x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Hàn Quốc chấp niệm với dòng phim zombie: Ra phim nào hot phim đó

Roses 10:40 - 26/02/2022

Là fan cứng của phim kinh dị, mình dám chắc khi nói về zombie, phim Hàn mà đứng thứ hai thì không quốc gia nào dám nhận thứ nhất luôn. Cùng là đề tài xác sống trỗi dậy nhưng các nhà làm phim xứ Hàn đã thổi vào tác phẩm của mình những câu chuyện nhân văn đầy ý nghĩa về tình bạn, tình cảm gia đình, tình yêu thương. 

Nhắc tới zombie thường chúng ta sẽ nghĩ ngay đến những thước phim nhuốm máu, tuy nhiên, điện ảnh Hàn lại luôn biết cách làm mới mẻ dòng phim ăn khách này. Mình xem rất nhiều phim zombie Hàn Quốc và mỗi phim đều có một cảm nhận khác nhau, có khi là khóc sướt mướt, đôi lúc lại cười không ngậm được miệng đấy nhé. 

Hãy cùng mình điểm qua loạt phim zombie kinh điển của xứ sở kim chi, bạn mà bỏ lỡ là tiếc hùi hụi đó nha!

1. All Of Us Are Dead 

Chào sân 2022, điện ảnh Hàn Quốc đã trình làng bom tấn All Of Us Are Dead (Ngôi Trường Xác Sống) mang đề tài zombie hấp dẫn. Nội dung phim xoay quanh nhóm học sinh bị mắc kẹt trong ngôi trường đầy rẫy xác sống và phải tìm cách để thoát thân. 

Xem phim, mình thấy ekip sản xuất đã khéo léo lồng ghép những vấn nạn của học đường hiện nay với tình tiết căng thẳng, gay cấn nhưng không kém phần xúc động.

 Với sự góp mặt của dàn diễn viên trẻ tuổi cùng diễn xuất ấn tượng, những phân cảnh chân thực đến sống động, All Of Us Are Dead đã nhanh chóng bùng nổ, tạo được tiếng vang với khán giả trong và ngoài nước.

 2. Kingdom: Ashin of the North

Dự án phim Kingdom: Ashin of the North được coi là tiền truyện của bom tấn Kingdom ra mắt năm 2019. Cũng giống như “người anh em” của mình, Kingdom: Ashin of the North mang đề tài zombie hấp dẫn với những cảnh quay đẫm máu. 

Bộ phim cũng đánh dấu sự trở lại của Jun Ji Hyun trong vai Ashin. Xem phim, mình đã được theo chân nhân vật Ashin, thân thế bí ẩn của cô cũng được tiết lộ trong bộ phim cùng câu chuyện về nguồn gốc của loài hoa hồi sinh người đã mất.

3. Happiness 

Happiness (Chung Cư Có Độc) được giới chuyên môn đánh giá là một tác phẩm về đề tài zombie thành công nhất trong năm 2021 của điện ảnh Hàn với rating cao ngất ngưởng. 

Phim lấy bối cảnh chính là tòa chung cư đông đúc - nơi có thể coi là một xã hội thu nhỏ. Người dân tại đây đã không may bị nhiễm một loại virus khiến con người trở nên khát máu và biến thành thây ma. 

Mình thấy, bộ phim đã lột tả bản chất của con người khi dịch bệnh hoành hành một cách chân thực nhất. Với sự góp mặt của dàn diễn viên tên tuổi và đặc biệt là hai diễn viên chính Park Hyung SikHan Hyo Joo, Happiness đã thừa sức lôi cuốn khán giả với cuộc đấu tranh để sinh tồn khốc liệt. 

4. Sweet Home 

Năm 2020, bộ phim Sweet Home (Thế Giới Ma Quái) dựa trên webtoon cùng tên đã ra mắt khán giả và nhận được nhiều lời khen từ giới chuyên môn. Phim mang đề tài zombie với cuộc đấu tranh giành sự sống của một nhóm người tại tòa chung cư cũ. 

Bỏ qua những “hạt sạn” không đáng có, mình thấy bộ phim đã truyền tải được thông điệp rất ý nghĩa trong cuộc sống về tình người. Tất cả những con người ở nơi đó đều có thể trở thành quỷ bất cứ lúc nào, thế nhưng họ đã phải tự đấu tranh tư tưởng để giữ vững lập trường. Bộ phim đã thành công ở những cảnh quay chất lượng cùng ý nghĩa nhân văn sâu sắc. 

