x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Hometown Cha-Cha-Cha so với bản gốc Mr. Hong và những điều thú vị

Pitaya 17:00 - 18/10/2021

Theo mình, hầu hết các bộ phim truyền hình khi được làm lại đa phần không nắm bắt được cảm xúc và những yếu tố của bộ phim gốc sẽ dẫn đến những tranh luận khen chê từ người xem. Nhưng với Hometown Cha-Cha-Cha (Điệu Cha-Cha-Cha Làng Biển) thì lại khác. Bộ phim được làm từ bộ phim Mr. Hong năm 2004, với sự tham gia của Uhm Jung Hwa Kim Joo Hyuk, dường như đã làm tốt hơn hẳn.

Hôm nay, hãy cùng mình tìm hiểu làm thế nào mà Hometown Cha-Cha-Cha xuất sắc hơn bản gốc là Mr. Hong năm 2004 nhé.

Bộ phim Hometown Cha-Cha-Cha là một tác phẩm xoay quanh nữ nha sĩ Hye Jin (do Shin Min Ah thủ vai) tới làng ven biển Gongjin để mở một phòng khám. Ở đây cô quen và gặp tổ trưởng Hong Doo Shik (do Kim Seon Ho thủ vai), với tính thích “bao đồng” của tổ trưởng Hong, anh đã giúp đỡ cô nha sĩ hòa nhập với đời sống làng quê. Dần dần, Hye Jin cũng trở thành một thành viên được cư dân làng biển đón nhận và yêu mến gọi cô bằng một cái tên thân thuộc “cô nha khoa”. 

Mình thực sự thích cách dẫn dắt câu chuyện của biên kịch Shin Ha Eun, khi nam chính được xây dựng không phải đi siêu xe và dùng hàng hiệu mà Hong Doo Shik chỉ có một trái tim chân thành, một lối sống giản dị và một con người lương thiện, từng bước một, anh khiến trái tim Hye Jin gục ngã mà bỏ qua tự tôn, trình tự để tỏ tình trước: “Tôi thực sự thích tổ trưởng Hong, tôi không còn cách nào khác, nếu không bày tỏ trái tim tôi sẽ nổ tung ra mất”. 

Đó chính là một tư duy ngược khi màn ảnh đang tràn lan những kiểu tình yêu lọ lem và tổng tài, hay chí ít cũng là tình yêu kiểu gia đình tài phiệt. Nhưng với Hometown Cha-Cha-Cha thì chuyện đó “xưa rồi diễm”. 

>> Xem thêm: Hometown Cha-Cha-Cha: Seon Ho và Min Ah viết chuyện tình làng biển

Cảnh đẹp như tranh vẽ của Gongjin

Làng biển Gongjn là điểm chung của hai tác phẩm 

Theo mình, Hometown Cha-Cha-Cha đã đánh cắp trái tim của người xem với thể loại hấp dẫn và dàn diễn viên tuyệt vời, đó cũng là lý do tại sao bộ phim gốc kinh điển Mr. Hong vẫn còn được yêu thích cho đến ngày nay.

Ngoài ra, bộ phim của đài tvN còn ghi lại vẻ đẹp ngoạn mục của ngôi làng ven biển Gongjin, nơi mà các fan của Mr. Hong vô cùng yêu thích.

Địa điểm, khung cảnh và bầu không khí của Gongjin đã tạo nên tâm trạng và cảm xúc của các nhân vật, do đó được coi như một tác phẩm nghệ thuật. Kim Joo Hyuk và Uhm Jung Hwa, cũng như Shin Min Ah và Kim Seon Ho đã dẫn dắt bộ phim với một mối tình lãng mạn tươi mới và rung động trái tim.

Miền biển là chất liệu tạo nên tình yêu 

Tính cách nhân vật khác nhau giữa Hye Jin và Chief Hong 2004 với Hye Jin và Chief Hong 2021

Giống như các mốc thời gian, các nhân vật phát triển và trải qua sự trưởng thành của họ. Một vài chi tiết tiến bộ hơn nhưng về cơ bản là giữ nguyên nguyên tác. 

