x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

8 điều về cuộc sống đơn giản được Hometown Cha-Cha-Cha truyền tải

Tanpopo 07:01 - 18/10/2021

Ngay khi bắt đầu xem Hometown Cha-Cha-Cha (Điệu Cha-Cha-Cha Làng Biển), Tanpopo đã biết một điều rằng Yoon Hye Jin (Shin Min Ah) chính là hình mẫu của tất cả những gì Tanpopo muốn có trong đời: một công việc ổn định, căn hộ đẹp, tủ quần áo thời trang, bạn thân và hơn hết là niềm tin mãnh liệt vào các nguyên tắc của riêng mình. Cô ấy là “người phụ nữ độc lập mạnh mẽ” mà Tanpopo hằng mơ ước trở thành - nhưng sau đó đã phải đối mặt với những khó khăn trong việc thích nghi với lối sống mới ở ngôi làng Gongjin bên bờ biển.

 Từ việc vô tình làm xấu mặt các doanh nghiệp của hàng xóm và làm mất đi lòng tự trọng của một nhạc sĩ, Hye Jin đã không thể không cho chúng ta thấy sự không hoàn hảo của cô. Tuy nhiên, những người khác cũng có mặt xấu và nó chỉ đơn giản chứng minh rằng họ là con người. Đó có lẽ là lý do tại sao khi xem diễn biến của các nhân vật, Tanpopo cảm thấy như đang phát triển cùng với họ. Những lời khuyên mà họ chia sẻ cho nhau đã trở thành những lời khôn ngoan giúp Tanpopo có những bài học có thể áp dụng trong cuộc sống giản dị. 

1. Những điều tốt nhất trong cuộc sống không hoàn toàn hữu hình

Mặc dù không có gì sai khi tìm thấy hạnh phúc trong những phần thưởng bạn mua cho bản thân bằng số tiền khó kiếm được (ngay cả khi đó là chiếc vòng cổ trị giá 5,5 triệu won), nhưng điều quan trọng là chúng ta không nên mù quáng bởi ý tưởng rằng vật chất là thứ duy nhất có thể mang lại hạnh phúc. Đừng quên rằng số lượng váy áo, đồ đạc và đồ dùng bạn có không phải là cơ sở để đánh giá niềm vui trong cuộc sống cũng đánh giá giá trị của bạn.

 Bản thân tổ trưởng Hong cũng từng nói: “Tiền bạc và thành công không phải là thứ giá trị duy nhất trong cuộc sống”. 

2. Bạn không cần phải lập kế hoạch cho từng giây trong cuộc đời mình.

Khi Hye Jin nói: "Tôi là một trong những người lập kế hoạch cho từng giây trong cuộc đời" trước khi tỏ tình với Du Sik, Tanpopo bỗng đối chiếu với bản thân mình. Nhìn lại, một phần trong Tanpopo hối tiếc vì đã tập trung quá xa vào tương lai và không sống đúng với thời điểm hiện tại. Cũng giống như Hye Jin, Tanpopo là kiểu người thường né tránh những cảm xúc nhất định. Về cơ bản, Tanpopo là một chuyên gia phủ nhận những điều bản thân cảm thấy.

 Phải mất rất nhiều lựa chọn thay đổi cuộc sống và thậm chí là nhận ra từ một bộ phim truyền hình để cuối cùng thoát khỏi thói quen đó. Thực sự là cuộc sống không và sẽ không bao giờ diễn ra theo cách chúng ta lập kế hoạch và đó không phải là điều quá khủng khiếp.

3. Đừng ngại thử thách

 Cùng với việc không lập kế hoạch quá nhiều cho mọi phần của cuộc sống, chúng ta liên tục mở ra những cuộc phiêu lưu và cơ hội mới. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng phải né tránh những sự kiện này. Đôi khi, điều can đảm nhất mà chúng ta có thể làm là đưa ra quyết định ngay tại chỗ. Trong trường hợp của Hye Jin là chuyển đến Gongjin. Tổ trưởng Hong thậm chí còn nói điều đó với Hye Jin tại bãi biển:

 “Bạn nhất định gặp những tình huống bất ngờ trong cuộc sống. Ngay cả khi bạn sử dụng ô, bạn vẫn sẽ bị ướt. Chỉ cần đưa tay lên và đón cơn mưa ”.

