x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Loạt phim tình cảm pha kinh dị Hàn cực hay để xem ngay dịp Halloween

Mỳ Quảng 08:50 - 15/10/2022

Halloween là dịp đặc biệt trong năm khi mà chúng ta được trải nghiệm không khí thần bí của những lễ hội hóa trang, những sự kiện không dành cho ai hơi “yếu tim”. Tôi thì hơi nhát một chút nên ở dịp đặc biệt thế này, tôi cũng muốn hưởng ứng lắm mà “lòng có dư, lực không đủ”. Bởi vậy, tôi đành tìm đến những bộ phim có yếu tố kinh dị đấy, nhưng chỉ một chút xíu thôi, để thưởng thức trong tháng Halloween, coi như mình cũng hưởng không khí lễ hội theo kiểu nhẹ nhàng vậy.

Master’s Sun (So Ji Sub, Gong Hyo Jin)

Master's Sun là bộ phim lãng mạn tình cảm hài hước và thú vị, bên cạnh đó là vài yếu tố đặc biệt đan xen để tăng thêm sự kịch tính, bất ngờ. 

Nữ chính Gong Hyo Jin có khả năng nhìn thấy linh hồn nên thường hay rơi vào cảnh hoang mang, bất ổn. Thật may, cô nàng đã tìm ra cách để giải thoát cho mình, đó chính là chạm vào người vị giám đốc điển trai nhưng kênh kiệu So Ji Sub. Thế là cô nàng cứ bám riết lấy người ta và rồi từ từ giữa cả hai nảy sinh tình cảm. 

Tuy là có yếu tố hơi giật mình xíu nhưng Master's Sun siêu đáng yêu và hay luôn nha, tôi nhiệt tình đề cử.

Kingdom (Joo Ji Hoon, Bae Doo Na)

Kingdom xoay quanh câu chuyện của một vị hoàng tử (Joo Ji Hoon), anh khám phá ra một âm mưu chính trị và lao vào điều tra một dịch bệnh zombie bí ẩn lây lan toàn kinh thành. Đối mặt với hiểm nguy từ hiện tượng lạ, từ cả phía kẻ thù, vị hoàng tử ấy vẫn vững chắc ý chí và niềm tin để tìm ra chân tướng, mang đến yên bình cho quốc gia của mình. 

Đây là dự án zombie Hàn đầu tiên mà Netflix sản xuất và đạt được thành công vang dội, mở màn cho những tác phẩm sau này của “ông lớn” này. Nếu là fan của phim hành động bí ẩn thì tôi nghĩ mọi người không nên bỏ qua Kingdom đâu.

Oh My Ghost (Park Bo Young, Jo Jung Suk)

Không quá dồn dập, hồi hộp, nhanh - mạnh như Kingdom, Oh My Ghost là bộ phim hài kinh dị với câu chuyện về cô nàng Na Bong Sun (Park Bo Young) tính cách rụt rè, nhát gan nhưng lại có khả năng nhìn thấy ma. 

Cô nàng đang làm trợ lý đầu bếp trong một nhà hàng và liên tục bị quở trách. Bỗng một ngày Bong Sun bị ma nữ Shin Soon Ae nhập vào mình và thay đổi tính cách hoàn toàn, trở thành một cô nàng dạn dĩ, hay cười hay nói. Cô nàng thích ông chủ (Jo Jung Suk) bấy lâu nay nhưng từ khi có linh hồn Soon Ae trong mình thì mới mạnh dạn mặt dày theo đuổi người ta, tạo nên bao tình huống dở khóc dở cười. 

Dù tôi không xem được phim kinh dị đâu nhưng vẫn xem Oh My Ghost không bỏ tập nào. Bộ phim này nhẹ đô lắm, lại siêu hay luôn.

>>>> Xem thêm: Danh sách thắng giải "Best Drama" của Korea Drama Awards thập kỷ qua

Hoa Du Ký (Lee Seung Gi, Oh Yeon Seo)

Được lấy cảm hứng từ tiểu thuyết đình đám Tây Du Ký, bộ phim Hoa Du Ký kể câu chuyện về Son Oh Gong (Lee Seung Gi) và Ma Vương (Cha Seung Won). 