Tác phẩm kinh điển Mr Hong

Trong bộ phim kinh điển Mr. Hong, Yoon Hye Jin của Uhm Jung Hwa rất dễ thương và có phong cách độc đáo. Đối lập với Hong Doo Sik của Kim Joo Hyuk là một người đàn ông giản dị, dễ gần và rất hòa đồng với dân làng của Gongjin. Họ thể hiện hoàn hảo khía cạnh gây tranh cãi và phức tạp nhưng mơ mộng.

Trong khi đó, Hometown Cha-Cha-Cha của Hye Jin và Doo Sik của 17 năm sau do Shin Min Ah và Kim Seon Ho thể hiện lại khác. Hye Jin, một nha sĩ thực dụng, có những nguyên tắc và niềm tin mà cô ấy tin tưởng.

Nhiều chi tiết đã được làm mới cho hợp với thời đại 

Đối diện với Doo Sik, người đẹp quyến rũ ngọt ngào, có một bí ẩn chưa được tiết lộ. Giống như Doo Sik năm 2004, anh ấy là một người đàn ông khéo léo và hòa đồng với hàng xóm của mình. Nhưng điều khác biệt ở họ là Doo Sik hiện đại có tính cách bí ẩn, tuy ấm áp nhưng lại sở hữu một quá khứ không ngờ đến.

Hình tượng Doo Shik không có nhiều thay đổi 

>> Xem thêm: Hometown Cha-Cha-Cha: Cười nhân văn, khóc ý nghĩa với kịch bản giản dị

Nha sĩ Hye Jin, Trưởng làng Doo Sik và những câu chuyện của cư dân Gongjin

Câu chuyện của cư dân làng biển 

Sự thật mà nói, mình cho rằng làm lại một bộ phim thành một bộ phim truyền hình dài hơn mười tập là một thử thách. Nó có thể tạo ra hoặc phá vỡ cốt truyện hiện có của câu chuyện và cảm giác ban đầu của nó.

Hometown Cha-Cha-Cha không chỉ là câu chuyện về  tình yêu 

 Nói cách khác, việc rút ngắn câu chuyện của bộ phim sẽ dễ dàng hơn là mở rộng thêm câu chuyện. Tuy nhiên, bộ phim Mr. Hong năm 2004 có những yếu tố không phù hợp với với thể loại đương đại, vì vậy tvN đã tìm ra cách để thực hiện bộ phim hiện đại với Hometown Cha-Cha-Cha năm 2021.

Mỗi người tạo nên một nét vẽ cho bức tranh Gongjin đẹp đẽ

>> Xem thêm: Hometown Cha-Cha-Cha: Bộ phim lãng mạn với "chemistry" hoàn hảo

Nữ chính Shin Min Ah là một sự đột phá 

Không giống như tác phẩm gốc, bộ phim của Shin Min Ah và Kim Seon Ho bao gồm nhiều tập trong đó mỗi một cảnh, đều để lại cho người xem một thông điệp ý nghĩa khác nhau. Đôi khi, nó trở thành tình tiết trung tâm dẫn dắt mạch truyện xung quanh. 

Mặc dù có sự khác biệt trong quá trình, nhưng kết thúc vẫn giống nhau. Trong Mr Hong, Uhm Jung Hwa bị bắt còn trong Hometown Cha-Cha-Cha, nhân vật của Shin Min Ah đã trả đũa kẻ xấu, cô ấy khóc lóc khi quá lo lắng cho bạn mình.

 Thời gian, là một phần thiết yếu của câu chuyện, là một trong những yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến quá trình xây dựng kịch bản kinh điển nên mình nghĩ Hometown Cha-Cha-Cha có lối đi riêng và sẽ có một kết thúc khác với phiên bản Mr. Hong.

Cái kết của Hometown Ch-Cha-Cha sẽ khác 

 Mình cảm nhận bộ phim của Shin Min Ah và Kim Seon Ho không xoáy sâu vào một cá nhân mà nó lan tỏa “đất diễn” sang cả cư dân Gongjin. Nhìn vào Hometown Cha-Cha-Cha bạn sẽ thấy đây là một bức tranh làng biển với những mảng màu hài hòa, không chỉ có Hye Jin và Hong Doo Shik mà ở đó ai cũng có câu chuyện của riêng mình, một bộ phim hoàn hảo. Còn bạn thì sao?

*Bài viết Pitaya gửi về Dienanh.net 

Mạng xã hội DienAnh.net có đầy đủ thông tin về Hometown Cha-Cha-Cha và những bộ phim Hàn Quốc, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.