5. Zombie Detective 

Khác với nhiều bộ phim kinh dị mang đề tài xác sống, tác phẩm Zombie Detective (Thám Tử Thây Ma) có cốt truyện hài hước và nhẹ nhàng hơn hẳn. 

Trong phim, diễn viên Choi Jin Hyuk vào vai Kim Moo Young - một zombie đi tìm nguyên nhân mình “ra đi” và tìm cách trở lại thành con người. 

Xem phim, có lúc giật mình thon thót nhưng nhiều khi lại cười khoái chí vì những cảnh quay hài hước. Mình ấn tượng nhất là khi nam chính gặp gỡ nữ chính Gong Sun Ji (Ju Hyun), sau đó khám phá ra quá khứ của mình trong quá trình điều tra. 

>> Xem thêm: Những cô nàng khổ vì yêu trong các hội bạn 3 người trên phim Hàn

6. Alive 

Đối với fan cứng của dòng phim zombie như mình chắc chắn không thể bỏ qua tác phẩm điện ảnh Alive (Tôi Còn Sống) với sự tham gia của cặp đôi Yoo Ah InPark Shin Hye

Theo mình được biết thì đây là bộ phim của đạo diễn Cho Il Hyeong, tuy có kinh phí thấp nhưng được đánh giá cao nhờ ý tưởng sáng tạo.

Cũng với những cảnh quay giật gân, tình tiết gay cấn trong quá trình trốn chạy lũ thây ma, cặp đôi chính đã đưa mình đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Đây cũng là bộ phim mang ý nghĩa về ranh giới sự sống: Đừng bỏ cuộc khi bạn vẫn còn cơ hội!

7. Kingdom 

Bộ phim Kingdom (Vương Triều Xác Sống) lấy bối cảnh từ thời Joseon đói khổ và loạn lạc với cuộc chiến vương quyền trong thời đại đầy xác sống. Nội dung xoay quanh Thái tử Lee Chang (Ji Hoon), người dính vào âm mưu chính trị trong tình thế có một căn bệnh bí ẩn và lây lan nhanh. 

Mình còn nhớ vào thời điểm năm 2019, ngay sau khi ra mắt, Kingdom đã gặt hái được nhiều thành tích khủng và trở thành một trong những bộ phim góp phần đẩy mạnh làn sóng phim zombie xứ Hàn. 

Sau khi ra mắt, bộ phim chuyển thể từ truyện tranh này đã nhận phản hồi tích cực từ giới chuyên môn. Mình được biết, bộ phim đang trong quá trình sản xuất phần 3.

8. The Odd Family: Zombie On Sale 

The Odd Family: Zombie On Sale (Zombie Đại Hạ Giá) cũng là một bộ phim về đề tài zombie nhưng lại thuộc dòng phim hài hước. Kịch bản xoay quanh gia đình ông Park tình cờ đã “bắt” về được một con zombie mang về nhà nuôi. Trái ngược với bức xúc lo lắng hãi hay trốn tránh, gia đình ông Park lại nghĩ ra kế dùng nó để kiếm tiền.

Xem phim mình mới thấy, việc zombie cùng sống với con người dưới một mái nhà như một thành viên trong gia đình quả là khác lạ. Chúng chẳng còn là xác sống, cũng không bị ai hắt hủi, xa lánh mà trái lại, cuộc sống của zombie thật thoải mái với sức khỏe vô biên. 

9. Rampant 

Mang màu sắc kinh dị đặc trưng của thể loại zombie, Rampant (Dạ Quỷ) chính là bộ phim cổ trang đầu tiên lấy chủ đề thây ma tại Hàn Quốc. 

Tác phẩm có sự góp mặt của Hyun BinJang Dong Gun với hành trình chống lại quái vật chỉ xuất hiện vào ban đêm. Bên cạnh dịch bệnh hoành hành, Lee Chung (Hyun Bin) còn phải đối mặt với âm mưu lật đổ triều đình của quan đại thần Kim Ja Joon (Jang Dong Gun).

Mình rất ấn tượng khi phim kết hợp giữa yếu tố chính trị cung đấu đậm chất Hàn Quốc và yếu tố zombie được du nhập từ Hollywood. Các cảnh hành động xem rất đã mắt, các cảnh cận chiến đẹp đẽ, đậm chất.