Cả hai cùng tìm kiếm một ánh sáng thực sự trong thế giới mà cái ác đang chiếm lĩnh. Tình cờ sau đó cả hai cùng gặp cô nàng Jin Sun Mi (Oh Yeon Seo), cô gái xinh đẹp nhưng lại bị không may khi có đôi mắt nhìn thấy ma. Jin Sun Mi rơi vào không ít nguy hiểm và Son Oh Gong luôn xuất hiện cứu giúp, dần dần cả hai nảy sinh tình cảm, cùng vượt qua những hiểm nguy để ở bên nhau. 

Đây chính là phiên bản hiện đại của Tây Du Ký với phong cách rất Hàn Quốc cực thú vị luôn, nếu muốn khám phá câu chuyện tình yêu của Tôn Ngộ Không với Đường Tăng ở một vũ trụ khác cùng những câu chuyện thú vị của dàn nhân vật thì hãy làm giống tôi, mở phim ra xem liền thôi nào.

Hotel Del Luna (IU, Yeo Jin Goo)

Giữa thủ đô Seoul hoa lệ có một khách sạn sừng sững nhưng không phải ai cũng nhìn thấy được. Khách sạn ấy mang tên Del Luna với sự quản lý của bà chủ Jang Man Wol, một linh hồn bất tử sống qua rất nhiều thời kỳ. 

Del Luna chỉ tiếp đón những khách hàng đặc biệt, đó là những người vừa mới lìa xa nhân gian và đang trên đường xuống hoàng tuyền. Jang Man Wol sẽ nhận thù lao và thực hiện mong ước cuối của họ khi bước vào khách sạn. Sau này, Jang Man Wol đã tìm về một anh chàng quản lý đặc biệt. Không phải tình cờ mà cả hai thực sự có duyên phận với nhau, họ đã cùng nhau bước qua từng nỗi đau trong quá khứ của Jang Man Wol và dần nảy sinh tình cảm. 

Hotel Del Luna là bộ phim tình cảm kinh dị tuyệt vời cho cả fan phim kinh dị lẫn fan phim tình cảm. Đặc biệt là những bộ trang phục quá ư là hút mắt của bà chủ Jang Man Wol do IU thủ vai đã khiến tôi xem phim mà chẳng muốn tua nhanh một phút giây nào luôn. Và tôi nghĩ mọi người cũng sẽ thế đấy.

Happiness (Han Hyo Joo, Park Hyung Sik)

Cũng lấy chủ đề zombie, Happiness kể câu chuyện về một tòa chung cư bị dịch bệnh tấn công gây nên bao cảnh đau thương. Hai nhân vật chính Han Hyo Joo và Park Hyung Sik đều là cảnh sát, họ đóng vai một cặp vợ chồng, vào ở trong chung cư và cùng nhau giúp đỡ người dân tại đây vượt qua biến cố lớn này. 

Đây là một câu chuyện phim nhân văn và cảm xúc, nhân tính và bản chất con người được đào sâu và khai thác rất kỹ càng, xem đến đâu là thấm đến đấy ngay.

All Of Us Are Dead (Yoon Chan Young, Cho Yi Hyun, Lomon)

Bộ phim cuối cùng mà tôi muốn giới thiệu tới mọi người trong dịp Halloween này chính là tác phẩm zombie học đường vang danh nhất của Netflix trong năm 2022, All Of Us Are Dead. Phim lấy bối cảnh trường học với câu chuyện zombie tấn công và chiếm đóng ngôi trường, đẩy những học sinh vào tình thế ngàn cân treo sợi tóc. Cũng từ đây, bản chất và khả năng sinh tồn của mỗi người trỗi dậy mang đến cho họ những kết cục khác nhau. 

Mặc dù All Of Us Are Dead khá là nặng đô nhưng cũng rất hay, dàn sao trẻ trong phim đã gây cho tôi một dấu ấn sâu đậm khó phai sau khi theo dõi.

>>>> Xem thêm: Mất duyên "độ" phim nhưng danh tiếng Song Hye Kyo ngày càng phất lên

Phim kinh dị không phải lúc nào cũng chỉ có những yếu tố gây sợ mà còn có rất nhiều câu chuyện hay ho, thú vị kết hợp nữa đấy. Với phim Hàn thì yếu tố tình cảm được đưa vào nhiều hơn. Tôi chỉ chọn những bộ phim với độ kinh dị vừa phải, tôi xem được thì chắc chắn nhiều bạn cũng xem được luôn đấy, cứ yên tâm thưởng thức nhé.

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Yêu thích những bộ phim tình cảm kinh dị Hàn như All Of Us Are Dead , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim All Of Us Are Dead? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.