4. Đối xử với mọi người bình đẳng

  Một trong những trích dẫn hay nhất từ ​​bộ phim này thực sự có thể được tìm thấy ở đâu đó ngay từ tập thứ hai. Sau một loạt các rủi ro liên quan đến hình ảnh tiêu cực của Hye Jin đối với khu phố, Hong Du Sik nói với cô nha sĩ một sự thật phũ phàng:

 “Cuộc sống không công bằng đối với tất cả chúng ta. Một số dành cả cuộc đời trên những con đường không trải nhựa, trong khi một số chạy với tốc độ tối đa chỉ để đến rìa của một vách đá".

 Đây là lý do tại sao điều quan trọng là phải đối xử tử tế và tôn trọng với mọi người. Bạn sẽ không bao giờ biết họ đã phải trải qua những cuộc đấu tranh đau đớn nào. 

5. Mạnh mẽ và độc lập không có nghĩa là tránh xa các mối quan hệ

 Tự gọi mình là độc lập không có nghĩa là bạn phải đẩy người khác ra khỏi cuộc sống của mình. Điều quan trọng là chúng ta phải hiểu giá trị của việc có ai đó để dựa vào, đặc biệt là khi chúng ta cảm thấy bản thân đang chìm xuống đáy xã hội. Cái hay của điều này là đôi khi, chính những người mà chúng ta ít mong đợi nhất sẽ sẵn lòng ở bên cạnh.

6. Lời xin lỗi tạo nên sự khác biệt rất lớn

 Có thể nhận ra mình đã mắc sai lầm là một bước dũng cảm, nhưng xin lỗi về điều đó thậm chí còn dũng cảm hơn. Cần rất nhiều can đảm và sự trưởng thành mà chúng ta không nên coi đó là điều hiển nhiên. Trong phim, tất cả các nhân vật khác nhau đều mắc phải nhiều sai lầm, và họ nói lời xin lỗi đến những người mà họ đã làm tổn thương. 

7. Không có gì dễ dàng ngay từ ban đầu

 Vì chúng ta đã nói về việc những điều tuyệt vời có thể nảy nở từ những cơ hội bất ngờ như thế nào, nên chúng ta cũng nên nhận ra rằng những cuộc phiêu lưu mới hứa hẹn không hề suôn sẻ. 

8. Chăm sóc bản thân là một phần của sự vị tha

Chúng ta thường liên hệ đặc điểm vị tha với việc hy sinh bản thân vì lợi ích cao cả hơn. Tuy nhiên, bộ phim này giải quyết nguyên tắc đó hoàn toàn khác. Chăm sóc bản thân và sức khỏe thể chất của ai đó chắc chắn là điều mà Hye Jin vô cùng coi trọng. Các tập phim sau đó chứng minh rằng suy nghĩ này của cô không chỉ vì chuyên môn trong lĩnh vực y tế, mà còn bắt nguồn từ một sự kiện sâu sắc hơn về mẹ của cô. 

 Với tất cả những bài học này, Tanpopo hiểu ra rằng cuộc sống xa hoa của Hye Jin trong thành phố không nhất thiết phải là những gì phải gọi là thành công. Tanpopo đoán rằng PD Ji không phải là người duy nhất mà tổ trưởng Hong dạy về lướt sóng bây giờ mà Tanpopo đã học cách cưỡi trên những con sóng của cuộc đời mà không có bất kỳ kế hoạch phức tạp nào! Cuối cùng, điều quan trọng là bạn biết mình đang hạnh phúc và cố gắng chia sẻ niềm hạnh phúc này với những người khác.

>> Xem thêm: Hometown Cha-Cha-Cha tập 14: Quá khứ Du Sik phần nào hé lộ

*Bài đóng góp từ Tanpopo gửi về cho DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về phim / nhân vật (gắn tag tên phim / nhân vật) vào tại DienAnh.net

Xem thêm các thông tin về Hometown Cha-Cha-Cha tại DienAnh.net 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.