ hàng loạt của 25 năm về trước. 

Mình đánh giá đây là bộ phim trinh thám đáng xem nhất năm 2021, yếu tố cuốn hút của bộ phim nằm ở việc các chi tiết được sắp xếp một cách logic, hài hòa, và nhất quán một cách thú vị. Các chi tiết tưởng chừng như “thừa thãi” sau đó được lí giải một cách hợp lí chắc chắn sẽ khiến bạn phải cảm thán vì mãn nhãn và bất ngờ.

Squid Game

Bộ phim đã thành công thu hút hàng trăm triệu người xem trên toàn thế giới, kể về câu chuyện của những người đã từ bỏ cuộc sống và quyết định tham gia vào một trò chơi mà người chiến thắng sẽ nhận được giải thưởng hàng tỷ won. Do tiếng vang quá lớn và sự ủng hộ nồng nhiệt của khán giả, đạo diễn bộ phim ban đầu có ý định để bộ phim kết thúc dang dở như vậy, gần đây đã lên tiếng xác nhận sẽ làm tiếp phần 2 của Squid Game.

 >>> Xem thêm: Squid Game gây chán ngán vì nội dung dông dài, game sinh tồn quá dễ ăn

Được quảng cáo là một phim sinh tồn, thế nhưng nếu so với các phim Nhật cùng thể loại, Squid Game có thể không sánh bằng. Điều làm bộ phim nổi bật so với các dự án khác nằm ở lối xây dựng cốt truyện mới mẻ, với sự gay cấn trong mỗi trò chơi, và những yếu tố “úp mở” về người đứng đầu tổ chức hay những quản trò, khiến cho khán giả một khi đã xem thì không thể ngừng lại mà bắt buộc phải xem tới cuối bộ phim. Bộ phim cũng lồng ghép các yếu tố về tình người, mặt tối của xã hội và bản chất con người bộc phát khi cận kề cái chết khiến nội dung phim càng trở nên cuốn hút.

Trên đây là những bộ phim được cho là đáng xem nhất trong năm 2020-2021, với nội dung phim chau chuốt mới mẻ, chắc chắn sẽ mang lại cho người xem những cảm xúc hồi hộp, buồn rầu và hạnh phúc. Nếu như bạn chưa có cơ hội xem, hãy dành thời gian để “nếm” thử các bộ phim trên nhé, vì mình đảm bảo chúng sẽ không làm bạn thất vọng đâu!

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Phim Hàn Quốc, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.