10. Train To Busan 

Là fan của phim zombie Hàn Quốc, nếu bạn chưa xem Train To Busan (Chuyến Tàu Sinh Tử) thì quả là một thiếu sót. Đây được biết đến là tác phẩm đánh dấu sự bùng nổ của dòng phim zombie tại xứ sở kim chi khi xây dựng nội dung mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc về tình cảm gia đình, tình bạn, tình yêu trong nhân loại. 

Bộ phim của đạo diễn Yeon Sang Ho kể về cuộc chiến giành giật sự sống và bảo vệ người thân của Seok Woo (Gong Yoo) cùng những hành khách khác khi virus zombie bùng phát trên chuyến tàu sinh tử. Mình đã xem và khóc bởi cái kết đẫm nước mắt của Train To Busan

 11. Seoul Station 

Bộ phim Seoul Station (Ga Seoul) được công chiếu vào năm 2016 đã gây tiếng vang lớn khắp châu Á. Thực chất, đây là bộ phim hoạt hình đã hoàn thành từ năm 2015. Seoul Station chính là tiền truyện của Train To Busan với nội dung xoay quanh những sự kiện xảy ra tại nhà ga Seoul khoảng một giờ trước khi đại dịch xác sống ập lên con tàu. 

 Xem phim, mình thực sự đồng tình với ý kiến của các nhà phê bình điện ảnh tại Hàn Quốc khi nhận định: Seoul Station còn xuất sắc hơn Train To Busan

Đây là tác phẩm điện ảnh có chứa nội dung mang nhiều tầng ý nghĩa: Liệu ai là kẻ chịu trách nhiệm thực sự cho đại nạn zombie? Hay trong thế giới thực, xác sống là ai? Xem Seoul Station, mình còn cảm nhận được mái ấm tình thương và gia đình có ý nghĩa thế nào trong thế giới hiện đại. 

12. Doomsday Book 

 Doomsday Book (Cuốn Sách Của Ngày Tận Thế) là bộ phim mang đề tài xác sống kể về hàng loạt những điều kinh khủng nhất có thể xảy đến với nhân loại trong ngày tận thế. Điều này có thể là mưa thiên thạch, robot “phản chủ” hay là virus zombie. 

Mình đã theo dõi hết chuỗi 3 câu chuyện trong phim về sự tự hủy diệt của con người với bài học mang ý nghĩa lớn lao. Đây là cách kể truyện độc đáo của biên kịch được tổng hợp và xoay quanh một chủ đề mà mọi người đều quan tâm: “Thế giới ngày tận thế sẽ như thế nào?”. Xem phim, bạn sẽ bị lôi cuốn bởi những cảnh quay đẫm máu cùng hàng ngàn câu hỏi “vì sao” và “giải quyết thế nào”.

>> Xem thêm: Forecasting Love & Weather: Chemistry bùng nổ của Min Young, Song Kang

13. The Neighbor Zombie

Cũng nằm trong loạt phim zombie gây tiếng vang của điện ảnh xứ Hàn, bộ phim The Neighbor Zombie (Hàng Xóm Zombie) là một tuyển tập hài – kinh dị gồm sáu phần với câu chuyện về hậu quả của đại dịch thây ma. Nếu bạn đã mệt mỏi khi xem hành động thây ma và muốn thứ gì đó nhẹ nhàng để xem, thì mình thấy The Neighbor Zombie chính là sự lựa chọn hoàn hảo.

Xem phim, bạn sẽ thấy cách mọi người hồi phục sau các cuộc tấn công, cách họ đối xử với người thân sau khi bị cắn và biến thành thây ma và đặc biệt là làm thế nào để tìm ra cách chữa trị nhiễm trùng? Đối với mình, bộ phim cũng đã chỉ ra những nỗ lực xây dựng lại thành phố một cách nhân văn hơn sau dịch bệnh. 

Trên đây đều là bộ phim mang đề tài zombie nổi tiếng của điện ảnh Hàn Quốc. Không chỉ thành công ở phần hình ảnh, âm thanh mà loạt tác phẩm ấy đều đã mang đến những câu chuyện ý nghĩa về tình người trong xã hội ngày nay. Hãy xem và cảm nhận điều đó nhé!

*Bài viết của Roses trên DienAnh.Net

Xem thêm các thông tin về làng giải trí Hàn Quốc tại mạng xã hội DienAnh.Net nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.